อาชญากรรม

รวบเครือข่ายธุรกิจครอบครัว ซื้อขายบัญชีม้า โซนอีสาน-ใต้ พบประวัติคดีอื้อ!

โดย nicharee_m

1 มิ.ย. 2566

119 views

ตำรวจไซเบอร์ รวบเครือข่ายธุรกิจครอบครัว ซื้อขายบัญชีม้า โซนอีสาน-ใต้

สืบเนื่องจาก เจ้าหน้าที่ตำรวจ กก.วิเคราะห์ข่าวและเครื่องมือพิเศษ บก.สอท.3 ได้วางแผนทำการติดต่อล่อซื้อบัญชีธนาคารและบัตรกดเงินสด ที่มีการประกาศโฆษณาขายผ่านทางสื่อสังคมออนไลน์ Facebook ชื่อกลุ่ม “เช่าบัญชีธนาคารและซื้อขาย โซนภาคอีสานและโซนภาคใต้.V2” จนสามารถติดต่อขอซื้อบัญชีธนาคารและบัตรกดเงินสด จากผู้ใช้ชื่อบัญชี Facebook ชื่อแสดง “TO EY”

ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ทำการสืบสวนจนทราบบุคคลที่ส่งพัสดุดังกล่าวคือ น.ส.ธาราทิพย์ (สงวนนามสกุล) และ นายพีรพัฒน์ (สงวนนามสกุล) เจ้าของบัญชีซึ่งเป็นผู้ขายให้ น.ส.ธาราทิพย์ (สงวนนามสกุล) จึงรวบรวมพยานหลักฐานขออนุมัติหมายจับผู้ต้องหาทั้งสองพร้อมหมายค้นต่อศาลอาญา

จนกระทั่ง วันที่ 31 พ.ค.66 จึงนำหมายเข้าทำการตรวจค้น บ้านพักแห่งหนึ่ง ในพื้นที่หมู่ 23 ต.ทุ่งลูกนก อ.กำแพงแสน จ.นครปฐม พบผู้ต้องหาทั้งสองตามหมายจับ จึงแจ้งให้ทราบว่ากระทำความผิดฐาน “เป็นธุระจัดหา โฆษณา หรือไขข่าวโดยประการใดๆ เพื่อให้มีการซื้อขาย ให้เช่า หรือให้ยืม บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์เพื่อใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด โดยผิดกฎหมาย” และ “เปิดหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้บัญชีเงินฝาก บัตรอิเล็กทรอนิกส์ หรือบัญชีเงินอิเล็กทรอนิกส์ของตนโดยมิได้มีเจตนาใช้เพื่อตนหรือเพื่อกิจการที่ตนเกี่ยวข้องหรือยินยอมให้บุคคลอื่นใช้หรือยืมให้ใช้เลขหมายโทรศัพท์สำหรับบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ของตนทั้งนี้โดยประการที่รู้หรือควรรู้ว่าจะนำไปใช้ในการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยีหรือความผิดทางอาญาอื่นใด”

พร้อมตรวจยึดของกลาง โทรศัพท์เครื่องที่ใช้ติดต่อซื้อขาย นอกจากนี้จากการตรวจสอบพบว่าทั้งสองยังเป็นเครือญาติกัน และ นายพีรพัฒน์ ยังเคยต้องโทษเกี่ยวกับคดีอาวุธปืน และยาเสพติด มาก่อนอีกด้วย

ผลการปฏิบัติภายใต้การอำนวยการของ พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา  ผบช.สอท., พล.ต.ต.สถิตย์ พรมอุทัย ผบก.สอท.3, พ.ต.อ.นิคม ชัยเจริญ ผกก.3 บก.สอท.3 สั่งการ พ.ต.ท.เลอศักดิ์ พิเชษฐไพบูลย์ สว.กก.วิเคราะห์ข่าวฯ นำทีมสืบสวนดำเนินการจับกุม


คุณอาจสนใจ

Related News