อาชญากรรม

บุกช่วยเด็กหญิง 10 ขวบ ถูกแม่ทำร้าย แขนซ้ายหลุด แผลมีดกรีดเต็มตัว

โดย nut_p

4 ส.ค. 2566

925 views

รุดช่วยเหลือเด็กหญิงอายุ 10 ขวบ ถูกแม่แท้ ๆ ทำร้ายร่างกาย ใช้มีดกรีด ใช้ไม้ตีจนแขนหลุด ไปโรงเรียนไม่ได้



น.ส.อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ จ.ชลบุรี พร้อมด้วยนายไพรัช วิถี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.หนองรี อ.เมือง จ.ชลบุรี และผู้ช่วยผู้ใหญ่ฯรุดเข้าช่วยเหลือเด็กหญิง อายุ 10 ปี เด็กนักเรียนชั้น ป.4 หลังได้รับแจ้งจากครูและพลเมืองดีว่า ด.ญ. ถูก น.ส.ทิพาวรรณ จันทร์ปัญยา อายุ 31 ปี แม่แท้ๆ อยู่บ้านเลขที่ 99 หมู่ 7 ต.คำนาดี อ.เมือง จ.บึงกาฬ ทำร้ายร่างกายทำให้ไม่มาโรงเรียน 2 วันแล้ว



หลังเข้าพบเด็กหญิงที่มีสภาพแขนซ้ายหลุดยกไม่ได้ ตามร่างกายแขนลำตัวและขามีรอยโดนไม้ตีและของมีคมกรีดเป็นแผลทั้งตัว เจ้าหน้าที่พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์รีบนำส่ง รพ.ชลบุรี (แม่ไปทำงานฝากให้เพื่อนบ้านดูแล)



สอบถามนายเอ (นามสมมุติ) คนที่แจ้ง เปิดเผยว่า มีชาวบ้านมาแจ้งตนว่าพบเด็กกถูกแม่ทำร้ายร่างกาย มีถ่ายภาพมาให้ดูว่ามีบาดแผลที่ก้น แขน ขา แขนข้างซ้ายห้อยเหมือนแขนจะหลุด ตนเลยประสานหาหน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือเด็กดังกล่าว



ทางด้านนายไพรัช วิถี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 5 ต.หนองรี เห็นภาพใบหน้าเศร้า กล่าวว่า ตนขอฝากให้ผู้ที่พบเห็นการกระทำรุณแรงในครอบครัว หรือทำร้ายเด็กให้แจ้งมาที่ฝ่ายปกครอง ผู้ใหญ่บ้าน หรือผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านได้เลย



น.ส.อลิสรา ใจเพชร นักสังคมสงเคราะห์ปฏิบัติการ พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดชลบุรี เปิดเผยว่า อาการของเด็กมีรอยถูกตีที่แขนทั้งสองข้าง ขา และก้น ที่น่าเป็นห่วงคือแขนข้างซ้ายตอนนี้น้องยกแขนไม่ขี้น เจ็บไหล่มาก ตอนนี้ทาง พม.ได้นำเด็กไปตรวจอาการเบื้องต้นที่โรงพยาบาลชลบุรี ก่อนจะนำเด็กเข้าสู่กระบวนการเริ่มต้น การคุ้มครองเด็ก ทางด้านคดีต้องรอคุยกับทางแม่ของเด็กก่อน ว่าสาเหตุที่ตีเพราะอะไร ทำไมทำรุนแรงขนาดนี้ ขอฝากถ้าพบเห็นการกระทำรุณแรงในครอบครัวให้แจ้งได้ที่สายด่วน 1330 พม.ทั่วประเทศ

คุณอาจสนใจ

Related News