อาชญากรรม

รปภ.โหมงาน ปวดท้องขณะทำงาน เพื่อนพาไป รพ. กลับมานอนพัก สุดท้ายเสียชีวิตในป้อม

โดย chutikan_o

18 ธ.ค. 2566

676 views

รปภ.โหมงาน ปวดท้องหนักขณะปฏิบัติหน้าที่ เพื่อนพาไป รพ. หมอให้ยามากิน กลับมานอนพัก สุดท้ายนอนเสียชีวิตในป้อมยาม


วันที่ 18 ธ.ค. 2566 เวลา 8.00 น. ร.ต.อ.ชนาธิป โอ่งเคลือบ รอง สว.สอบสวน สภ.เมืองสมุทรสงครามได้รับแจ้งมีผู้เสียชีวิตบริเวณป้อมยามแห่งหนึ่งริมถนนพระราม 2 กม.69 ต.บางขันแตก อ.เมือง จ.สมุทรสงคราม จึงไปตรวจสอบ ในที่เกิดเหตุมีลักษณะเป็นห้องพักริมถนนพระราม 2 ใช้เป็นป้อมยามรักษาความปลอดภัย ภายในพบศพนายศักดิ์พล สกุลนุ่ม อายุ 50 ปี ชาว ต.สวนหลวง อ.อัมพวา จ.สมุทรสงคราม สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีดำ นุ่งกางเกงขายาว สภาพนอนคว่ำบนพื้น คาดว่าเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 3 ชั่วโมง


นายเจนวิทย์ สกุลนุ่ม อายุ 20 ปี ลูกชายผู้เสียชีวิต กล่าวว่า พ่อมีอาชีพเป็น รปภ.ขยันขันแข็ง มาทำงานทุกวัน แม้วันลาจะเหลือแต่ก็ไม่ยอมหยุดพัก เวลาไม่สบายก็มักจะไม่บอกใคร กระทั่งล่าสุดเมื่อคืนขณะที่กำลังเข้าเวรมีอาการป่วย เพื่อนที่ทำงานจึงพาไปหาหมอที่ รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า และกลับมาพักผ่อน กระทั่งเสียชีวิตดังกล่าว


น.ส.ประไพ กลั่นเกลี้ยง อายุ 52 ปี ผู้พบศพคนแรก กล่าวว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาประมาณ 19.00 น. นายศักดิ์พลมีอาการปวดท้องแน่นท้อง เพื่อนจึงพาไปโรงพยาบาล แพทย์เวรวินิจฉัยว่าเป็นกรดไหลย้อน และให้ยาแก้ท้องอืดท้องเฟ้อมากิน และให้นอนพักผ่อน กระทั่งมาเจอเสียชีวิตตอนเช้าแล้ว


นายสมนึก โพธิ์สี อายุ 55 ปี เพื่อนที่พาไปส่งโรงพยาบาล กล่าวว่า เมื่อประมาณ 19.00 น. ผู้ตายโทรศัพท์มาหาบอกว่าปวดท้องแน่นท้องมาก จึงรีบพาเพื่อนไป รพ.สมเด็จพระพุทธเลิศหล้า หมอให้ยามากินและกลับมาพักที่ทำงาน ยังบอกให้นายศักดิ์พล หากไม่สบายมากก็ให้โทรศัพท์บอก ซึ่งนายศักดิ์พลยังบอกว่าอย่าปิดเครื่องนะ เขาก็รับปาก และต่างคนต่างแยกย้ายไปพักผ่อน ซึ่งนายศักดิ์พลไม่โทรศัพท์มาหาก็คิดว่าอาการดีขึ้นแล้ว กระทั่งเช้าออกมาทำงานเห็นรถตำรวจจอดอยู่จึงคิดว่านายศักดิ์พลคงมีอาการหนักหมอมารับไปโรงพยาบาล เขาจึงเลี้ยวเข้ามาดูก็พบว่าเพื่อนเสียชีวิตแล้ว ตกใจมาก


จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่านายศักดิ์พลมีโรคประจำตัวคือความดันโลหิตสูงแต่หักโหมทำงานไม่ได้พักผ่อน จึงสันนิษฐานว่านายศักดิ์พลน่าจะหัวใจล้มเหลวเสียชีวิตก็เป็นได้ ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ส่งศพนายศักดิ์พลไปชันสูตรอย่างละเอียด ที่แผนกนิติเวช รพ.ศูนย์ราชบุรี เพื่อหาสาเหตุการเสียชีวิตที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รปภ. ,ปวดท้อง ,เสียชีวิตในป้อม

คุณอาจสนใจ

Related News