อาชญากรรม

จับสึกกลางดึก! พระขับรถหลับในหลุดโค้ง ชนคนตายคาที่ บาดเจ็บอีก 3

โดย chutikan_o

7 พ.ย. 2566

169 views

จับพระสึกกลางดึก หลังพระขับรถหลับในหลุดโค้งพุ่งชนคนกำลังเกี่ยวข้าวดับคาที่ คนงาน-เจ้าของรถเกี่ยวข้าวอยู่ข้างทาง บาดเจ็บอีก 3 ราย กระโดดหนีรอดตายหวุดหวิด 1 ราย

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (6 พ.ย. 2566) พนักงานวิทยุของ สภ.ลานสัก ได้รับแจ้งเหตุพระขับรถชนคนตาย 1 ราย และบาดเจ็บอีก 3 ราย หลังจากได้รับแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.ลานสัก รีบรุดไปยังที่เกิดเหตุ ถนนสายในลานสัก-ทัพทัน หมู่ 1 ตำบลประดู่ยืน อำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ใกล้กับ อบต.ประดู่ยืน พบผู้เสียชีวิตเป็นหญิง 1 ราย ผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ให้การช่วยเหลือส่งโรงพยาบาลเร่งด่วน

ในที่เกิดเหตุเป็นริมถนนติดกับทุ่งนา ที่คนงานกำลังรอรถเกี่ยวข้าวอยู่ในนา พบรถกระบะสีน้ำเงินเทา ยี่ห้อมาสด้า จอดเสียหลักข้ามเลนมาอีกฝั่งหนึ่ง อยู่ในทุ่งนาริมถนน ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์สีขาวเทา ยี่ฮ้อฮอนด้า ได้รับความเสียหาย เนื่องจากถูกรถกระบะคันดังกล่าวพุ่งชน พร้อมกลุ่มคนงานที่นั่งคุยกันข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บอีก 3 ราย ทราบต่อมาว่าคนเสียชีวิตชื่อ นางอำพร อ่ำดอนกลอย อายุ 54 ปี เป็นเจ้าของนา และมีผู้บาดเจ็บอีก 3 ราย ส่วนคนที่อยู่ด้วยกันอีก 1 คน สามารถกระโดดหนีตายได้อย่างหวุดหวิด

พระกิตติ พราหมณ์โชติ อยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในอำเภอลานสัก จังหวัดอุทัยธานี ซึ่งเป็นคนขับรถดังกล่าว กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุ อาตมากำลังขับรถออกจากวัดที่จำพรรษาอยู่ เพื่อมุ่งหน้าจะไปยืมเงินกับพระด้วยกัน 2,000 บาท เพื่อจะไปจ่ายค่าเทอมในการเรียนเกี่ยวกับพระ อีกวัดหนึ่งแถวอำเภอทัพทัน แต่ยังไปไม่ถึงไหน อาตมารู้สึกอ่อนเพลียและง่วง จึงได้หันรถกลับมาจากถนนสายทัพทันเพื่อมุ่งหน้าจะกลับวัดของอาตมา จนมาถึงที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้นเป็นทางโค้ง บังคับรถไม่อยู่ก็เสียหลัก แล้วก็ข้ามเลนจนเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุ

ด้าน ร.ต.อ.เอกชลิต หนุนพงษ์ พนักงานสอบสวน สภ.ลานสัก กล่าวว่า ได้นำพระที่เป็นผู้ขับรถมาสอบปากคำหลายชั่วโมง เนื่องจากอยู่ในอาการอ่อนเพลีย เบื้องต้นพระยอมรับว่าเป็นคนขับรถดังกล่าวจริง สาเหตุ คาดว่าพระเกิดอาการวูบขณะขับรถ จนทำให้รถกระบะเสียหลักข้ามเลนมาอีกฝั่งแล้วไปเฉี่ยวกับรถจักรยานยนต์ เนื่องจากมีกลุ่มคนที่นั่งอยู่ข้างทาง ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บ 4 ราย พร้อมกับนำตัวพระดังกล่าวเดินทางไปยังวัดประดู่ยืน เพื่อให้เจ้าอาวาสวัดประดู่ยืน หรือเจ้าคณะอำเภอลานสัก ทำการสึกพระ และดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ