อาชญากรรม

สลด เด็กหญิง 2 ขวบถูกกระบะทับดับกลางถนนหน้าบ้าน คนขับวัย 77 อ้างไม่ได้หนี แต่ไม่รู้ว่าชนคน

โดย panisa_p

27 ต.ค. 2566

213 views

วันที่ 27 ต.ค. 66 เมื่อเวลา 09.00 น. พ.ต.ท ศิริชัย เจริญศิริ สารวัตร(สอบสวน) สภ.ประโคนชัย อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ รับแจ้งจากชาวบ้านหนองคูณ ต.ละเวี้ย อ.ประโคนชัย ว่ามีเด็กหญิงเสียชีวิตอยู่กลางถนนในหมู่บ้าน คาดว่าถูกรถชนแล้วหลบหนีไป จึงประสานหน่วยกู้ภัยสว่างจรรยาธรรม จุด อ.ประโคนชัย ร่วมตรวจสอบ เมื่อเจ้าหน้าที่ไปถึง พบชาวบ้านกำลังมุงดูศพเด็กหญิง อายุ 2 ขวบ โดยมีแม่เด็กและยาย นั่งร่ำไห้อยู่ข้างร่างเด็กตลอดเวลา จากนั้นหน่วยกู้ภัยได้นำร่างไปตรวจหาสาเหตุที่โรงพยาบาลบุรีรัมย์


จากการสอบถามหญิง อายุ 62 ปี ยายของเด็กหญิง เล่าว่า ช่วงนั้นตนกำลังทำกับข้าวอยู่ในห้องครัว ส่วนแม่หลานนอนอยู่ในห้อง ไม่นานได้มีชาวบ้านวิ่งมาบอกว่าหลานถูกรถชนหน้าบ้าน จึงปลุกลูกสาวแล้ววิ่งออกมาดู พบว่าหลานถูกล้อรถเหยียบบริเวณศีรษะ แต่ไม่ทราบว่าเป็นรถใคร เพราะได้หลบหนีไปแล้ว


แม่เด็ก เผยว่า ตอนเห็นลูกสาวมีเลือดออกที่ศีรษะ หูและใบหน้า ทำอะไรไม่ถูก จนชาวบ้านมาช่วยอุ้มเข้าไปในบ้าน และรู้ว่าลูกหยุดหายใจแล้ว ต่อมาตำรวจชุดสืบสวน สภ.ประโคนชัย ตรวจสอบกล้องวงจรปิดของชาวบ้าน เห็นรถกระบะของเพื่อนบ้านห่างกันประมาณ 200 เมตร วิ่งผ่านถนนหน้าบ้านใกล้เคียงกับเวลาที่เกิดเหตุ


ตรวจสอบแล้วทะเบียนรถคันดังกล่าวเป็นของนายพอก อายุ 77 ปี เจ้าหน้าที่จึงไปตรวจสอบพบว่าบริเวณล้อรถ และตามบังโคลนรถมีรอยเปื้อนเลือด จนกระทั่งนายพอกสารภาพในที่สุด เล่าว่า ตนขับรถใช้ความเร็วไม่ถึง 20 เพราะใช้เกียร์ 1 ขับมาตามทาง จะเลี้ยวขวาเข้าซอยไปทางบ้านตัวเอง ยอมรับว่าไม่รู้ว่ารถตนที่ขับมาไปชนใคร เพราะไม่ได้ยินเสียง ถึงเวลานี้ต้องยอมรับ และจะรับผิดชอบกับเหตการณ์ที่เหตุขึ้นทั้งหมด เบื้องต้นตำรวจตั้งข้อหา ขับรถประมาททำให้ผู้อื่นถึงแก่ชีวิต

คุณอาจสนใจ

Related News