อาชญากรรม

ระทึก! ไฟไหม้คอนโดชั้น 19 ย่านพญาไท สำลักควัน 20 คน ดับ 1 ราย ตร.เร่งหาสาเหตุ

โดย weerawit_c

11 พ.ย. 2566

1.4K views

เมื่อเวลา 00.27 น. วันที่ 11 พ.ย. ร.ต.อ.ศิริพงษ์ เพ็งมณี รองสว.(สอบสวน)สน.พญาไท รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ ประตูน้ำเพรสตีจ คอนโดมิเนียม ซอยเพชรบุรี 15 ถนนเพชรบุรี แขวงถนนพญาไท เขตราชเทวี กทม. พร้อมด้วย พ.ต.อ.ศักยะ แสงวรรณ รองผบก.น.1 พ.ต.อ.ชยุติ พงษ์ศักดิ์ ผกก.สน.พญาไท ประสานเจ้าหน้าที่สถานีดับเพลิงและกู้ภัยพญาไท นำรถดับเพลิง 30 คัน เข้าระงับเหตุ


ที่เกิดเหตุเป็นคอนโดสูง 27 ชั้น มีแสงเพลิงเกิดขึ้นที่ห้องเลขที่ 162 ชั้น 19 จากนั้นได้ลุกลามขึ้นไปที่ชั้น 20 และ 21 ได้รับความเสียหาย ผู้ที่พักอาศัยในคอนโดดังกล่าวบ้านหนีลงทางบันไดหนีไฟในขณะที่บางส่วนวิ่งหนีเอาตัวรอดขึ้นไปอยู่บนชั้นดาดฟ้า ขณะที่เจ้าหน้าที่ต้องเดินเท้าขึ้นไปใช้สายยางทำการดับเพลิงบริเวณที่ชั้นที่เกิดเพลิงไหม้ ใช้เวลาระงับเหตุประมาณ 30 นาที จึงควบคุมเพลิงไว้ได้ พร้อมกับทำการระบายควันและฉีดน้ำดับถ่าน เพื่อป้องกันไม่ให้เพลิงเกิดลุกไม่ซ้ำขึ้นมาอีก


จากการสอบสวนทราบว่าห้องดังกล่าว เป็นของ นายกิตติ ทองมารวย อายุ 74 ปี มีอาชีพขายผลไม้ โดยห้องดังกล่าวมีไว้สำหรับเก็บของ บ่มมะม่วงด้วยแก๊สและดองผลไม้ไว้ขาย โดยนายกิตติอาศัยนอนท้ายรถกระบะ ซึ่งจอดอยู่ที่ลานจอดรถชั้น 8 ของคอนโดดังกล่าว ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ ก.พ.66 ห้องดังกล่าวเคยเกิดเหตุเพลิงลุกไหม้มาแล้ว 1 ครั้ง โดยคราวนั้นเกิดเหตุจากคอมเพรสเซอร์แอร์ขัดข้องทำให้เกิดไฟฟ้าลัดวงจร ทำให้เพลิงลุกไหม้ แล้วก็มาเกิดเหตุซ้ำในคราวนี้อีก


พ.ต.อ.ชยุติ พงษ์ศักดิ์ ผกก.สน.พญาไท กล่าวว่า หลังรับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเข้าระงับเหตุไว้ได้ขณะเกิดเหตุมีผู้ได้รับบาดเจ็บจากการสำลักควันหลายราย ทั้งนี้ในส่วนของสาเหตุจะต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบว่า มีสาเหตุมาจากอะไร เบื้องต้นจากการสอบสวนเจ้าของห้องรับว่า มีอาชีพขายข้าวเหนียวมะม่วงส่วนเรื่องการบ่มแก๊สหรือไม่ ต้องรอให้กองพิสูจน์หลักฐานขึ้นไปตรวจสอบก่อน สำหรับการดำเนินคดี เป็นความผิดเกี่ยวกับเพลิงไหม้ ต้องพิจารณาตามพยานหลักฐานก่อนว่าเป็นการเจตนา หรือเป็นความประมาท ก่อนดำเนินการแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป


ผู้สื่อข่าวรายงานว่าสำหรับเหตุเพลิงไหม้ครั้งนี้ ทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อยจากการสำลักควัน 20 คน มีอาการหมดสติ 1 คน เป็นหญิงอายุประมาณ 65-70 ปีและได้เสียชีวิตขณะนำส่ง รพ.ราชวิถี

คุณอาจสนใจ

Related News