อาชญากรรม

ลูกค้ายาบ้า พ่อสะสมปืนเถื่อน อยู่บ้านเดียวกัน ต่างคนต่างอยู่ ไม่ค่อยคุยกัน

โดย thichaphat_d

4 ต.ค. 2566

2.7K views

ตร.บุกจับลูกชายค้ายาบ้า 706 เม็ด ค้นบ้านเจอผู้เป็นพ่อพ่อสะสมปืนเถื่อน เจอกระสุน 237 นัด ตร.จับแพ็คคู่ เผยอยู่บ้านเดียวกัน ต่างคนต่างอยู่ ไม่ค่อยพูดจากัน พ่อไม่รู้ว่าลูกชายแอบไปรับยาเสพติดมาขาย ยันปืนที่สะสมไว้ไม่เคยใช้ยิงหรือก่อเหตุอะไรที่ไหนมาก่อน

เมื่อเวลา 17.00 น.วันที่ 3 ต.ค.66 พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์ พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รองผกก.สส.สภ.รัตนาธิเบษร์ พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ นำกำลังเข้าจับกุมตัวนายสมศักดิ์ คล่องแคล่ว อายุ 42 ปี (เสื้อสีครีม) หลังสืบทราบมาว่ามีพฤติกรรมแอบลักลอบจำหน่ายยาเสพติดในพื้นที่ซอยสามัคคี 31 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จากการเข้าตรวจค้นพบของกลางเป็นยาบ้าจำนวน 70 เม็ด และยาไอซ์ น้ำหนัก 0.78 กรัม จึงได้แจ้งข้อหาครอบครองยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) เพื่อจำหน่าย มาทำการสอบสวนขยายผลต่อที่โรงพัก สภ.รัตนาธิเบศร์


จากการสอบสวน นายสมศักดิ์ให้การว่า รับยาเสพติดมาจากนายเกียรติศักดิ์ ย่านซอยเปรมฤทัย 24 จึงได้นำกำลังพร้อมหมายค้นของศาลจังหวัดนนทบุรี เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 11 ซอยเปรมฤทัย 24 ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี เพื่อเข้าทำการตรวจค้น โดยพบตัวนายเกียรติศักดิ์ เดชพรศักดา อายุ 21 ปี (เสื้อขาวตัวอักษรดำ) ซึ่งถูกให้การซัดทอดอยู่ภายในบ้านหลังดังกล่าวพร้อมกับนายกฤษณะ เดชพรศักดา อายุ 41 ปี ผู้เป็นพ่อ (เสื้อน้ำเงิน)

จากการเข้าตรวจค้นภายในบ้าน ที่ห้องนอนของนายเกียรติศักดิ์ พบของกลางเป็นยาบ้า จำนวน 706 เม็ด และยาไอซ์อีกจำนวน 8.50 กรัม นอกจากนี้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังเข้าตรวจค้นในห้องนอนของนายกฤษณะ เดชพรศักดา ผู้เป็นพ่อ พบอาวุธปืนสั้นขนาดต่าง ๆ จำนวน 6 กระบอก และลูกกระสุนปืนชนิดต่างๆ อีกจำนวน 237 นัด จึงได้ทำการตรวจยึดและควบคุมตัว 2 พ่อลูกเดินทางมาทำการสอบสวนต่อที่โรงพัก



โดยในเบื้องต้นนายเกียรติศักดิ์ ผู้เป็นลูกให้การรับสารภาพว่า ยาเสพติดดังกล่าวที่พบทั้งหมดเป็นของตนเองไม่เกี่ยวข้องกับนายกฤษณะผู้เป็นพ่อ เนื่องจากตนเองตกงานและมีรายจ่ายรออยู่หลายทาง ทั้งค่าส่งรถกระบะ ค่าเลี้ยงดูลูกอีก 2 คน จึงตัดสินใจแอบรับยาเสพติดมาขายในพื้นที่ โดยที่พ่อไม่รู้ เพื่อหาเงินมาใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน ซึ่งตนลงทุนไปประมาณ 1 หมื่นได้เพียงเดือนเดียวก็มาถูกจับกุม


ทางด้านนายกฤษณะ ผู้เป็นพ่อให้การว่า ตนเองพักอยู่อาศัยบ้านหลังเดียวกันกับลูกชาย ซึ่งโดยปกติแล้วจะต่างคนต่างอยู่ไม่ค่อยได้พูดจากันสักเท่าไร ซึ่งตนก็ไม่เคยรู้มาก่อนว่าลูกชายแอบไปรับยาเสพติดมาขาย ถ้ารู้ก็จะตักเตือนไปแล้ว ส่วนอาวุธปืนชนิดต่าง ๆ ที่เจ้าหน้าที่ตรวจค้นพบนั้นเป็นของตนเองที่ซื้อเก็บสะสมมานานหลายปีแล้ว บางกระบอกเพื่อนก็เอามาให้ในวันเกิดก็มี ซึ่งปืนทั้งหมดที่ตรวจพบตนไม่เคยเอาไปใช้ยิงหรือก่อเหตุอะไรที่ไหนมาก่อน


หลังจากสอบสวน 2 ผู้ต้องหาสองพ่อลูกแล้ว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้แจ้งข้อหานายกฤษณะผู้เป็นพ่อในข้อหา ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนนายเกียรติศักดิ์ ผู้เป็นลูกถูกแจ้งข้อหาจำหน่ายยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยมีไว้ในครอบครองเพื่อจำหน่ายและเพื่อการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News