อาชญากรรม

‘พยาน’ เล่านาทีมือปืนยิง ตร.ดับ ‘กำนันนก’ ตบโต๊ะ ฉุนขอตำแหน่งให้ญาติไม่ได้

โดย JitrarutP

7 ก.ย. 2566

4.2K views

พยานเล่านาทีเกิดเหตุ “กำนันนก” ลุกขึ้นตบโต๊ะ ฉุนจัดขอตำแหน่งให้ญาติไม่ได้ ก่อน “ไอ้หน่อง บ่อพลับ” ลูกน้อง คว้าปืนตำรวจดับ ด้านตำรวจเร่งล่าตัว

กรณี เมื่อเวลา 22.00 น. วานนี้ (6 ก.ย. 66) พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครปฐม รับแจ้งเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิง จนเป็นเหตุให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บอีก 1 ราย เหตุเกิดในพื้นที่ ต.ตาก้อง อ.เมือง จ.นครปฐม ทั้ง 2 ราย เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจสังกัดกองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) โดยรายแรก คือ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ถูกยิงทั่วร่างกาย กว่า 7 นัด อาการบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตในเวลาต่อมา ขณะที่อีกราย คือ พ.ต.ท.วศิน พันปี รอง ผกก.2 บก.ทล. ถูกยิงบาดเจ็บบริเวณแขนซ้าย ถูกนำส่ง รพ.ไปก่อนหน้านี้



จากการสอบสวนพยานในที่เกิดเหตุเบื้องต้นให้การว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้รับการชักชวนจาก พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสง ผกก.กก.2 บก.ทล. ให้ไปร่วมรับประทานอาหารด้วยกันที่บ้านของ “กำนันนก” ซึ่งเป็นงานเลี้ยงประจำเดือน จึงเดินทางออกจากบ้านพัก ไปถึงที่บ้านของกำนัน เวลาประมาณ 20.00 น.ของวันที่ 6 ก.ย.ที่ผ่านมา



เมื่อไปถึงบ้านเกิดเหตุ มีการจัดโต๊ะนั่งรับประทานอาหาร อยู่ที่บริเวณหน้าบ้าน จำนวน 2 โต๊ะ มีโต๊ะประธานเป็นโต๊ะกลม และมีโต๊ะผู้ร่วมงานจะนำโต๊ะยาวเรียงต่อกัน โดยตนเองนั่งร่วมอยู่ที่โต๊ะประธาน ในโต๊ะประกอบด้วย ตนเอง และเจ้าหน้าที่ตำรวจจำนวนหนึ่ง รวมถึงกำนันด้วย ส่วนอีกโต๊ะหนึ่งที่เป็นโต๊ะของผู้ร่วมงาน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจ จาก กก.2 ทล. และลูกน้องของกำนัน รวมถึงผู้ต้องหาในคดีนี้ ซึ่งเป็นลูกน้องของกำนันนั่งรวมอยู่ด้วย



ระหว่างนั้น ก็นั่งรับประทานอาหาร ดื่มสุรา พูดคุยกันไปตามปกติ ต่อมาเวลาประมาณ 21.00 น. ตนเองเห็นและได้ยิน พ.ต.ต.ศิวกร ผู้ตาย คุยกับ กำนัน เกี่ยวกับเรื่องที่กำนันต้องการให้ พ.ต.ต.ศิวกร ช่วยสับเปลี่ยนตำแหน่ง จ.ส.ต.นายหนึ่ง ซึ่งเป็นผู้ใต้บังคับบัญชาของ พ.ต.ต.ศิวกร และเป็นญาติกับกำนัน จากสายตรวจรถวิทยุ เป็นสายตรวจจักรยานยนต์



แต่ทาง พ.ต.ต.ศิวกร ปฏิเสธไปก่อน ต้องรอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจเกษียณก่อน สร้างความไม่พอใจให้กับกำนันในลักษณะเสียหน้า กำนันจึงพูดขึ้นมาในลักษณะไม่พอใจ ว่า “ขอมันคนเดียว มันเป็นหลานผม” แต่พ.ต.ต.ศิวกรก็ยังแสดงทีท่าปฏิเสธอยู่ ทำให้กำนันไม่พอใจ จึงลุกขึ้นยืนและตบโต๊ะ แล้วย้ายไปนั่งที่หัวโต๊ะของผู้ร่วมงาน ที่มีผู้ต้องหาซึ่งเป็นลูกน้องของกำนันนั่งอยู่ดังกล่าว



หลังจากนั้น ตนเองเห็น พ.ต.ต.ศิวกร และ จ.ส.ต.ญาติของกำนัน เข้าไปขอโทษกำนัน แต่กำนันไม่ดีด้วย และได้พูดไล่ให้ พ.ต.ต.ศิวกร กลับไป พ.ต.ต.ศิวกร จึงได้กลับมาโต๊ะเดิม โดยไปนั่งอยู่ในตำแหน่งของกำนัน ส่วน จ.ส.ต.ได้นั่งคุยกับกำนันอยู่อีกครู่หนึ่ง แล้วเดินกลับมาที่โต๊ะ แล้วไหว้อำลา เดินออกจากโต๊ะไปที่ลานจอดรถเพื่อกลับบ้าน



หลังจากนั้น ประมาณ 5 นาที ซึ่งขณะนั้น เป็นเวลาประมาณ 21.10 น. ตนเองเห็นผู้ต้องหาลุกจากโต๊ะด้านข้าง เดินเข้าไปยืนทางด้านของของ พ.ต.ต.ศิวกร ใกล้กันประมาณ 1 เมตร ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับตนเองพอดี แล้วถืออาวุธปืนสั้น ชนิดกึ่งอัตโนมัติ ไม่ทราบขนาด ด้วยมือข้างขวา จ่อยิงไปที่ พ.ต.ต.ศิวกร จำนวน 5 นัด ลูกกระสุนปืน ถูก พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.วศิน ได้รับบาดเจ็บ



โดย พ.ต.ต.ศิวกร ได้ล้มฟุบไป ส่วนผู้ต้องหาได้เดินหายไป ไม่มีใครสังเกต จากนั้น ตนเองกับพวกจึงช่วยกันพา พ.ต.ต.ศิวกร และ พ.ต.ท.วศิน นำส่งโรงพยาบาลนครปฐม และได้ทราบในเวลาต่อมาว่า พ.ต.ต.ศิวกร ได้ถึงแก่ความตาย



เบื้องต้นรู้ตัวแล้วคือ “ไอ้หน่อง บ่อพลับ” และกำนันนก กำนันอิทธิพลรายนี้อย่างเร่งด่วนแล้ว



คุณอาจสนใจ

Related News