อาชญากรรม

ไม่รอด! สืบจากศพ รอผลชันสูตร 6 เดือน จับมือฆ่าโหดรัดคอสาว จัดฉากฆ่าตัวตาย

โดย thichaphat_d

24 ส.ค. 2566

759 views

ไม่รอดฝีมือตำรวจ ออกหมายจับไอ้ฤทธิ์ ฆ่าโหดรัดคอข่มขืน หญิงหน้าตาดี วัย 42 ปี เสียชีวิตคาบ้านพัก ตีเนียนอ้างสัมพันธ์ชู้สาวเป็นแฟนกัน อ้างทุบกระจกบ้านเข้าไปช่วยหลังเจอสาวใหญ่ผูกคอตาย ยอมขับรถจักรยานยนต์ไปแจ้งตำรวจเอง สุดท้ายพบเป็นการจัดฉาก ผกก.สภ.เมืองนครพนม เผยรอผลชันสูตรนานนับ 6 เดือน พบหลักฐานชี้ชัดเชื่อมโยง ออกหมายจับคนก่อเหตุ ยืนยันถูกฆาตกรรม ปมหึงหวง แจ้ง 3 ข้อหาหนัก

เมื่อวันที่ 23 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ จ.นครพนม มีความคืบหน้ากรณีเกิดเหตุสาวใหญ่ อายุ 42 ปี ชาว ต.อาจสามารถ อ.เมืองนครพนม เสียชีวิตภายในบ้านพัก เมื่อคืนวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 ที่ผ่านมา ภายหลังตำรวจชุดสืบสวน สภ.เมืองนครพนม พร้อมด้วยกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบชันสูตรศพ พบร่องรอยการทุบกระจกข้างบ้านพัก ส่วนศพนอนเสียชีวิต ในโซฟาชั้นล่างของบ้านสองชั้น แต่พบพิรุธมีสายไฟประมาณ 1 เมตร ตกในที่เกิดเหตุ รวมถึงผ้าขนหนู



นอกจากนี้ยังมีผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ คือ นายคึกฤทธิ์ สมประสงค์ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิต เป็นคนขับรถจักรยานยนต์ไปแจ้งความกับ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองนครพนม ระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร หลังเกิดเหตุ พร้อมอ้างว่า มีความสัมพันธ์กันส่วนตัว จนกระทั่งหลังเกิดเหตุไม่สามารถโทรศัพท์ติดต่อผู้ตายได้ จึงพยายามไปพบที่บ้าน

ก่อนที่จะทุบกระจกเข้าไปช่วยเหลือ และพบว่าผู้ตายใช้ผ้าขนหนูผูกคอตายในห้องน้ำ จึงพยายามหาทางช่วยชีวิตแต่ไม่สำเร็จ โดยทางตำรวจพบหลักฐาน รวมถึงคำให้การขัดแย้งกันหลายประเด็น เป็นที่มาของการส่งศพผู้ตายไปชันสูตร หาสาเหตุโดยละเอียด เพื่อประกอบการดำเนินคดี รวมถึงญาติผู้ตายติดใจการเสียชีวิต เชื่อว่าถูกฆาตกรรม



ล่าสุด พ.ต.อ.ภาคภูมิ เดชะเรืองศิลป์ ผกก.สภ.เมืองนครพนม เปิดเผยว่า หลังเกิดเหตุทางตำรวจทีมสืบสวน ประสานกองพิสูจน์หลักฐาน เข้าตรวจสอบเก็บหลักฐานโดยละเอียด พบพิรุธหลายจุด ไม่สอดคล้องกับข้อเท็จจริง รวมถึงมีผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ ที่มาแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนหลังเกิดเหตุ อีกทั้งยังให้การว่า พยายามเข้าไปช่วยเหลือผู้ตายหลังพบว่าคิดสั้นฆ่าตัวตายผูกคอตายในห้องน้ำ แต่ทางตำรวจไม่ปักใจเชื่อ

จนกระทั่งรอผลชันสูตรนานกว่า 6 เดือน จนเป็นที่แน่ชัดยืนยันเป็นการฆาตกรรม พร้อมมีหลักฐานเชื่อมโยงถึงผู้กระทำผิด ใช้สายไฟรัดคอผู้ตาย นอกจากนี้ยังพบหลักฐานน้ำอสุจิผู้ต้องหา ในที่เกิดเหตุ และในช่องคลอดผู้ตาย เชื่อว่ามีการขืนใจผู้ตายก่อนฆาตกรรม พร้อมรวบรวมหลักฐานเสนอศาลจังหวัดนครพนม ออกหมายจับ ผู้ต้องสงสัยคนสำคัญ คือ นายคึกฤทธิ์ สมประสงค์ อายุ 42 ปี เพื่อนบ้านผู้เสียชีวิต ที่มีการตรวจสอบเก็บหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์ พบปมสัมพันธ์ส่วนตัว และการหึงหวงจนเกิดการฆาตกรรม และจัดฉากเพื่อหนีผิด



สุดท้ายหลักฐานชัดเจนหนีไม่รอด จึงได้ดำเนินคดีจับกุมตามหมายศาลจังหวัดนครพนม ในข้อหาข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่นโดยขู่เข็ญด้วยประการใดๆ โดยใช้กำลังประทุษร้าย โดยผู้อื่นนั้นอยู่ในภาวะที่ไม่สามารถขัดขืนได้ เป็นเหตุให้ถึงแก่ความตาย ทำให้เสียทรัพย์ บุกรุกเคหะสถานในเวลากลางคืน

เบื้องต้น ผู้ต้องหาให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา แต่ตำรวจมั่นใจในพยานหลักฐานเกี่ยวข้องชัดเจน เพียงพอเอาผิด พร้อมนำตัวเสนอฝากขังที่ศาลจังหวัดนครพนม โดยทางศาลจังหวัดนครพนม คัดค้านการประกันตัว เพราะเป็นคดีฆาตกรรม และคุมตัวไปส่งที่เรือนจำกลางนครพนม เพื่อรอขบวนการดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ