อาชญากรรม

ตร.ปลอมเป็นผีแกงคนร้าย โจรตั้งตัวไม่ทัน โดนรวบคาโรงหนัง “ธี่หยด” รับวันฮาโลวีน

โดย chutikan_o

1 พ.ย. 2566

1.5K views

ตร.ปลอมเป็นผี รวบคนร้ายขโมยของในร้านอาหารกลางดึก คาโรงหนัง “ธี่หยด” รับวันฮาโลวีน พบมีคดีติดตัวกว่า 4 คดี


พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. และ พล.ต.ท.ธนา ชูวงศ์  รรท. รอง ผบ.ตร. สั่งการให้กองบัญชาการตำรวจนครบาลป้องกันและปราบปรามอาชญากรรมในเทศกาลวันฮาโลวีน พล.ต.ท.ธิติ แสงสว่าง ผบช.น. สั่งให้ พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. ส่งชุดสืบนครบาลปลอมตัวเป็นผี แฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนังเพื่อจับคนร้ายมีหมายจับคดีลักทรัพย์ในเวลากลางคืน มูลค่าความเสียหายกว่าแสนบาท ก่อนรวบคาโรงหนังขณะเข้าชมเรื่อง “ธี่หยด” คนร้ายตั้งตัวไม่ทัน


เมื่อวันที่ 31 ตุลาคม 2566 เจ้าหน้าที่สืบนครบาลได้ร่วมกันจับกุมนายวันชัย แสงอุดม หรือ แมน อายุ 32 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับศาลอาญากรุงเทพใต้ที่ จ.1007/2566 ลงวันที่ 26 ต.ค. 2566 โดยกล่าวว่า “ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยทำอันตรายสิ่งกีดกั้นสำหรับคุ้มครองบุคคลหรือทรัพย์โดยเข้าช่องทางซึ่งได้ทำขึ้นโดยไม่จำนงให้เป็นทางคนเข้า หรือโดยผ่านสิ่งเช่นว่านั้นด้วยประการใดๆ”




พบประวัติต้องโทษกว่า 4 คดี 1.วันที่ 7 พ.ค. 57 ถูกจับกุมข้อหา จำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 พื้นที่ สน.ยานนาวา 2.วันที่ 11 เม.ย. 65 ถูกจับกุมข้อหา ขับรถในขณะเมาสุรา พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร 3.วันที่ 8 ธ.ค. 65 ถูกจับกุมข้อหา เล่นการพนัน (ทายผลฟุตบอล) พื้นที่ สน.วัดพระยาไกร 4. วันที่ 20 ต.ค. 66 ก่อเหตุ ลักทรัพย์ในเวลากลางคืน พื้นที่ สน.ทุ่งมหาเมฆ (คดีนี้)


สืบเนื่องมาจากมีคนร้ายซึ่งเป็นอดีตนักโทษคดีจำหน่ายยาเสพติดและพ้นโทษออกมาเมื่อไม่นานมานี้ จากนั้นเจ้าตัวได้เข้าทำงานเป็นพนักงานในร้านอาหารชื่อดังย่านสีลม ซึ่งต่อมาเจ้าตัวออกจากงานไปโดยไม่ทราบสาเหตุที่แน่ชัด แต่แล้วกลางดึกของคืนวันที่ 20 ต.ค. 66 คนร้ายได้กลับมาที่ร้านอาหารอีกครั้งในฐานะหัวขโมย ใช้ชะแลงงัดเข้าไปในร้าน ก่อนจะกวาดทรัพย์สิน แท็บเล็ต จำนวน 5 เครื่อง และคอมพิวเตอร์โน๊ตบุ๊ก 1 เครื่อง รวมความเสียหายกว่าแสน หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้สืบสวนจนทราบว่าคนร้ายเป็นอดีตพนักงานภายในร้าน ชื่อว่า นายวันชัย แต่เจ้าตัวได้หนีหายเข้ากลีบเมฆไปชนิดที่ว่าไร้ร่องรอยให้ติดตามตัว จึงออกหมายจับคนร้ายดังกล่าวในเวลาต่อมา




พล.ต.ต.ธีรเดช นำกำลังเจ้าหน้าที่ บก.สส.บช.น. สืบสวนติดตามและได้เบาะแสสำคัญว่า คนร้ายจะควงแฟนใหม่ไปชมภาพยนตร์ผี “ธี่หยด” ในคืนวันฮาโลวีน จึงส่งชุดสืบสวนแฝงตัว Undercover แต่งตัวเป็นผีแฝงตัวเป็นพนักงานโรงหนังอยู่ละแวกหน้าโรงภาพยนต์ ภายในห้างดังย่านพระราม 3 เป็นเวลากว่า 3 ชั่วโมงที่ชุดสืบสวนแฝงตัวในคราบผี คนร้ายได้ซื้อตั๋วภาพยนตร์กระแสมาแรงในขณะนี้ “ธี่หยด” และกำลังจะเดินเข้าชมภายในโรงภาพยนต์ เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนแกงคนร้าย เป็นซุ้มผีขอถ่ายรูป ก่อนแสดงตัวเป็นเจ้าหน้าที่เข้าทำการจับกุมตัวคนร้ายตามหมายจับ โดยจับกุมได้ที่บริเวณหน้าโรงภาพยนต์ ภายในห้างดังย่านพระราม 3




ในชั้นจับกุม นายวันชัยให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ให้การว่า เป็นคนชอบทำอาหารมาก เคยทำงานเป็นเซฟร้านอาหารมาเกือบ 10 ปี จนเมื่อเดือนสิงหาคม ได้สมัครเข้าทำงานเป็นเซฟทำอาหารที่ร้านดังย่านสาทร เป็นเซฟที่นั่นได้ประมาณ 1 เดือน ก็เกิดมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงตัดสินใจออก เกิดความโกรธแค้น เข้าไปขโมยของในร้านอาหารนั้น โดยได้ไอแพด 5 เครื่อง, คอมพิวเตอร์เซอร์เฟส 1 เครื่อง แล้วเอาไปขายเป็นค่าจ้าง แต่ก็โดนโกง จากนั้นได้หลบหนีจนถูกจับกุม




พล.ต.ต.ธีรเดช กล่าวว่า การปฏิบัติงานสืบสวนและจับกุมคนร้ายโดยอาศัยช่วงเทศกาลฮาโลวีน เพื่อแยกคนร้ายออกจากสังคมในกรุงเทพฯ เพราะมีมิจฉาชีพมากมายหลากหลายประเภท ขอให้พี่น้องประชาชนทั่วไปโดยเฉพาะผู้ประกอบการร้านค้าต่างๆ เพิ่มมาตรการในการวิเคราะห์พฤติกรรมและตรวจสอบประวัติบุคคล ก่อนที่จะรับเข้าทำงาน หรือหากท่านสงสัยว่าบุคคลที่มาสมัครงานนั้น อาจเป็นมิจฉาชีพแฝงตัวเข้ามาทำงาน หรือหากพบว่ามีเบาะแสการกระทำความผิด ท่านสามารถแจ้งมายังเพจ “สืบนครบาล IDMB” ได้ตลอด 24 ชม. แม้ไม่ใช่คดีอุกฉกรรจ์ แต่หากเป็นความเดือดร้อนของประชาชน เราทำทันที

คุณอาจสนใจ

Related News