อาชญากรรม

ปิดตำนาน ‘ชลอ เกิดเทศ’ เสียชีวิตในวัย 85 ปี

โดย attayuth_b

24 พ.ย. 2566

349 views

วันนี้ (24 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อำเภอวังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ออกแถลงการณ์ เมื่อเวลา 17.00 น. วันนี้ 24 พ.ย.66 ว่า ป๋าลอละสังขารด้วยอาการหัวใจล้มเหลว อย่างสงบแล้วนะครับในวัย 85 ปี วันนี้ (24 พ.ย. 2566) เวลา16.54 น. ณ. รพ.มหาราชนครราชสีมา

ผู้สื่อข่าวได้ตรวจสอบไปยัง รพ.มหาราชนครราชสีมา ได้รับการยืนยันว่า นายชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ได้เสียชีวิตลงแล้วที่ห้องไอซียู ชั้น 2 ตึกการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค รพ.มหาราชนครราชสีมา ด้วยภาวะไตวาย ติดเชื้อในกระแสเลือด และระบบการทำงานของหัวใจล้มเหลว เมื่อเวลา 16.54 น. ของวันนี้ (24 พ.ย. 2566) อายุ 85 ปี โดยก่อนหน้านี้ป๋าลอมีอาการป่วยจากเส้นเลือดในสมองตีบ ติดเชื้อในกระแสเลือด เบาหวาน ความดัน และโรคไต เข้ารับการรักษาที่รพ.มหาราชนครราชสีมา ตั้งแต่ช่วงกลางเดือนกันยายน 2566

ทั้งนี้เมื่อปี 2560 หรือ 6 ปีที่ผ่านมา ป๋าลอ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ ได้พ้นโทษออกจากเรือนจำในคดีฆ่าอำพรางสองแม่ลูกตระกูลศรีศรีธนะขัณฑ์ และได้มาปฏิบัติธรรมที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ที่มีหลวงพ่อกัณหา สุกาโม เกจิอาจารยชื่อดังสายวิปัสนากรรมฐาน เป็นเจ้าอาวาส ซึ่งขณะนั้นป๋าลอมีอาการป่วยเป็นเส้นเลือดในสมองตีบ และได้นุ่งขาวห่มขาวนั่งรถเข็นปฏิบัติธรรม และต่อมานายชลอได้บวชเป็นพระที่วัดแพร่ธรรมาราม จ.แพร่ และกลับมาจำพรรษาที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ได้ 1 เดือน กับ 10 วัน ก่อนลาสิกขาบท จากนั้นป๋าลอได้ปฏิบัติธรรมอยู่ที่วัดป่าทรัพย์ทวีธรรมาราม อ.วังน้ำเขียว โดยมีลูกสาวของป๋าลอที่ลาออกจากงานเฝ้าดูแลอย่างใกล้ชิด ต่อมาอาการป่วยของนายชลอเริ่มกำเริบ ทั้งจากโรคเส้นเลือดในสมองตีบ เบาหวาน ความดันโลหิตสูง และโรคไต โดยเมื่อกลางเดือนกันยายน 2566 นายชลอมีอาการไข้สูงติดเชื้อในกระแสเลือด จนต้องถูกนำตัวส่งรักษาที่ รพ.มหาราชนครราชสีมา เป็นการด่วน และแพทย์ได้ทำการรักษาจนถึงวันนี้ 24 พ.ย.2566 ป๋าลอได้เสียชีวิตลงด้วยอาการอันสงบ

สำหรับ นายชลอ เกิดเทศ หรือ พล.ต.ท.ชลอ เกิดเทศ เกิดเมื่อวันที่ 28 สิงหาคม 2481 ครองยศสูงสุด “พล.ต.ท.” ในตำแหน่งผู้บัญชาการประจำกรมตำรวจ และเคยดำรงตำแหน่งนายกสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ หลายสมัย ส่วนคดีสำคัญที่ทำให้ชีวิตราชการของนายพลตำรวจคนดัง ตกเป็นจำเลยสำคัญในคดีอุ้มฆ่า 2 แม่ลูกตระกูลศรีธนะขัณฑ์ คดีนี้ศาลฎีกามีพิพากษา เมื่อ 16 ต.ค. 2552 ให้ประหารชีวิต พล.ต.ท.ชลอ (ยศขณะนั้น) ในความผิด ฐานร่วมกันฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และความผิดอื่นรวม 9 ข้อหา กรณีอุ้มฆ่านางดาราวดี และด.ช.เสรี ภรรยา และบุตรของนายสันติ ศรีธนะขัณฑ์ เสี่ยเจ้าของร้านเพชร “สันติมณี” ที่รับซื้อเพชรมาจากนายเกรียงไกร เตชะโม่ง ที่เป็นผู้ขโมยเพชรมาจากวังเจ้าชายไฟซาล บิน ฟาฮัด อับดุลอาซิซ ประเทศซาอุดีอาระเบีย และมีการอุ้มสองแม่ลูกไปรีดสอบสวน ก่อนฆ่าอำพรางคดีเป็นอุบัติเหตุรถชน

คุณอาจสนใจ