อาชญากรรม

หนุ่มสุดทน! เจ้าหน้าที่ อบต.เลี้ยงหมา 26 ตัว เห่าทั้งวันทั้งคืน เข้าไปคุยกลับโดนไล่ให้ไปตาย

โดย panisa_p

3 ส.ค. 2566

146 views

วันที่ 3 สิงหาคม 2566 ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายธีรศักดิ์ อายุ 47 ปี ว่า เพื่อนบ้านเป็นเจ้าหน้าที่ อบต.แห่งหนึ่ง ในอำเภอแก่งคอย เลี้ยงสุนัขไว้มากถึง 26 ตัว ทั้งเห่าทั้งหอน สร้างความเดือดร้อนจนกระทบชีวิตประจำวัน ทำให้พักผ่อนไม่เพียงพอ เสียทั้งสุขภาพกาย และสุขภาพจิตเป็นอย่างมาก


ตนเคยบอกกล่าวคู่กรณีแล้ว แต่ถูกเพิกเฉยมาเป็นปี โดยไม่ได้รับการแก้ไข ทั้งกลิ่นทั้งเสียง รบกวนเพื่อนบ้านมานานหลายปี ซึ่งรอบรอบบ้านก็มีทั้งคนแก่ ผู้ป่วยติดเตียง ร้องเรียนไปแล้วหลายหน่วยงานก็ยังไม่มีการแก้ไข ซ้ำถูกด่ากลับมาว่า "ไปผูกคอตายเสียไป ทนไม่ได้ หมาเห่า หมาหอน เป็นเรื่องธรรมชาติ อยู่ไม่ได้ก็ย้ายไป"


มิหนำซ้ำยังนำเรื่องไปร้องเรียนกับมูลนิธิแห่งหนึ่ง อ้างว่าเพื่อนบ้านมากดดันให้นำสุนัขออกจากบ้านที่เลี้ยงไว้ไปไว้ที่อื่น เท่ากับเป็นการบีบบังคับให้เจ้าของสุนัขทำผิดกฎหมายมาตรา 23 ที่ระบุว่า “ปล่อยทิ้งสัตว์ให้พ้นภาระ แล้วยังอาจต้องโดนข้อหาทารุณกรรมสัตว์อีกด้วย เพราะเป็นการนำสัตว์ไปปล่อยทิ้งในที่ที่ไม่มีสวัสดิภาพสัตว์หรือไม่”


ทำให้คนเข้าใจผิดและมาต่อว่าให้เสียหาย ทั้งนี้ ตนยืนยันว่า ตนเป็นคนรักสัตว์ ไม่ได้รังเกียจสุนัข แต่คนที่เลี้ยงสุนัขจำนวนมากแบบนี้ ก็ควรมีวิธีการจัดการ ไม่ให้ส่งผลกระทบต่อวิถีชีวิตของผู้อื่นด้วย ตอนนี้ตนทนไม่ไหว ต้องการความถูกต้อง ไม่ต้องการที่จะมีเรื่องกับใคร แค่อยากให้หน่วยงานเข้ามาช่วยเหลือโดยด่วน เพราะเป็นปัญหาในชีวิตประจำวันมาก

คุณอาจสนใจ

Related News