อาชญากรรม

รวบทันควัน โจ๋วัย 14 พกปืนปากกา อ้างใช้ป้องกันตัว เผยเคยผลิตให้พี่ชายถูกจับมาแล้ว

โดย nicharee_m

18 พ.ย. 2566

135 views

หวั่นก่อเหตุ! ตร.รวบโจ๋ 14 ปีพกอาวุธปืนปากกาผลิตเองไว้ป้องกันตัว เผยเคยผลิตให้พี่ชายพกและถูกตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน จับกุมเมื่อ ต.ค.ที่ผ่านมา

เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 18 พ.ย.66 พ.ต.อ.อนันต์ วรสาตร์ ผกก.สน.บางเขน สั่งการให้ พ.ต.ท.สรรพิชญ์ ศิริสุนทร รอง ผกก.ป.,พ.ต.ท.อดุลย์ โพธากาญ สวป., ร.ต.อ.เสน่ห์ อนันทวรรณ รอง สวป.และสายตรวจชุดที่ 1 ให้ตรวจค้นจับกุมกลุ่มรถ จยย.ต้องสงสัย และสิ่งของผิดกฎหมายประเภทอื่นๆ เช่น อาวุธปืน ยาเสพติด เป็นต้น

โดยผลการปฏิบัติได้ร่วมกันจับกุม นายเอลฟ์ (นามสมมุติ) อายุ 14 ปีพร้อมด้วยของกลางอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) จำนวน 1 กระบอก โดยกล่าวหาว่า ได้กระทำความผิดฐาน "มีอาวุธปืนไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน โดยไม่ได้รับอนุญาต" สถานที่จับกุมปากซอยพหลโยธิน48 ถ.พหลโยธิน แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม.

พ.ต.อ.อนันต์ เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเวลา 22.00 น. วันที่ 17 พ.ย.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน ได้ออกตรวจพื้นที่ในเขตรับผิดชอบ ขณะตรวจผ่านมาถึงบริเวณปากซอยพหลโยธิน 48 พบวัยรุ่น 3 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ กทม. นั่งซ้อนท้ายกันมา มีลักษณะท่าทางเป็นพิรุธ ต้องสงสัย คล้ายจะมีสิ่งของผิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่จึงได้เรียกทำการตรวจค้นปรากฏว่าพบอาวุธปืนแบบไทยประดิษฐ์ (ปืนปากกา) ซุกซ่อนอยู่เอวข้างขวา กางเกงสวมใส่อยู่ จึงตรวจยึดไว้เป็นของกลางก่อนควบคุมตัวมาสอบสวน

จากการสอบถามเด็กวัยรุ่นให้การว่า อาวุธปืนปากกาดังกล่าวได้ผลิตเองและนำมาดัดแปลงใส่ด้ามปืนพกติดตัวไว้ เพื่อป้องกันตัวเมื่อเจอคู่อริมาทำร้าย และก่อนหน้านี้ได้ผลิตอาวุธปืนปากกาให้พี่ชายอายุ 17 ปี พกติดตัวไว้ก่อนถูกตำรวจสายตรวจ สน.บางเขน ตรวจค้นจับกุมขณะขี่ จยย.ผ่านมาบริเวณถนนรามอินทรา ก.ม.2 เมื่อช่วงเดือนตุลาคมที่ผ่านมา กระทั่งน้องชายวัย 14 ปีมาถูกเจ้าหน้าที่ตรวจค้นจับกุมในครั้งนี้

เบื้องต้นจึงควบคุมตัวพร้อมของกลาง ส่งพนักงานสอบสวนสน.บางเขน ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


คุณอาจสนใจ

Related News