อาชญากรรม

เร่งล่าโจรแสบ ลวงตาวัย 83 ให้ไปส่งในป่า ก่อนใช้ปืนจี้ชิงรถหนี พบเพิ่งพ้นคุก ประวัติลักทรัพย์เพียบ

โดย nut_p

11 พ.ย. 2566

92 views

เร่งล่าโจรแสบ อ้างตาวัย 83 จ้างเหมาให้ไปส่งในป่า ก่อนใช้ปืนจี้ชิงรถหนี พบเพิ่งพ้นคุก ประวัติลักทรัพย์เพียบจนชาวบ้านระอา



วันนี้ (11 พ.ย.66) ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าจากกรณี 'ไอ้บีจอมโจร gta' ชาวอ.ไชยวาน ก่อเหตุชิงรถกระบะพ่อเฒ่าขายปิ้งไก่อ้างจ้างเหมา 400 บาทจากอ.เมือง จ.อุดรธานี จะไปส่งบ้านใน อ.ไชยวาน ระยะทางไกลกว่า 60 กม. แต่สุดท้ายใช้ปืนชิงรถหลบหนีไป เหตุเกิดที่ป่าข้างวัดป่าหนองแซง ต.หนองแวงแก้มหอม อ.ไชยวาน จ.อุดรธานี เมื่อเวลา 15.00 น.ของวานนี้ (10 พ.ย.66) หลังรับแจ้ง พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน ได้นำกำลังชุดสืบสวนลงพื้นที่ที่เกิดเหตุทันที พบกับนายสมชาย โพธิรักษ์ อายุ 84 ปี อยู่บ้านเลขที่ 12 ม.6 ต.หนองขอนกว้าง อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยบอกว่าคนร้ายใช้ปืนจี้เอารถรถยนต์กระบะยี่ห้อ โตโยต้าไมตี้เอ็กซ์แบบแค๊ปสีขาว ทะเบียน ผต (ผึ้งต่อย) 4301 อุดรธานี ไปแต่หลอกจ้างเหมาให้มาส่งที่บ้านใน อ.ไชยวาน



โดยตร.ทราบชื่อผู้ก่อเหตุแล้วคือนายนฤเบศร์ คำควร หรือบี อายุ 32 ปี เคยก่อเหตุขโมยทุกอย่างที่ขวางหน้า จนชาวบ้านในอ.ไชยวานเอือมระอา หากขโมยรถใครได้พอรถน้ำมันหมดก็จะขโมยคันอื่นไปเรื่อยๆ จนได้ฉายาจอมโจร GTA สำหรับนายบี เพิ่งพ้นโทษข้อหายักยอกทรัพย์พ้นโทษออกมาเมื่อกลางเดือน ก.ย. 66 ที่ผ่านมา ตร.สภ.ไชยวานก็ได้ไปเยี่ยมและรับปากกับตร.ว่าจะไม่ก่อเหตุลักทรัพย์สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้านอีกแน่นอน



ล่าสุดที่สภ.ไชยวาน วันนี้ พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน ได้เรียกประชุมตร.ชุดสืบสวนแบ่งเป็น 3 ชุดไล่ล่านายบีเพื่อติดตามจับกุมให้ได้โดยเร็ว เพราะเป็นบุคคลอันตราย หวั่นจะไปก่อเหตุที่อื่นอีก ล่าสุด ศาลจ.อุดรธานี ออกหมายจับนายนฤเบศร์ คำควร หรือบี ในข้อหา “ชิงทรัพย์โดยใช้กำลังประทุษร้ายหรือใช้อาวุธปืน เพื่อให้ความสะดวกแก่การลักทรัพย์”



พ.ต.อ.รัฐพลชัย เพ็ญสงคราม ผกก.สภ.ไชยวาน เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจออกติดตาม จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามเส้นทางที่คิดว่าคนร้ายจะหลบหนี พบว่าเวลา 15.00 น. ผู้ก่อเหตุขับรถผ่านบริเวณแยกวัดใจที่บ้านหนองแวง มุ่งหน้าไปบ้านหนองเม็ก สำหรับคนร้ายรายนี้ก่อนที่จะก่อเหตุครั้งนี้เคยก่อเหตุขโมยรถจักรยานยนต์ ที่บ้านหนองลาด อ.หนองหาน และถูกดำเนินคดีติดคุกพ้นโทษออกมาแล้ว เมือวันที่ 10 ก.ย. 65 ที่ผ่านมา ในข้อหายักยอกทรัพย์ หลังถูกปล่อยตัวตำรวจเราก็เดินทางไปเยี่ยมที่บ้าน ซึ่งนายบีก็รับปากกับตำรวจ ว่าจะไม่กระทำความผิดอีก ตามพฤติการณ์คนร้ายหลอกให้ตาวัย 84 ไปส่งในป่า อ้างว่าจะพาไปเอากับแม่ที่กรีดยาง แต่พอไปกับใช้ปืนจี้ ดูแล้วหากคุณตาต่อสู้คิดว่านายบีจะยิงตาหมกป่าแน่นอน ดีที่คุณตาแกไม่สู้ คนร้ายเมื่อชิงได้รถแล้วก็หลบหนีไป ขณะนี้เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนกำลังแกะรอยอย่างเข้มข้นคาดว่าจะได้ตัวเร็วๆนี้ เบื้องต้นคาดว่าน่าจะอยู่ในเขตพื้นที่อำเภอไชยวาน ตร.จะเร่งติดตามนายบีเพราะถือว่าเป็นบุคคลอันตรายก่อเหตุมีคดีหลายครั้งแล้ว หวั่นไปก่อเหตุที่อื่นอีก



ขณะเดียวกันผู้สื่อข่าวเดินทางไปพบกับนายสมชาย อายุ 84 ปี พ่อเฒ่าขายปิ้งไก่น้อยและเคยเป็นทหารผ่านศึกสมัยสงครามเวียดนาม เล่านาทีรอดตาย บอกว่า ก่อนเกิดเหตุชายคนนี้ทำทีมาซื้อปิ้งไก่และข้าวเหนียว 20 บาท ทีนี้เขาก็ถามว่ามีสามล้อไหม ผมก็บอกไม่มี เขาก็บอกว่า ไปส่งผมหนองหานได้ไหม ตกลงราคากัน 400 บาท พอไปถึงอ.หนองหาน เขาก็บอกว่าให้ไปส่งอ.ไชยวานไปตามลัดเลาะในหมู่บ้านไปจนถึงป่า ผมก็สงสัยว่าทำไมไปเอาเงินไปไกลจัง มันก็บอกว่า แม่กรีดยางพาราในป่า พอเข้าไปในป่า มันสั่งให้ผมจอด แล้วมันเอาปืนมาขู่ผมเลย แล้วพาผมเดินเข้าป่าไป แล้วมันสั่งบอกว่า นั่งลงมึง มึงไม่นั่งกูยิงนะ จากนั้นมันก็แย่งเอากุญแจไป ผมก็วิ่งตาม มันก็ขู่ผมอีกว่า กูให้มึงนั่ง มึงวิ่งตามมาทำไม ใจผมจะกำทรายสาดใส่หน้ามันแล้ว เพราะเลือดทหารผ่านศึกสงครามเวียดนามมาก่อน แต่เห็นมันมีปืนกลัวตายเป็นผีเฝ้าป่าก็เลยตัดสินหลบในป่า พอมันขับรถไปแล้วก็เดินมาแจ้งผู้ใหญ่บ้านใกล้ที่เกิดเหตุทันที



ตาสมชาย บอกอีกว่า เดิมที่ตนทำงานเป็นคนขับรถที่ร้านขายเครื่องสังฆภัณฑ์แห่งหนึ่ง ด้วยอายุที่มากขึ้นจึงออกมาประกอบอาชีพค้าขายกับภรรยา มีลูก 1 คน แต่ก็พิการไม่สมประกอบ และหันมาขายไก่ย่างตำส้มที่ปากทางเข้าบ้านหนองนาคำจุดนี้มาได้ประมาณ 3-4 เดือนแล้ว เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเสียใจมากไม่น่าจะมาทำกันแบบนี้ทั้งที่ตนอยู่แบบสงบค้าขายหาเช้ากินค่ำ ที่เสียใจมาคือตอนนี้ตนมีลูกก็พิการไม่สมประกอบ ไม่มีรถใช้ประกอบอาชีพทำมาหากิน ซึ่งรถคันนี้ตนซื้อต่อมาเพื่อเอามาใช้ประกอบอาชีพได้ราว 4-5 ปี ฝากถึงคนร้ายหากฟังอยู่ขอให้เอารถมาคืน หลังเกิดเหตุตนกับภรรยานอนไม่หลับทั้งคืน นอนคุยกับเมียปรับทุกข์ว่าเราจะทำยังไงกัน ทั้งนี้ตนเพิ่งเอารถจักรยานยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ไว้ 10,000 บาทเมื่อวันก่อน เพื่อเอาเงินมาต่อทุนขายส้มตำปิ้งไก่ ซื้อของเข้าร้าน 3,000 บาทเหลือ 7,000 บาทเอาไว้ในกระเป๋าตังค์เก็บไว้ในรถที่คนร้ายชิงไปด้วย และเอกสารสำคัญต่าง ๆ ตอนนี้คิดไม่ตกว่าจะหาเงินมาใช้หนีก้อนนี้อย่างไร วอนตร.ตามคนร้ายเอารถคืนมาให้ด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News