อาชญากรรม

มีคนดึงปลั๊กออก! ‘บิ๊กโจ๊ก’ เผย กู้วงจรปิด 2 ตัวสำคัญ ‘บ้านกำนันนก’ ได้แล้ว เตรียมแถลงค่ำนี้

โดย JitrarutP

15 ก.ย. 2566

902 views

“บิ๊กโจ๊ก” เผย กู้ภาพจากกล้องวงจรปิด 2 ตัวสำคัญ จังหวะเกิดเหตุ “บ้านกำนันนก” ได้แล้ว ภาพชัดคนในงานหนีกระเจิง เตรียมแถลงช่วงค่ำวันนี้ รายงานระบุ สาเหตุที่กู้ยากกว่าตัวอื่นเพราะมีการดึงปลั๊กออก

พลตำรวจเอก สุรเชษฐ์ หักพาล รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้ ทีมกู้ข้อมูลกล้องวงจรปิด สามารถกู้ไฟล์กล้องวงจรปิด 2 ตัว มุมสำคัญได้แล้ว ซึ่งมูลดังกล่าวเป็นมุมที่จะสามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนบงการและมีใครที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างชัดเจนบ้าง ซึ่งได้ประสาน ให้ทางพฐ.นำข้อมูลมาส่งให้กับชุดสืบสวนที่ภาค 7 แล้ว คาดว่าจะถึงในเวลา 19.00 น. ขอดูภาพก่อนแล้วจะมีการเรียกสอบทั้งหมดอีกครั้ง

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า จากการดูกล้องวงจรปิด 2 ตัวที่เพิ่งจะกู้ภาพได้นั้น จากภาพเห็นว่า บริเวณโต๊ะ VIP มีเตรียมการไว้แล้วว่าจะเกิดเหตุอะไรขึ้น ทำให้กล้องวงจรปิด 2 ตัวสำคัญนั้น ถูกทำลายหนักที่สุด ทำให้มีการกู้ยากกว่าตัวอื่นๆ และในการข่าวบอกว่า มีการดึงปลั๊กออก (ไม่รู้ว่าหลังเกิดเหตุทันทีเลยหรือไม่) และจากนั้นก็มีการเก็บหลักฐานในพื้นที่ออกให้หมด เลยทำให้ตำรวจ พฐ. ต้องใช้เวลาในการกู้ภาพและเก็บหลักฐาน

ซึ่งตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ผู้เชี่ยวชาญได้พยายามกู้ไฟล์ภาพวงจรปิดทั้ง 2 ตัว ซึ่งบันทึกภาพในมุมสำคัญขณะเกิดเหตุยิงสารวัตรศิวได้แล้ว ซึ่งเป็นจุดที่ก่อเหตุยิง และอีกจุดคือบริเวณที่กำนันนกนั่งอยู่ที่โต๊ะจีน

ภาพดังกล่าวเป็นมุมที่จะสามารถบอกได้ว่าใครเป็นคนบงการและมีใครที่อยู่ในเหตุการณ์อย่างชัดเจนบ้าง ซึ่งได้ประสาน ให้ทางกองพิสูจน์หลักฐานนำไฟล์ภาพที่กู้ได้มาส่งให้กับชุดสืบสวนที่กองบัญชาการตำรวจภูธรภาค 7แล้วเมื่อช่วง 10 โมงที่ผ่านมา

เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้ออกหมายจับใครเพิ่ม ขอสอบปากคำบุคคลที่เกี่ยวข้องทั้งพลเรือนและตำรวจที่อยู่ในเหตุการณ์ทั้งหมด ยืนยันว่า ยังไม่มีการออกหมายจับไว้ในวันนี้ แต่ในวันเสาร์อาจจะมีความเป็นไปได้แม้จะเป็นวันหยุดก็ตาม

ทั้งนี้จากการดูกล้องวงจรปิดจะเห็นว่าเหมือนกับมีการเตรียมการไว้แล้ว ดังนั้นกล้องวงจรปิด 2 ตัวนี้ซึ่งเห็นภาพโต๊ะวีไอพีจึงกู้ยาก เพราะมีการทำลายกล้องทั้ง 2 ตัวนี้หนักที่สุด

เพราะเขารู้แล้วว่าบนโต๊ะจะเกิดอะไรขึ้น พูดง่าย ๆ คือดึงปลั้กออกทำให้กล้องเสียหาย ทำให้กู้ยากไม่เหมือนกับกู้ง่ายเหมือน 13 กล้องที่กู้ได้ก่อนหน้านี้ เขารู้อยู่แล้วว่าจุดเกิดเหตุจะต้องทำอะไร ดังนั้นจึงเอาสิ่งที่จะเก็บหลักฐานออกให้หมด



รับชมทางยูทูบที่ : https://youtu.be/xtYr-QL7POE


คุณอาจสนใจ

Related News