อาชญากรรม

แหล่งข่าวเผย ‘เสี่ยแป้ง นาโหนด’ ยันปลอดภัยดี ไม่เคยบอกจะมอบตัว โอดติดคุกคนเดียว ทั้งที่มีคนผิดหลายคน

โดย thichaphat_d

24 พ.ย. 2566

109 views

ผู้ช่วย ผบ.ตร.สั่งถอนกำลังทั้งบนเขาบรรทัด  เชิงเขาบรรทัด คงไว้เพียงจุดตรวจสำคัญๆและต้องหยุดภารกิจปูพรมตามหา 'เสี่ยแป้ง นาโหนด' ด้านแหล่งข่าวเผย เสี่ยแป้งลงจากเทือกเขาบรรทัดแล้ว ยังปลอดภัยดี และไม่เคยติดต่อขอมอบตัว

ผู้สื่อข่าว จ.พัทลุง รายงานว่า เมื่อตอนเย็นวันที่ 23 พฤศจิกายน 2566 ที่ผ่านมา ทางด้าน พล.ต.ท.อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์  ผู้ช่วย ผบ.ตร.ในฐานะผู้รับผิดชอบการปฏิบัติการไล่ล่าแป้ง นาโหนด ได้เดินทางมายังศูนย์ปฏิบัติการพิเศษส่วนหน้า บริเวณริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และมีการประชุมกับนายตำรวจที่เกี่ยวในการไล่ล่าคนร้าย


ทั้งนี้ พล.ต.ท. อิทธิพล อัจฉริยะประดิษฐ์ ได้มีกำสั่งให้ถอนกำลังชุดปฏิบัติการบนเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระลงมายังเบื้องล่าง โดยกำลังดังกล่าวประกอบด้วย ตำรวจชุดปฏิบัติการพิเศษซิงก้า (SINGA) ของหน่วยเฉพาะกิจตำรวจตระเวนชายแดนที่ 43 จ.สงขลา ตำรวจชุดแดนไทย 54 และกำลังตำรวจกองร้อย ตชด.ค่ายนเรศวร จ.เพชรบุรี  

พร้อมกันนั้นก็จะมีการถอนกำลังของตำรวจซึ่งส่วนใหญ่เป็นกำลังของตำรวจโรงพักต่างๆของ กก.ภ.จว.พัทลุง ที่กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่เชิงเขาบรรทัดทั้ง 9 จุดลงมาอย่างเบื้องล่างเช่นกัน  ส่วนกำลังตำรวจจากพื้นที่ จ.พัทลุง และพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้ ณ บริเวณริมน้ำตกท่าช้าง น้ำตกหม่อมจุ้ย ต.ตะโหมด อ.ตะโหมด ให้คงไว้เหมือนเดิม ในส่วนของจุดตรวจจุดสกัดของตำรวจ ฝ่ายปกครอง ผู้นำท้องถิ่นก็ยังคงไว้เหมือนเดิม


ในขณะเดียวกันทางด้าน  พล.ต.ท.อิทธิพล ได้มอบหมายให้นายตำรวจในพื้นที่ อ.ตะโหมด  ได้ประสานงานกับพรานป่าจำนวนหนึ่ง  ซึ่งคาดว่าในตอนเช้าวันนี้ (24 พ.ย.2566) จะมีการระดมกำลังตำรวจทั้งหมดเดินหน้าปูพรหมออกไล่ล่า แป้ง นาโหนด   อย่างเต็มที่ คาดว่าหากยังไม่พบตัว แป้ง  นาโหนด ก็น่าจะนำไปสู่การหยุดการไล่ล่าในที่สุด โดยในขณะนี้ทางกำลังตำรวจชุดไล่ล่าได้นัดแนะกลุ่มพรานป่าจำนวนหนึ่งไว้พร้อมแล้ว

อย่างไรก็ตาม ในตอนเช้าวันนี้ ได้เกิดฝนตกหนักในพื้นที่เทือกเขาบรรทัด ริมอ่างเก็บน้ำคลองเขาหัวช้าง และพื้นที่ใกล้เคียง จนเกิดมีกระแสน้ำป่าจากบนเขาบรรทัดไหลหลากลงมาเบื้องล่าง ในขณะที่ท้องฟ้าก็มืดครึ้ม หมอกลงจัด ทำให้เฮลิคอปเตอร์ไม่สามารถที่จะเข้ามาสนับสนุนการปฏิบัติการไล่ล่าได้  จึงเป็นปัญหาและอุปสรรคในการลงพื้นที่ไล่ล่าในตอนเช้าวันนี้ ทางด้าน  พล.ต.ท.อิทธิพล  จึงได้สั่งการให้หยุดการปฏิบัติการไล่ล่าในวันนี้ออกไปโดยไม่มีวันกำหนดจนกว่าสภาพดินฟ้าอากาศจะเอื้ออำนวยต่อการไล่ล่าคนร้าย


ในขณะเดียวกันศูนย์อุตุนิยมวิทยาภาคใต้ฝั่งตะวันออก  ได้ออกประกาศจะมีฝนตกหนักในบริเวณอ่าวไทยและภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงวันที่  25 – 27  พ.ย.66  นี้  คาดว่าการไล่ล่าคนร้ายน่าจะมีขึ้นหลังวันที่  27  พ.ย.66  ซึ่งช่องว่างดังกล่าวหาก แป้ง นาโหนด ยังคงซ่อนตัวในป่าเทือกเขาบรรทัด และพื้นที่บ้านในตระ ที่หลายคนคาดว่าน่าจะอยู่ภายใต้การดูแลของนายภราดร  จันทร์เทพ (นก) และนายพริก (ไม่ทราบนามสกุล)  พรานป่าที่ชำนาญเส้นทางชนิดหลับตาเห็นภาพสภาพพื้นที่ป่าดังกล่าว  ช่องโอกาสดังกล่าวที่ไม่มีเจ้าหน้าที่รัฐปฏิบัติหน้าที่บนเขาบรรทัด การหลบหนีออกมาทางเส้นทางลัด  6  เส้นทางตามที่สื่อมวลชนได้เสนอข่าวมาแล้วนั้น การหลบหนีของคนร้ายก็จะสะดวกคล่องตัวยิ่งขึ้น อย่างไรก็ตามการเปิดเส้นทางลัด 6  เส้นทางดังกล่าวนั้นได้ทำเอานายตำรวจชั้นผู้ใหญ่งุนงงไปตามๆกัน  โดยไม่ทราบมาก่อนว่าจะมีเส้นทางดังกล่าวและยังไม่มีการวางกำลังในการสกัดกั้นคนร้ายในก่อนหน้านี้แต่อย่างใด



ล่าสุดจากเหล่งข่าวที่ได้รับการยืนยันว่า แป้ง นาโหนด ได้ลงจากเทือกเขาบรรทัดนั้นเป็นความจริง โดยเจ้าตัวออกมายืนยันว่า ปลอดภัยดี และไม่เคยติดต่อขอมอบตัว และยื่นเงื่อนไขอะไร เพราะยังทวงความยุติธรรมในคดีที่ถูกตัดสินไม่ได้ ตนติดคุกคนเดียว ทั้งที่ผู้กระทำผิดมีหลายคน รวมทั้งอัยการด้วย



คุณอาจสนใจ

Related News