อาชญากรรม

หนุ่มร้องทนาย เจอสาวผ่านแอปหาคู่ หลอกให้แต่งงานสูญเงินมรดกเกือบ 2 ล้าน

โดย attayuth_b

26 ต.ค. 2566

106 views

วันนี้ (26 ต.ค.) เมื่อเวลา 11.00 น. ที่สำนักงานทนายคู่ใจ ถนนแจ้งวัฒนะ ต.คลองเกลือ อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี หนุ่มวัย 34 ปี หอบหลักฐาน ทะเบียนสมรส เดินทางจากจังหวัดมหาสารคาม เดินทางเข้าร้อง ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม พร้อมหลักฐานทะเบียนสมรส หลังถูกลูกสาวกำนันดัง แดนอีสาน หลอกให้แต่งงานจดทะเบียนสมรส และหลอกนำเงินมรดกรวมจำนวน 2 ล้านบาทให้ใช้หนี้แทน ก่อนถูกไล่ออกจากบ้าน จึงต้องการให้ทนายรณณรงค์ช่วย

นายอิฐ (นามสมมุติ) หนุ่มวัย 35 ปี อาชีพช่างต่อเติมบ้าน เปิดเผยว่า เมื่อประมาณเดือน ส.ค.65 ตนเจอกับ น.ส.แพน (นามสมมุติ) อายุ 27 ปี ฝ่ายหญิง ที่เป็นลูกสาวกำนัน ทางแอปหาคู่ชื่อ OMI พูดคุยกันผ่านแอปได้ประมาณ 1 เดือนโดยฝ่ายหญิงได้เคยช่วยเหลือตนเรื่องเงินในการฟ้องร้องคดีมรดกของพ่อจำนวน 60,000 บาท ฝ่ายหญิงได้ชวนให้ไปอยู่ด้วยกันที่บ้านประมาณ 1-2 สัปดาห์ จากนั้นให้แต่งงานด้วยออกหน้าออกตา จดทะเบียนสมรส ค่าสินสอดเงินสด 2 แสนบาท ทองคำ 7 บาท คืนเงินที่เอามาช่วยเรื่องมรดก 60,000 บาท และปรับปรุงบ้านใหม่ให้ แต่หลังจากแต่งงานฝ่ายหญิงได้นำเงินมรดกของตนไปเก็บรักษาไว้ และให้ตนช่วยใช้หนี้สินที่บ้านของฝ่ายหญิง โดยใช้เงินจากมรดกของตนที่ได้มาประมาณ 2 ล้านบาท

นอกจากนี้ฝ่ายหญิงยังให้ตนโอนเงินมรดกที่ได้มาเข้ามาไปเก็บไว้ที่บัญชีฝ่ายหญิง หลังจากแต่งงานได้ 3 เดือนฝ่ายหญิงกลับไม่คุยด้วย ไม่ให้กินข้าวด้วย ไม่ให้นอนด้วย และบีบตนให้ออกจากบ้านไป หลังจากไล่ออกจากบ้านแล้ว ฝ่ายหญิงได้เรียกให้แฟนเก่ากลับมาอยู่ด้วยที่บ้าน โดยที่ตนยังมีทะเบียนสมรสอยู่ ซึ่งทำให้ตนช้ำใจมาก คิดว่าตนถูกหลอกให้แต่งงาน ถูกหลอกให้เอาเงินมรดกที่ได้มาไปใช้หนี้ให้ หลังเกิดเรื่องราวดังกล่าวรวมระยะเวลาประมาณ 6 เดือน ตนได้ไปแจ้งความกับตำรวจที่ สภ.บ้านเพชร จ.ชัยภูมิ แต่ตำรวจก็ไม่รับแจ้งเรื่องเงียบ ตนจึงเชื่อว่าน่าจะเป็นเพราะอิทธิพลของพ่อของฝ่ายหญิงที่เป็นกำนัน ตอนนี้อยากเรียกร้องสิทธิต่างๆคืนมา โดยเฉพาะเงินที่เสียไป เพราะฝ่ายหญิงมีการติดต่อมาให้ไปหย่า ส่วนทรัพย์สินของตนให้ตนไปฟ้องร้องเอา ตนยืนยันว่าจะไม่กลับไปคืนดีกับฝ่ายหญิงแน่นอน

ทนายรณณรงค์ แก้วเพ็ชร์ ประธานเครือข่ายรณรงค์ทวงคืนความยุติธรรมในสังคม กล่าวว่า กรณีนี้ต้องแยกเรื่องทรัพย์สินที่เป็นมรดกส่วนตัวถือว่าเป็นสินส่วนตัว แต่หลังจากแต่งงานไปแล้วไปซ่อมแซมบ้านไม่สามารถเอามาคืนได้ ส่วนทรัพย์สินที่เป็นสินสอดไม่วามารถเอาคืนได้ ยกเว้นมีข้อตกลงคือในกรณีนี้คือทองคำที่ต้องแบ่งครึ่ง ส่วนทรัพย์สินที่ได้มาหลังแต่งงานถือว่าเป็นสินสมรสต้องแบ่งครึ่ง และเรื่องฝ่ายชายที่เป็นแฟนเก่ากับฝ่ายหญิงไปอยู่ในที่อับโคจรถือว่าผิดกฏหมาย สำหรับคดีนี้สามารถเรียกร้องคืนได้เฉพาะทรัพย์สินที่เป็นมรดก และถ้าหย่ากันทรัพย์สินต้องแบ่งครึ่ง ซึ่งผู้เสียหายจากได้เงินคืนเพียง 300,000 บาทเท่านั้น

เบื้องต้นหลังจากนี้จะประสานไปที่อำเภอที่จดทะเบียนเพื่อให้ไกล่เกลี่ยเรื่องนี้ให้ คิดว่าน่าจะพูดคุยได้ไม่ใช่เรื่องยาก

คุณอาจสนใจ

Related News