อาชญากรรม

เจ้าของจูงวัวชนเดินออกกำลังกาย เกิดอาการคึก-ตกใจ โดนขวิดเสียชีวิต

โดย chiwatthanai_t

16 ธ.ค. 2566

1.3K views

คุณลุงวัย 59 ปี โดน “อ้ายลาย” วัวชน 3 สี สายเลือดดี เขาวงงาม วัย 5 ปี ขวิดซี่โครงหัก แทงทะลุปอด เสียชีวิตจมกองเลือด ระหว่างกำลังพาเดินออกกำลังกาย คาดเห็นวัวตัวอื่นอยู่ใกล้ๆจึงมีอาการคึก พลเมืองดีเล่า ขณะเข้าไปช่วย วัวยังยืนเฝ้าร่าง มีอาการตื่นตกใจและพร้อมต่อสู้ ก่อนวิ่งเตลิดหายยังจับตัวไม่ได้


เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. วันนี้ 16 ธ.ค.66 ร.ต.อ.ฉลองชัย ชาปาน รอง สว.(สอบสวน) สภ.ย่านตาขาว จ.ตรัง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีชายถูกวัวชนขวิด ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้เข้าไปรับตัวและช่วยเหลืออย่างเร่งด่วน แต่ได้มาเสียชีวิตที่ รพ.ย่านตาขาว โดยเหตุเกิดภายในสวนปาล์มน้ำมัน พื้นที่ อ.ย่านตาขาว จ.ตรัง หลังรับแจ้งจึงเดินทางไปตรวจสอบ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง


ที่เกิดเหตุเป็นสวนปาล์มน้ำมัน พบคราบเลือด และหยดเลือกอยู่บนพื้นดิน และมีรอยเท้าวัวอยู่หลายจุด ใกล้กันยังพบหมวกไหมพรมของผู้ตายตกอยู่อีกด้วย ทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือนายเอียน อายุ 59 ปี ซึ่งเป็นเจ้าของวัว เจ้าหน้าที่ร่วมกันชันสูตรพลิกศพ พบตามร่างกาย และลำตัวมีร่องรอยฟกช้ำดำเขียว ศีรษะมีบาดแผลฉีกขาด รวมทั้งผลจากการเอกซเรย์ปรากฏว่ากระดูกซี่โคครงหักแทงทะลุปอด และเลือดคั่งใน


จากการสอบสวนทราบว่า ผู้ตายเป็นพ่อค้า ขายปลาตามตลาดนัด และกรีดยางพารา โดยได้เลี้ยงวัวฝูง เป็นเพศเมียจำนวน 10 ตัว และมีวัวชน เพศผู้ อีก 1 ตัว คือตัวที่ก่อเหตุ ชื่อ “อ้ายลาย” อายุประมาณ 5-6 ปี น้ำหนักประมาณ 400 กิโลกรัม ลักษณะมี 3 สี คือสีแดง ดำและขาว ซึ่งเป็นวัวที่เก่ง มีลักษณะสวยและสายเลือดดี มีเขาที่วงงดงาม ที่ผ่านมาได้มีการนำลงสนามฝึกซ้อมมาแล้วหลายครั้ง แต่ยังไม่เคยลงสนามจริง เนื่องจากยังไม่มีคู่ชน


ก่อนเกิดเหตุ ผู้ตายได้ได้นำ “อ้ายลาย” ออกเดินออกกำลังกายจากบ้าน โดยเดินผ่านสวนยางพารา และเข้าไปเดินในสวนปาล์มน้ำมัน ซึ่งในขณะที่เดินอยู่ในสวนปาล์มน้ำมัน ได้มีวัวอีกตัวหนึ่งซึ่งเป็นของเพื่อบ้าน มาเดินอยู่ในสวนดังกล่าวเช่นกัน แต่อยู่กันคนละฟากฝั่ง ปรากฏว่า “อ้ายลาย” อาจจะมีอาการคึก ได้หันมาขวิดและใช้เขาแทงเจ้าของที่จูงเชือกอยู่ จนทำให้เชือกได้พันลำตัวของเจ้าของจนล้มลงกับพื้นและน่าจะขวิดและแทงอีกหลายครั้ง และได้วิ่งหนีเตลิดหายจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถจับตัวไว้ได้ ต่อมาจึงมีการเข้าช่วยเหลือเจ้าของวัวดังกล่าว


ขณะที่ นายชาติชาย อายุ 40 ปี พลเมืองดีที่เข้าไปช่วยเหลือ เล่าว่า ตอนเกิดเหตุมีคนเดินมาบอกตนว่า มีคนถูกวัวชนแทง ตนจึงได้ตามเพื่อนบ้านเข้ามาช่วยพร้อมกัน มาถึงก็เห็นคนตายนอนคว่ำหน้า ไม่รู้สึกตัวแล้ว มีวัวชนตัวดังกล่าวยืนเฝ้าเจ้าของอยู่ และจ้องมาที่ตน โดยมีเชือกของวัวพันติดอยู่กับตัวของผู้ตาย ซึ่งวัวมีอาการตื่นตกใจ เมื่อตนและคนอื่นๆจะเข้าไปใกล้วัวก็ยังพยายามที่จะต่อสู้ แต่ด้วยความตกใจวัวจึงพยายามจะวิ่งและเชือกก็ได้หลุดออกจากตัวเจ้าของ จนวัววิ่งหนีเตลิดไป ปกติผู้ตายจะพาวัวตันนี้มาเดินออกกำลังตายอยู่บ่อยครั้งเกือบจะทุกเช้า ที่ผ่านมาในพื้นที่ไม่เคยได้ยินข่าวว่ามีเหตุการณ์เช่นนี้เกิดขึ้นมาก่อน


ด้าน นางบุญพลอย อายุ 65 ปี พี่สะใภ้ผู้ตาย กล่าวว่า ปกติผู้ตายได้พาวัวตัวนี้เดินออกกำลังกายในทุกเช้าหลังจากกรีดยางพาราเสร็จแล้ว ตกบ่ายก็จะออกไปขายปลาย่างตามตลาดนัด พร้อมกับภรรยา แต่ช่วงก่อนหน้านี้ประมาณ 4-5 วันที่ผ่านมา ภรรยาผู้ตายไม่สบาย ก็ได้ไปเฝ้าภรรยาที่ รพ.ย่านตาขาว และกลับมาบ้านเมื่อวานที่ผ่านมา (15 ธ.ค.) จนกระทั่งเช้าวันนี้ได้พาวัวมาเดิน และเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น ไม่คาดคิดว่าวัวที่ผู้ตายเลี้ยงมาตั้งแต่ตัวเล็กๆ และมีความผูกพันกันมาก จนถึงตอนนี้ 5-6 ปีแล้ว จะมาเกิดเหตุเช่นนี้ขึ้น


เบื้องต้นทางญาติไม่ได้ติดใจในสาเหตุการเสียชีวิต ทางพนักงานสอบสวนจึงได้มอบร่างให้กับญาตินำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News