อาชญากรรม

‘บิ๊กโจ๊ก’ เปิดภาพวงจรปิด ชัดมีตำรวจโกหกพา สว.ศิว ไปโรงพยาบาล ความจริงเผ่นแน่บเอาตัวรอด

โดย nicharee_m

16 ก.ย. 2566

396 views

‘บิ๊กโจ๊ก’ เปิดภาพวงจรปิด ชัดมีตำรวจชั้นผู้ใหญ่โกหกพา ‘สารวัตรศิวกร’ ไปโรงพยาบาล ความจริงเผ่นแน่บเอาตัวรอด

เมื่อวันที่ 15 ก.ย.66 ที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7 พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตำรวจ เปิดเผยความคืบหน้าการกู้เซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดบ้านกำนันนก ซึ่งก็ได้เปิดภาพที่ได้จากกล้องวงจรปิดให้ดู

โดยภาพแรกเป็นภาพ ตำรวจ 3 นาย คือ ด.ต.สราวุธ / ด.ต.ชณาณัฐ / พ.ต.ต.ณรงค์  ช่วยอุ้มร่าง สารวัตรศิวกร หลังถูกยิงบาดเจ็บออกจากที่เกิดเหตุ ระหว่างนั้น จ.ส.ต.ทศพล  และ จ.ส.ต.เมทิศกร ต่างวิ่งไปเอารถยนต์มา เพื่อจะพาสารวัตรศิวกร ส่ง รพ.

จากนั้น พ.ต.ต.ณรงค์ / ด.ต.สราวุธ / ร.ต.ท.จตุรวิทย์ / พ.ต.ท.ภทร มาช่วยเหลือ พ.ต.ท.วศิน ที่ถูกยิงบาดเจ็บเช่นกัน โดยนำขึ้นรถกระบะ ซึ่งมี ผู้กำกับเบิ้ม ขึ้นไปด้วย

ส่วนอีกภาพ เป็นช่วงก่อนเกิดเหตุตอน 2 ทุ่มกว่าๆ นายหน่อง อยู่ในงาน ในกระเป๋ากางเกงมีปืนที่ใช้ก่อเหตุ และอีกภาพ เป็นเวลาประมาณ 19.40 น. นายเด้ง ญาติของกำนันนก กับ นายต๋อง เดินเข้ามาในงาน และมีภาพส่งปืนให้ นายเด้ง เข้าไปในงานด้วย

หลังมือปืนลั่นไก นายเด้ง ชักปืนออกมา ลักษณะปกป้องกำนัน จากนั้นก็เป็นภาพ 1 ใน 6 ตำรวจที่ถูกจับในชุดแรก ถอดเสื้อ โดยมีปืนเหน็บไว้ที่เอว หลังอ้างว่าไม่มีปืน อีกคนก็มีปืนพกไว้ที่เอวเช่นเดียวกัน

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ภาพแรกสิ่งที่สังคมสงสัย ตำรวจคนให้การการเท็จ จะเห็นว่าคนช่วยเหลือผู้บาดเจ็บมีแค่นี้เอง ที่ให้การว่าช่วยก็ไม่ได้ช่วย คำให้การขัดแย้งกับข้อเท็จจริง ส่วนการดำเนินคดีจะร่วมกันพิจารณาแจ้งข้อหาให้การเท็จ ว่ามีตำรวจนายไหนบ้างที่ต้องถูกแจ้งข้อหานี้

สิ่งที่สังคมคาใจใครช่วย ใครไม่ช่วยบ้าง ตำรวจในงานส่วนใหญ่มีปืน แต่ไม่ช่วย ทั้งที่เป็นเหตุซึ่งหน้า ซึ่งเตรียมดำเนินคดี หลังเกิดเหตุแล้วตำรวจกลับไปช่วยผู้กระทำผิด แทนที่จะอยู่ข้างตำรวจ ช่วยตำรวจ กลับไปช่วยผู้กระทำผิด ส่วนนายตำรวจระดับสูงเผ่นแน่บ แล้วบอกว่าไปช่วย แต่ก็ไม่ได้ช่วยเลย แบบนี้ย่ำแย่มาก ซึ่งจะดำเนินคดีทั้งอาญาและวินัย

ส่วนกล้อง 2 กล้องที่สับสนกันตั้งแต่เช้า เพิ่งได้ข้อเท็จจริง มีแค่ 13 ตัวที่กู้ได้ 100% ส่วนกล้องอีก 2 ตัว โดยกล้องตัวแรกไม่ได้ใช้งานตั้งแต่วันที่ 23 ส.ค. อีกตัวเวลาเดินมาที่ 10.16 น. วันเกิดเหตุ และไม่มีภาพหลังจากนี้

สรุปแล้วไม่มีการดึงปลั๊ก ไม่มีการถอดสาย หลังถอดบอร์ดออกตรวจสอบสรุปแล้ว กำนันนกไปปิดสวิตช์ตอนเวลา 10.16 น. เหตุเพราะอาจมีคนมาเตือน ตอนนั้นเป็นช่วงเวลาจัดสถานที่งานเลี้ยง คาดว่ามีคนไปเตือนเรื่องกล้องต้องไม่ให้เห็นว่ามีใครมานั่งบ้าง จึงไปปิดกล้องเลยไม่มีการบันทึกภาพตั้งแต่นั้นมา

เหตุการณ์การยิงในงานนั้น คงไม่มีใครคิดว่าจะรุนแรงแบบนี้ หลังทะเลาะกัน กำนันไปคุยกับนายหน่อง มีพยานหลักฐานชัดเจนว่ากำนันสั่งยิง หลังยิงแล้วลูกน้องกำนันยืนคุมเชิงทุกจุด แต่ตำรวจต่างคนต่างออก ต่างคนต่างทิ้งหน้าที่ ตำรวจบางส่วนเห็นความผิดซึ่งหน้าแต่ไม่จับกุม อันนี้มีความผิดชัดเจน

เดิมทีที่สอบปากคำตำรวจในงานบอกว่า ไปส่งคนเจ็บที่โรงพยาบาลเป็น 10 คน แต่ความจริงแล้วมีแค่ 5 คนเท่านั้น ตามภาพวงจรปิดที่ปรากฎ เป็นสิ่งบ่งบอกว่านายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ ไม่มีใครไปช่วยเลย ต่างคนต่างเอาตัวรอด

การปิดกล้องต้องตั้งใจปิด คงไม่ได้คิดจะสังหารในตอนนั้น แค่ไม่อยากให้เห็นว่ามีใครบ้างในงาน คาดว่ามีคนเตือน ซึ่ง สารวัตรศิวกร เข้ามาในงานได้แป็บเดียวก็มีการยิงเกิดขึ้น ในงานลูกน้องกำนันมีปืนหมด ตำรวจก็มีปืน ส่วน นายหน่อง ก็พกปืนตลอด สรุปเป็นความหึกเหิม เป็นความคึกคะนอง


คุณอาจสนใจ

Related News