อาชญากรรม

รวบหลวงพี่ พกปืนกลางห้างดัง บอกซื้อมาตั้งแต่ยังไม่บวช

โดย attayuth_b

8 พ.ย. 2566

211 views

วันนี้ (8 พ.ย.) เมื่อเวลา 15.00 น. พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง ผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส.ร.ต.อ.ประกิจ เศษฐ์ภักดี รอง สว.สส.พร้อมกำลังตำรวจสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ได้ร่วมกันจับกุมตัว พระอาคม คำพมัย อายุ 30 ปี พระลูกวัดน้อยนอก อ.เมืองนนทบุรี พร้อมของกลางอาวุธปืนพกสั้น ขนาด .32 จำนวน 1 กระบอก กระสุนปืน 3 นัด สามารถจับกุมตัวได้ที่หน้าร้านคาร์แคร์ ลานจอดรถห้างโลตัส สาขาแคราย ต.บางกระสอ อ.เมืองนนทบุรี ก่อนควบคุมตัวมาดำเนินคดี

สืบเนื่องจากเมื่อเวลา 14.00 น.เจ้าหน้าที่ตำรวจาภ.รัตนาธิเบศร์ ได้รับแจ้งจากประชาชนว่า มีพระสงฆ์พกปืนมาเดินอยู่ ภายในห้างดังกล่าง จึงได้รีบนำกำลังเข้าไปตรวจสอบพบพระสงฆ์รูปดังกล่าวจริง สอบถามทราบชื่อว่า พระอาคม คำพมัย อายุ 30 ปี จึงได้ทำการขอตรวจค้นตัวพบปืนสั้นพกอยู่ที่บริเวณเอว จึงได้จับกุมตัวมาดำเนินคดี

สอบสวนพระอาคม ให้การรับสารภาพ อ้างว่า ซื้อปืนมาจากเพื่อนราคา 30,000 บาท ตั้งแต่ตอนที่ยังไม่ได้บวช พอบวชได้ 1 พรรษา ตนคิดว่าจะไม่สึกแล้ว จึงไปทำเรื่องคืนห้องพักและขนของออก รวมถึงอาวุธปืนที่เก็บไว้ที่ห้อง ตนกำลังจะนำไปฝากน้องให้เก็บรักษาไว้ แต่มาถูกตำรวจจับกุมตัว

หลังจับกุมและพระอาคม ได้ลาสิขาสึกต่อหน้าพระพุทธรูป พร้อมเปลี่ยนเสื้อผ้า เพื่อนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดีใน ข้อหา มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้อนุญาต พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่มีเหตุอันควร เบื้องต้นตรวจสอบอาวุธปืนไม่ได้จดทะเบียน

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ห้างดัง ,รวบหลวงพี่ ,พกปืน

คุณอาจสนใจ

Related News