อาชญากรรม

สลด! ลูกชายป่วยจิต ขาดยา 5 วัน คว้ามีดฟันแม่ดับคาบ้าน

โดย chiwatthanai_t

21 มิ.ย. 2566

152 views

เมื่อเวลา 21.30 น. วานนี้ (20 มิ.ย.66) ร.ต.อ.เกรียงไกร แสวงศรี รอง สว.(สอบสวน) สภ.เลิงนกทา รับแจ้งเหตุลูกใช้อาวุธมือฟันแม่จนเสียชีวิต ภายในบ้านพักแห่งหนึ่งในหมู่บ้านโคกใหญ่ ต.ศรีแก้ว อ.เลิงนกทา จ.ยโสธร จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยแพทย์เวร รพ.เลิงนกทา และเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิราชพฤกษ์ ยโสธร


ที่เกิดเหตุเป็นบ้านปูนแบบชั้นเดียว ภายในบ้านพบร่างของนางสุบิน อายุ77 ปี นอนจมกองเลือด ตรวจสอบตามร่างกายพบบริเวณศรีษะมีแผลขนาดใหญ่ถูกฟันจนเห็นกระดูก 4 แผล มือข้างซ้าย ถูกฟัดจนเห็นเส้นเอ็น เสียชีวิตอยู่บนเตียงนอนแคร่ไม้ไผ่ ใกล้กันยังพบอาวุธมีดพร้าตกอยู่ ส่วนผู้ก่อเหตุทราบต่อมาก็คือลูกชายของผู้เสียชีวิต ชื่อนายสายฝน อายุ 47 ปี นั่งในยู่ในที่เกิดเหตุ


จากการสอบถามข้อมูลจากเพื่อนบ้านทราบว่า บ้านหลังดังกล่าวมีผู้เสียชีวิต ซึ่งเป็นแม่อยู่กับน้องชายอาศัยอยู่กัน 2 คน ส่วนลูกชายคนโตก็อยู่อีกหลังในละแวกเดียวกัน โดยช่วงหลังเกิดน้องชายหลังฆ่าแม่แล้วได้ขับรถจักรยานยนต์ มาบอกพี่ชายที่หน้าบ้านว่าตนได้ถอดจิตไปฆ่าแม่แล้ว พี่ชายจึงรีบเดินทางมาดูที่บ้านจนเห็นแม่นอนหายใจรวยรินจมกองเลือดต่อหน้าต่อตา


อย่างไรก็ตามผู้ก่อเหตุมีอาการป่วยทางจิตเวชและพาไปรับยามาทานเป็นประจำ แต่ก่อนเกิดเหตุยารักษาหมดได้ประมาณ 5 วัน และเมื่อวานช่วงบ่ายพี่ชายจึงพาผู้ก่อเหตุขับรถไปรับยาที่โรงบาล กระทั่งช่วงเย็น น้องชายก็ก่อเหตุดังกล่าวเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ควบคุมตัว นายสายฝน ไปที่ สภ.เลิงนกทา จ.ยโสธร ส่วนศพนางสุบิน อายุ 77 ปี ผู้เป็นแม่ได้มอบให้ญาติบำเพ็ญกุศลตามประเพณีต่อไป

คุณอาจสนใจ