อาชญากรรม

ผอ.โรงเรียนขอ 'ปวีณา' ช่วย ด.ญ. 8 ขวบ ถูกพ่อเลี้ยงใช้โซ่ตี บุหรี่จี้ แม่ติดยาพาไปทิ้งห้องน้ำร้านอาหาร

โดย nut_p

17 ก.ค. 2566

273 views

หดหู่ใจ ผอ.โรงเรียนขอ 'ปวีณา' ช่วยเหลือ เด็กหญิง ป.2 ถูกพ่อเลี้ยงติดยาทำร้าย ใช้โซ่-สายไฟทุบตี ใช้บุหรี่จี้ ก่อนถูกแม่ติดยาพาไปทิ้งไว้ที่ห้องน้ำในร้านอาหาร



วันที่ 17 ก.ค. 66 นางกมลลักษณ์ สาเหล้ ผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ พร้อมด้วยคุณครูประจำชั้น ป.2 นางจิดาภา พิรักษา อายุ 35 ปี (ป้า) ได้พาน้อง A (นามสุมมติ) อายุ 8 ขวบ เดินทางมาที่มูลนิธิปวีณาหงสกุลเพื่อเด็กและสตรี ต.ลำผักกูด อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี เพื่อขอความช่วยเหลือหลังจากแม่ของน้อง A ได้ทิ้งน้อง A เอาไว้ หลังจากที่น้องเข้าห้องน้ำในร้านอาหารแห่งหนึ่ง บริเวณถนนไสวประชาราษฎร์ ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี



น้อง A (นามสมมุติ) อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 เล่าว่า “แม่กับพ่อเลี้ยงติดยา ก่อนหน้านี้อยู่ห้องเช่าย่านคลอง 8 และให้หนูเรียนที่โรงเรียนวัดนาบุญ เวลาที่พ่อเลี้ยงเมาโมโหก็จะทุบตีหนู และเคยเอาโซ่กับสายไฟตีที่ลำตัว เอาบุหรี่จี้ขาหนู แม่อยู่ด้วยแต่ก็ไม่ช่วย ไม่นานมานี้พ่อเลี้ยงหนีไป แม่ค้างค่าเช่าหลายเดือนจนต้องย้ายออก ทำให้หนูไม่ได้ไปโรงเรียน เมื่อ 3 วันก่อนมาขออาศัยน้าอยู่ย่านคลอง 4 และมีปัญหากัน เช้านี้น้าให้เงินแม่มา 3 พันบาท และให้แม่ไปหาเช่าห้องอยู่ที่อื่น จากนั้นแม่ก็พาหนูขี่จักรยานออกมาตามถนนในคลอง 4 บอกว่าจะพาไปหาห้องเช่า และพาหนูไปเข้าห้องน้ำที่ร้านอาหารแห่งหนึ่งย่านคลอง 4 พอหนูออกจากห้องน้ำมาก็ไม่เจอแม่กับจักรยานแล้ว หนูจึงเดินไปตามถนนเพื่อตามหาแม่แต่ไม่เจอ มีชาวบ้านสงสารจึงโทรแจ้งตำรวจให้มารับหนูและพาไปส่งกับผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ ตอนนี้หนูไม่รู้ว่าแม่อยู่ไหน ไม่มีใครติดต่อแม่ได้เลย และไม่รู้ว่าหนูจะอยู่ต่อไปยังไง”



ต่อมา นางกมลลักษณ์ สาเหล้ ผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ และน.ส.ธาวีนี จันทร์เศรษฐี ครูประจำชั้น ป.2 พาน้อง A ด.ญ.วัย 8 ขวบ นักเรียนชั้นป.2 เข้าพบ นางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิปวีณาฯ ติดต่อป้าเด็กมาพบที่มูลนิธิปวีณาฯ



ด้านนางจิดาภา พิรักษา อายุ35ปี (ป้า) ของน้อง A อายุ 8 ปี กว่าตนเองเลี้ยงน้อง A มาตั้งแต่คลอดได้2 เดือน จนกระทั่งน้อง A จะเข้าป.2 แม่ของน้องก็มาขอไปเลี้ยง ซึ่งทางแม่เขาบอกว่าเลี้ยงได้ จนวันนี้ทางมูลนิธิปวีณาโทรศัพท์ไปหาตนว่าหลานสาวถูกแม่ทิ้งไว้ที่ร้านอาหารให้มาที่มูลนิธิปวีณาตนเองก็ตกใจมากและแม่น้องหลานสาวก็ติดยาด้วย ซึ่งเมื่อช่วงเช้าน้องสาวให้เงินแม่ของน้อง A ไป 3 พันเพื่อที่จะให้ไปหาห้องเช่าอยู่จนมาเกิดเรื่องดังกล่าว



ด้านนางปวีณา หงสกุล ประธานมูลนิธิปวีณาฯ ได้ประสาน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี และนางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี เพื่อมอบหมายให้ นายเอกภาพ หงสกุล ผู้อำนวยการมูลนิธิปวีณาฯ และเจ้าหน้าที่บ้านพักเด็กและครอบครัว พาป้าไปแจ้งความตามหาตัวแม่และดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยงที่ทำร้ายเด็ก และขอขอบคุณพลเมืองดีที่พบเห็นเด็กแล้วไม่ดูดาย พยายามหาทางช่วยเหลือแจ้งตำรวจ และร.ต.อ.สุวิทย์ ใจกลางเมือง รองสวป. สภ.ธัญบุรี ที่ไปรับน้อง A มาส่งให้คุณครูที่โรงเรียน อีกทั้งยังให้เงินน้อง A ไว้ติดตัวอีก 300 บาท และขอบคุณนางกมลลักษณ์ สาเหล้ ผอ.โรงเรียนวัดนาบุญ น.ส.ธาวีนี จันทร์เศรษฐี ครูประจำชั้น ป.2 ที่พาน้อง A มาที่มูลนิธิปวีณาฯ โดยได้ประสาน พ.ต.อ.จิรวัฒน์ เปี่ยมปิ่นเศรษฐ ผกก.สภ.ธัญบุรี นางสาวสุภชา พรหมศร หัวหน้าบ้านพักเด็กฯ ปทุมธานี ติดตามตัวแม่เด็กและดำเนินคดีกับพ่อเลี้ยง รวมทั้งหาแนวทางช่วยเหลือน้องเนยโดยเร่งด่วนรวมถึงเรื่องหาโรงเรียนที่เหมาะสมกับพื้นที่อยู่อาศัยด้วย

คุณอาจสนใจ

Related News