อาชญากรรม

แม่เลี้ยงเดี่ยว สมัครงานออนไลน์หาเงินเลี้ยงลูก 2 คน ถูกหลอกโอนเงินกว่าหมื่นบาท

โดย attayuth_b

6 มิ.ย. 2566

136 views

วันนี้ (6 มิ.ย.) เมื่อเวลา 12.30 น. น.ส.สมบัติ ภู่กลัด อายุ 54 ปี อาชีพ ค้าขาย เดินทางนำหลักฐานเข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ หลังสมัครงานแพ็คสบู่ขายผ่านเพจเฟซบุ๊กชื่อ "รับคนแพ็คสบู่ใส่กล่อง" เพื่อหารายได้เสริมหลังสามีเสียชีวิต ต้องเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวดูแลลูกอีก 2 คน แต่กลับถูกหลอกให้โอนเงินค่าสมัคร ค่าบัตรพนักงาน ค่ารับประกันสินค้า และค่าทำเนียมอื่นๆ สูญเงินไปกว่า 11,677 บาท ไม่ได้ทั้งงานและสินค้า

โดยน.ส.สมบัติ กล่าวว่า ตนทำอาชีพขายของทั่วไป ช่วงนี้เศรษฐกิจไม่ดีสามีก็พึ่งเสียชีวิตไปกลายเป็นแม่เลี้ยงเดี่ยวเลี้ยงลูก 2 คน เมื่อวันที่ 15 พ.ค.66 มีเพจเฟซบุ๊กแพ็คขายสบู่ส่งข้อความมาหาตนเป็นการรีวิวลูกค้าที่รับสบู่แพ็คขายมีรายได้ประมาณ 45,000 บาท ไม่รวมโบนัสอีก 2,000 บาท ช่วงแรกตนไม่ได้ตอบไป แต่ช่วงหลังเพจดังกล่าวมีการทักตนมารีวิวรายได้จากการแพ็คสบู่บ่อยจนตอบตกลงและสมัครไป เพราะว่าอยากได้งานเพิ่มค่าใช้จ่ายสูง หลังตนตอบตกลงไปก็มีการเก็บเงินค่าประกันสินค้าจำนวน 370 บาท และค่าสมัครบัตรสมาชิก ค่าทำเนียบ ค่าใช้จ่ายต่างๆที่ทางเพจอ้างไปเรื่อย ตนโอนเงินตั้งแต่วันที่ 17 พ.ค.66 ตลอดมาจนถึงวันนี้ยังไม่ได้สินค้าสักชิ้นจากเพจ ซึ่งวันสุดท้ายก็มีการหลอกตนเป็นการโอนเงินครั้งสุดท้ายจำนวน 1,500 บาท อ้างว่าจะจัดของมาส่งถึงบ้านประมาณ 1-2 วัน แต่หลังจากที่โอนไปก็หายไปติดต่ออีกไม่ได้เลย จำนวนยอดโอนเงินทั้งหมด 11,677 บาท

สุดท้ายอยากฝากถึงผู้ดูแลเพจว่าอย่าไปทำแบบนี้กับใคร เพราะเดือดร้อนกันหมดคนอยากมีรายได้เพิ่มแต่กลับมาหลอกกันแบบนี้ และอยากฝากเรื่องนี้ให้เป็นอุทาหรณ์กับประชาชนให้ระวังมิจฉาชีพเพราะ "ค่าของเงินคนเรามันไม่เท่ากัน" วันนี้จึงเดินทางมาแจ้งความที่สภ.รัตนาธิเบศร์

คุณอาจสนใจ

Related News