อาชญากรรม

จับแอดมินกลุ่ม ‘มหาเวทย์ผนึกมาร’ นำภาพด.ญ. 4 ขวบ สร้างคอนเทนต์สยิว

โดย attayuth_b

17 มิ.ย. 2566

262 views

กองบัญชาการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี ภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์  วัฒน์นครบัญชา  ผบช.สอท. ได้สั่งการให้มีการระดมกวาดล้างอาชญากรรมทางเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่องเป็นรูปธรรม กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. ได้รับแจ้งจาก โครงการ HUG Project ภายใต้มูลนิธิสานสัมพันธ์ครอบครัว  กรณีได้รับร้องเรียนจากพลเมืองดีจำนวนมากว่ามีแอปพลิเคชัน Telegram ชื่อกลุ่ม มหาเวทย์ผนึกมาร ได้มีการโพสต์ภาพเด็ก พร้อมแจ้งว่า “ในวันที่ 27 เม.ย.66 เจอกันตอนบ่ายมีไลฟ์สด ใครสายเด็กห้ามพลาดมาดูกันว่าจิ๋มเด็ก 4 ขวบเป็นยังไง ทำอะไรได้บ้าง เจอกันบ่ายโมงตรง”

กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. จึงได้ร่วมกันสืบสวนจนทราบว่าแอดมิน  Telegram ชื่อกลุ่ม มหาเวทย์ผนึกมาร คือ นายกิตติภัฏ อายุ 24 ปี  อยู่บ้านเลขที่ 15/75 ซอย งามวงศ์วาน 23 แยก 3 ตำบลบางเขน อำเภอเมืองนนทบุรี จังหวัดนนทบุรี จึงได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขออนุมัติออกหมายค้นต่อศาลจังหวัดนนทบุรี ต่อมาวันที่ 16 มิ.ย.66 ได้ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.รัตนาธิเบศร์ นำหมายค้นศาลจังหวัดนนทบุรี เข้าตรวจค้นบ้านหลังดังกล่าว ตรวจพบนายกิตติภัฎฯ ได้นำตรวจสอบโทรศัพท์มือถือ จำนวน  2 เครื่อง, คอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ 1 เครื่อง, ไอแพดมินิ  1 เครื่อง และเอ็กเทอร์นอลฮาร์ดดิสก์ความจุ 2 TB 1 ชิ้น ตรวจสอบในอุปกรณ์ดังกล่าวพบสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมาก และพบหลักฐานยืนยันว่านายกิตติภัฏฯ เป็นแอดมิน  Telegram ชื่อกลุ่ม ศากยมุณี เป็นกลุ่มเปิดที่บุดคลทั่วไปสามารถเข้าถึงได้ โดยไม่มีรหัสป้องกัน หรือต้องได้การรับเชิญจากผู้จัดการ มีผู้จัดการทั้งหมด 3 คน คือ “อาม สุขเกษม”, “กดที่หน้าโปรไฟล์ มีกลุ่ม” และ “ประจาน แฟนตัวเอง” มีผู้เข้าร่วมกลุ่ม 2,825 คน

พบมีการนำเข้าสื่อ ลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมาก  นอกจากนั้นยังพบพยานหลักฐานยืนยันว่าเป็นผู้จัดการเพจในแอพพลิเคชั่น VK อีกจำนวน 15 เพจ รวมถึงเพจที่ชื่อว่า ศากยมุณี เป็นเพจแบบเปิดที่ประชาชนทั่วไปสามารถเข้าถึงได้โดยไม่ต้องใช้รหัส หรือต้องได้รับการตอบรับจากผู้จัดการเพจ พบว่าในแต่ละเพจมีการนำเข้าสื่อลามกอนาจารทั้งเด็กและผู้ใหญ่จำนวนมาก ต่อมาได้พิสูจน์ยืนยันเด็กหญิงอายุ 4 ขวบที่ปรากฏในภาพตามที่มีผู้ร้องเรียน พบว่าเป็นเด็กหญิงอายุ 4 ขวบจริง ซึ่งนายกิตติภัฎฯ รู้จักเด็กหญิงดังกล่าวเนื่องจากมีคนรู้จักนำมาฝากเลี้ยง จึงถ่ายภาพเด็กหญิงขณะนอนหลับบนโซฟาในห้องรับแขกของบ้านพักที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำการตรวจค้น เพื่อนำภาพไปสร้างเนื้อหาในลักษณะบอกว่าจะมีการไลฟ์สดให้เห็นอวัยวะเพศของเด็กหญิงเป็นการเพิ่มยอดคนเข้ากลุ่ม เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานกับบ้านพักเด็กจังหวัดนนทบุรีเพื่อพูดคุยและเข้าคุ้มครองสวัสดิภาพเด็กตามกฎหมาย แล้วจึงแจ้งข้อกล่าวหา จับกุมตัวนายกิตติภัฏ อายุ 24 ปี ในฐานความผิด “ครอบครองและส่งต่อซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อความประสงค์แห่งการค้า หรือโดยการค้า เพื่อการแจกจ่ายหรือเพื่อการแสดงอวดแก่ประชาชน ทำ ผลิต มีไว้ หรือทำให้แพร่หลายโดยประการใด ๆ ซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ใด ๆ ที่มีลักษณะอันลามกและข้อมูล คอมพิวเตอร์นั้นประชาชนทั่วไปอาจเข้าถึงได้” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ต.ชูศักดิ์ ขนาดนิด ผบก.ตอท.,พ.ต.อ.สุวัฒน์ เกิดแก้ว รอง ผบก.ตอท. ได้สั่งการให้ พ.ต.อ.รุ่งเลิศ คันธจันทร์ ผกก.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. พร้อม พ.ต.ท.วิสุทธิ์  ขุนพิลึก สว.กลุ่มงานต่อต้านการล่วงละเมิดทางเพศต่อเด็กทางอินเทอร์เน็ต บก.ตอท. พ.ต.ท.วิเชียร  คำชุมภู สว.ฯ พ.ต.ท.ธนพงศ์ธัช  อ่อนชูเหมรัต สว.ฯ  พ.ต.ต.ณัฐพงค์  เผือกเนียม สว.ฯ ร.ต.ท.หญิง ขวัญดาว หิรัญ รอง สว. ว่าที่ ร.ต.ท.หญิง ณัฐวดี  ศรีคำสุข รอง สว.ฯ ว่าที่ ร.ต.ท.ชัยวัฒน์  ตั้งใจเพียร  รอง สว.ฯ ชุดสืบสวนดำเนินการจับกุม

คุณอาจสนใจ