อาชญากรรม

สลด เด็กอนุบาล 2 ตกสระว่ายน้ำโรงเรียนดับ รองผู้ว่าฯ ชี้โรงเรียนต้องรับผิดชอบ

โดย panisa_p

15 ส.ค. 2566

9K views

เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 15 ส.ค. 66 พ.ต.ท.อาทิตย์ สอทา สว.สอบสวน.สภ.บ้านไผ่ รับแจ้งจากรพ.บ้านไผ่ว่า มีเด็กนักเรียนอนุบาล จากโรงเรียนแห่งหนึ่งจมน้ำเสียชีวิต หลังรับแจ้งจึงไปตรวจสอบและชันสูตรศพที่โรงพยาบาลบ้านไผ่ พบว่านักเรียนที่เสียชีวิตอยู่ในชุดนักเรียนอนุบาล สภาพศพไม่พบบาดแผลการถูกทำร้าย ทราบว่าเป็นเด็กชาย อายุ 5 ขวบ นักเรียนชั้นอนุบาล 2


จากนั้นจึงไปตรวจที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รองผกก.สืบสวน. สภ.บ้านไผ่ พบว่าสระว่ายน้ำจุดเกิดเหตุนั้น อยู่ด้านหลังของโรงเรียน เป็นสระขนาดใหญ่ และจุดที่เด็กชายตกลงไปในสระน้ำนั้น เป็นจุดที่มีน้ำลึก 140 ซม. จากการตรวจสอบวงจรปิดในบริเวณสระน้ำที่เกิดเหตุ พบว่า เด็กชายเดินเข้าไปบริเวณสระน้ำในช่วงเวลา 08.41 น.ซึ่งเป็นเวลาที่นักเรียนกำลังทำกิจกรรมหน้าเสาธง


และเด็กชายเดินเข้ามาในบริเวณสระน้ำในจุดที่กำลังมีการซ่อมแซมรั้วใหม่ที่มีช่องว่าง เด็กจึงลอดเข้าไปในบริเวณสระน้ำและเดินตรงไปที่สระน้ำ จากนั้นก็ตกลงไปในสระ ว่ายวนไปมาจนจมลงไปก้นสระ ประมาน 14 นาทีก็แน่นิ่ง จากนั้นก็มีคนขับรถของโรงเรียนมาพบและนำร่างขึ้นจากน้ำ นำส่งรพ. ปรากฏว่าเสียชีวิตแล้ว


ทางด้าน พ.ต.ท.มนตรี สุปะตำ รองผกก.สืบสวน กล่าวว่า จากการตรวจที่เกิดเหตุ ทราบว่า เด็กชายที่เสียชีวิตเป็นเด็กออทิสติก มาเรียนหนังสือทุกวัน โดยมีครูประจำชั้นคอยดูแล แต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาครูประจำชั้นเข้าเวรที่ประตูทางเข้า และเห็นเด็กชายมาเรียนหนังสือตามปกติ ขณะเกิดเหตุ จึงไม่รู้ว่าเด็กชายไม่ได้ร่วมกิจกรรมกับเพื่อน แต่แอบไปที่สระน้ำจนเกิดเหตุดังกล่าวขึ้น


ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่บ้านของเด็ก พบผู้ใหญ่บ้าน เพื่อนบ้านกำลังจัดเตรียมสถานที่ภายในบ้าน โดยมีย่าของเด็ก จัดเก็บเสื้อผ้าและสิ่งของของน้องเตรียมไว้ โดยในเบื้องต้นนางลำดวน กล่าวว่า เด็กเป็นลูกของลูกชาย ซึ่งลูกชายกับลูกสะใภ้ไปทำงานที่กรุงเทพฯ ตนเลี้ยงหลานชายอยู่ที่บ้าน และในทุกเช้าจะขึ้นรถตู้รับส่งไปโรงเรียน ช่วงสายทางโรงเรียนแจ้งว่า หลานชายตกสระน้ำ ส่งโรงพยาบาลแล้วเสียชีวิต จึงไม่ทราบรายละเอียดของการเกิดเหตุ


ในขณะเดียวกัน นายชาญชัย ศรศรีวิชัย รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น ทราบเรื่องก็จะลงพื้นที่ตรวจสอบในเย็นวันนี้ โดยในเบื้องต้น ได้ให้สัมภาษณ์ทางโทรศัพท์กับผู้สื่อข่าวว่า เรื่องที่เกิดขึ้นไม่ว่าจะเกิดจากกรณีใดก็ตาม โรงเรียนต้องรับผิดชอบ และต้องปิดพื้นที่ดังกล่าว และต้องดูว่าเกิดจากข้อบกพร่องในเรื่องใดและทำไมนักเรียนจึงหลุดเข้าไปในสระว่ายน้ำได้ กับเหตุการณ์ครั้งนี้ทั้งหมด ทำให้นักเรียนเสียชีวิต ครูของโรงเรียนต้องร่วมกันรับผิดชอบ

คุณอาจสนใจ

Related News