อาชญากรรม

วงจรปิดชัด โจรห่มจีวรพระ ขโมยของญาติที่นอนเฝ้าศพ

โดย attayuth_b

1 ธ.ค. 2566

188 views

ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในวัดหนองแช่แว่น ตำบลมาบโป่ง อำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี โดยกล้องกล้องวงจรได้จับภาพ มีคนนอนเรียงรายอยู่ภายในศาลาการเปรียญ ซึ่งเป็นสถานทที่จัดงานศพและมีร่างผู้เสียชีวิตอยู่ในโลง โดยมีญาติๆของผู้เสียชีวิต นอนเฝ้าศพเรียงอยู่หน้าโลงศพอยู่ 3 คน อยู่ๆก็ได้มีหญิงสาว ทีแรกสวมเสื้อสีฟ้า โดยในมือถือเสื้อคลุมสีดำแอบย่องเข้ามา โดยเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น ช่วงเวลาตี 1วันที่ 29 พ.ย.66

สอบถามสุมิตร จิตต์หมั่น อายุ 44 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน ม.2 ต.มาบโป่ง เจ้าของคลิป ได้เล่าว่าหญิงคนดังกล่าวได้เดินเข้ามาภายในศาลาการเปรียญ ก่อนที่จะเดินไปตรงไปที่ทีเก็บเครื่องเสียงของทางวัดไปคว้าจีวรเก่าที่พระใช้คลุมเครื่องเสียงไปห่อตัวทั้งตัวก่อนที่จะเดินไปหลบหลังต้นเสาที่ญาติของผู้เสียชีวิตนอนเรียงอยู่ 3 คน จากนั้นได้ลงมือจะไปคว้าเอาทรัพย์สินของคนแรกแต่คนนอนหลับขยับเลยเดินไปทางด้านใน ไปคว้าโทรศัพท์ของอีกคนไป จากนั้นได้เดินไปหลังโลงศพไปรื้อค้นเสื้อผ้าคนตาย แต่ไม่รู้ว่าได้อะไรไปหรือไม่ จากนั้นก็ไปถอดจีวรที่ห่อตัวออก จากนั้นก็สวมเสื้อคลุมสีดำทับเสื้อสีฟ้าด้านในเดินมาไปกราบคล้ายขอขมาศพ ก่อนที่จะเดินจากไป

ด้านพระครูวิธานศุภกิจ (แก้ว) เจ้าอาวาสวัดหนองแช่แว่น ได้ฝากไปถึงคนร้ายที่ลักของเขาเขาไปว่าอย่ามาทำแบบนี้เลยมันบาป ญาติพี่น้องเขาตายมาจัดงานศพเขาก็เศร้าเสียใจมากพออยู่แล้ว นี่ยังมาซ้ำเติมลักขโมยทรัพย์ของเขาไปอีก ส่วนเรื่องของในวัดหายนั้นก็มีบ่อยมาก ถึงขนาดถูกคนร้ายมาขโมยระฆัง ที่อยู่บนหอคอยถึง 3 ลูกมาแล้ว

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ขโมยของ ,นอนเฝ้าศพ ,ห่มจีวร

คุณอาจสนใจ

Related News