อาชญากรรม

ประกาศศักดา ก่อนวันสถาปนา เด็กช่างรุมอริขาสั้น ปาระเบิดใส่ ฟันยับ เจ็บ 3

โดย thichaphat_d

10 ส.ค. 2566

804 views

เมื่อเวลา 18.30 น. วันที่ 9 สิงหาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สำโรงเหนือ สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุนักเรียนตีกัน มีผู้ได้รับบาดเจ็บ ภายในซอยสุขุมวิท 70 ถนนสุขุมวิท ต.สำโรงเหนือ อ.เมืองสมุทรปราการ หลังรังแจ้งจึงประสานเจ้าหน้าที่สายตรวจ และเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญู เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุพบผู้บาดเจ็บ เป็นชาย 3 ราย ชื่อนายอานัท ปั้นประเสริฐ อายุ 23 ปี มีบาดแผลถูกสะเก็ดระเบิด และบาดแผลถูกมีดฟันตามร่างกาย ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 2 ราย เป็นเยาวชน อายุ 15 ปี และ 17 ปี ได้รับบาดเจ็บเล็กน้อย เจ้าหน้าที่มูลนิธิให้การช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น ก่อนนำตัวส่งโรงพยาบาลสมุทรปราการ ในที่เกิดเหตุพบระเบิดปิงปองตกอยู่ในพุ่มต้นไม้ และมีดาบยาวประมาณ 80 เซนติเมตรตกอยู่ที่พื้น



กล้องวงจรปิดสามารถจับภาพ กลุ่มนักเรียนขาสั้น ได้มาร่วมตัวกันที่บริเวณคอนโดภายในซอยดังกล่าว ส่วนอีกกลุ่มได้ขี่รถจักรยานยนต์เข้ามา ก่อนที่กลุ่มนักเรียนขาสั้นจะวิ่งไปไล่กลุ่มวัยรุ่นที่เข้ามา ก่อนที่จะมีการปาระเบิดบริเวณแถวหน้าคอนโด ก่อนที่กลุ่มนักเรียนขาสั้น จะพากันวิ่งหนีกลับมา โดยมีกลุ่มวัยรุ่นอีกกลุ่มวิ่งตามมาพร้อมอาวุธครบมือ ก่อนจะแยกย้ายกันไป

จากการสอบถามหนึ่งในผู้บาดเจ็บ ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุตนเองและกลุ่มเพื่อนมายืนรอรับน้อง ซึ่งเรียนอยู่โรงเรียนปทุมคงคา กลับบ้านพักภายในซอยดังกล่าว ระหว่างนั้น กลุ่มนักเรียนจากวิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพช่าง ไม่ต่ำกว่า 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ซ้อนท้ายกันมา ในซอยดังกล่าว ต่อมาหลังจากที่กลุ่มดังกล่าว เจอพวกตนจึงถือมีดไล่ตามเข้ามาในซอย ก่อนจะเปิดศึกปาระเบิดใส่กลุ่มพวกตน จนต้องพากันวิ่งหนีตาย



ขณะนั้นมีบางคนหนีไม่ทัน ถูกรุมฟัน และสะเก็ดระเบิดจนได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ได้ข้อมูลอีกว่า สำหรับวันที่ 10 ส.ค.เป็นวันสถาปนา วิทยาลัยเทคโนโลยีกรุงเทพช่าง คาดว่าจะมาประกาศศักดา เนื่องจากมีการตระเวนติดป้ายในพื้นที่ สมุทรปราการด้วย

ต่อมาเจ้าหน้าที่ ตรวจสอบกล้องวงจรปิด และพยานแวดล้อม ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ มีกลุ่มนักเรียนจาก โรงเรียนปทุมคงคา และเด็กโต ไม่ต่ำกว่า 10 คน มายืนจับกลุ่มอยู่ บริเวณปากซอย ระหว่างนั้นกลุ่มคู่อริ ซึ่งเป็นนักเรียนต่างสถาบัน มากกว่า 10 คน ขี่รถจักรยานยนต์ ผ่านมาก่อนที่ทั้งสองฝ่ายจะด่าทอและเปิดศึกใส่กันทั้งมีดระเบิด และ ปืน ถามกลางความแตกตื่นของชาวบ้าน หลังเหตุสงบ พบผู้บาดเจ็บ 3 ราย



พ.ต.อ.อาทิตย์ ซิ้มเจริญ ผกก.สภ.สำโรงเหนือ ได้สั่งการเร่งรัดฝ่ายสืบสวน ลงพื้นไล่ตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณที่เกิดเหตุ และตามเส้นทางกลุ่มที่ก่อเหตุใช้หลบหนี เพื่อหาเบาะแสติดตามตัวทั้งหมดมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป ส่วนสาเหตุคาดว่า เป็นเรื่องขัดแย้งระหว่างสองสถาบัน



คุณอาจสนใจ

Related News