อาชญากรรม

‘พระบวชใหม่’ ป่วยจิต-ขาดยา ‘เจ้าอาวาส’ เข้าไปคุย ใช้อาวุธแทงมรณภาพคากุฏิ

โดย JitrarutP

11 ก.ย. 2566

19.6K views

จีวรเลือด! “พระบวชใหม่” ยังไม่ถึงพรรษา มีอาการทางจิต ใช้อาวุธแทงหน้าอก “เจ้าอาวาส” วัดบางซ้ายใน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังเข้าไปตักเตือน มรณภาพคากุฏิ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุพระลูกวัดที่เพิ่งบวชยังไม่ถึงพรรษา แทงหน้าอกเจ้าอาวาส วัดบางซ้ายใน ตำบลเต่าเล่า อำเภอบางซ้าย จ.พระนครศรีอยุธยา มรณภาพคากุฏิ เบื้องต้นตำรวจสอบพระสอบพระอาโน  มุกประดับ อายุ 25 ปี ผู้ก่อเหตุ เบื้องต้นมีอาการทางจิต และเป็นคนไข้จิตเวชรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลบางซ้าย และเมื่อวันที่ 2 กันยายน เพิ่งไปรับยาจากโรงพยาบาลบางซ้ายมารักษาตัวอาการจิตเวช




ส่วนสาเหตุล่าสุดทราบว่าพระอาโนผู้ก่อเหตุ ไม่ยอมกินยามีอาการทางจิต ไม่มีใครกล้าเข้าไปวุ่นวายมีเพียงเจ้าอาวาสรูปเดียวที่สามารถพูดคุยกับพระอโนได้ ก่อนเกิดเหตุเจ้าอาวาสได้พยายามเกลี้ยกล่อมให้พระอาโนกินยา แต่ไม่ยอมกินแถมลงมือทำร้ายเจ้าอาวาสด้วยการกระทืบชกต่อยและใช้อาวุธไม่ทราบชนิดแทงทำร้ายกลางหน้าอกท้ายทอยต้องเสียชีวิต

สำหรับเจ้าอาวาสขันติ อดีตเป็นเจ้าคณะอำเภอบางซ้าย มีความสามารถด้านการปกครองการบริหาร ศึกษาระบบไอที จนมีความชำนาญการใช้คอมพิวเตอร์ได้ระดับหนึ่ง อายุมากการเดินทางในครอบครัวจึงได้ลาออกจากเจ้าคณะอำเภอบางซ้าย

คุณอาจสนใจ