อาชญากรรม

ช่วยชายจีน เดินเท้าหนีตายเข้าไทย หลังถูกหลอกทำงานคอลเซนต์เตอร์ ที่กัมพูชา

โดย nut_p

8 ก.ค. 2566

316 views

ช่วยเหลือชายชาวจีน เดินเท้าหนีตายเข้าไทย ก่อนโบกรถขอให้คนช่วย เผยถูกทำร้าย-ช็อตไฟฟ้า จากแก๊งกัมพูชาหลอกไปทำงานคอลเซนต์เตอร์



วันที่ 8 ก.ค. 66 ศูนย์วิทยุสภ.ลำลูกกาได้รับแจ้งเหตุมีคนจีนกระโดดลงจากรถเก๋งบริเวณด่านเก็บเงินธัญบุรีขาออกมุ่งหน้าพระนครศรีอยุธยา ถนนกาญจนาภิเษก ทางหลวงหมายเลข 9 ฝั่งตะวันออก ต.บึงคำพร้อย อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจไปที่เกิดเหตุ เมื่อไปถึงก็พบว่ามีเจ้าหน้าที่ตำรวจทางหลวงช่วยเหลือเอาไว้แล้ว และได้นำตัวไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลลำลูกกา และได้นำตัวมาให้ร.ต.อ.บุญเลิศ อู่ผลเจริญ ร้อยเวรสอบสวนสภ.ลำลูกกา พร้อมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดปทุมธานี สอบปากเพิ่มเติม



ต่อมาทางผู้สื่อข่าวได้สัมภาษณ์ผ่านล่ามภาษาจีน จึงทราบว่าชื่อ นาย หลิวไหคุก อายุ 41 ปี อยู่มณฑลหูหนาน ประเทศจีน ซึ่งตนเองไปสมัครงานออนไลน์เป็นกุ๊กทำอาหาร ทางร้านอาหารที่ประเทศกัมพูชาก็ได้ให้ตนเองนั่งเครื่องบินมาที่ประเทศกัมพูชาเองตั้งแต่ปีที่แล้ว แต่เมื่อมาถึงที่ประเทศกัมพูชาตนเองก็ถูกให้มาทำงานเป็นแก็งคอลเซนต์เตอร์ คอยโทรศัพท์หลอกคนให้โอนเงิน ตนเองคิดว่ามันไม่ดีจึงไปชวนเพื่อนประเทศเดียวกันหนี ซึ่งตอนที่ตนเองอยู่ประเทศกัมพูชานั้นก็จะถูกคนคุมใช้เครื่องช็อตไฟฟ้า ช็อตตามร่างกาย และทุบตีตลอด และเมื่อคืนที่ผ่านมาตนเองพร้อมกับเพื่อน ๆ หนีออกมา และเดินมาเรื่อยๆในป่าแต่ก็ไม่รู้มาถึงประเทศไทยได้อย่างไร จึงได้โบกรถขอให้คนช่วยเหลือ ซึ่งทางแก็งคอลเซนต์เตอร์จะขายตนเองกับเพื่อนไปยังประเทศที่ 3 ตนจึงได้หนีออกมา และอยากให้ตำรวจไทยช่วยพาตนเองไปส่งที่สถานทูตจีน

คุณอาจสนใจ

Related News