อาชญากรรม

สลด! หนุ่มซิ่งบิ๊กไบค์ เสยท้ายรถบัสดับ ตรวจสอบพบเข็มไมล์คาอยู่ที่ 6 พันรอบต่อนาที

โดย weerawit_c

1 มิ.ย. 2566

2.8K views

เมื่อเวลา 03.30 น. วันที่ 1 มิ.ย.66 ร.ต.อ.วิฑูรย์ เพ็งบุปผา รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุ รถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ พุ่งชนท้ายรถบัสจอดริมทาง มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบริเวณทางโค้งมุ่งหน้า อ.บางบ่อ ถ.เทพารักษ์ กม.26 ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ฝั่งตรงข้ามบริษัท พานาโซนิค หลังรับแจ้ง จึงประสานอาสาสมัครมูลนิธิร่วมกตัญญู พร้อมแพทย์เวร รพ.บางเสาธง ร่วมตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายหนึ่งราย ทราบชื่อ นายบุญมี คุดแสง อายุ 32 ปี ที่อยู่ตามบัตรประชาชนเลขที่ 35 หมู่ที่ 5 ต.คำเจริญ อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี ในสภาพศพ นอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้นถนน กะโหลกศีรษะแตก มีเลือดไหลนอง แขนขวาหัก สวมเสื้อเชิ้ตสีน้ำเงิน กางเกงยีนส์ขายาว สวมรองเท้าแตะ ใกล้กันพบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์ ยี่ห้อคาวาซากิ รุ่น นินจา 600 ซีซี สีดำ ในสภาพช่วงหน้าพังยับเยิน ทิ่มติดคาอยู่ท้ายรถบัส ยางหน้าแตกระเบิด หมวกกันน็อคแบบเต็มใบแตกกระจายไม่เหลือชิ้นดี เรือนไมล์หน้ารถหลุดร่วงอยู่บนพื้น เข็มยังคาชี้อยู่ที่ 6 พันรอบต่อนาที คาดว่า คงใช้ความเร็วไม่ต่ำกว่า 150 กิโลเมตรต่อชั่วโมง


ตรวจสอบร่างกาย พบกระเป๋าคาดเอวสีดำ โทรศัพท์มือถือ กระจกอันเล็กสีชมพู เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนรถคู่กรณี เป็นรถบัสสีน้ำเงินของ ห.จ.ก.แตงอ่อน พัชนี ชัวร์ ได้รับความเสียหาย ท้ายรถยุบ จากการถูกพุ่งชน


จากการสอบถาม นายทองพูน อุปถัมภ์ อาย 57 ปี เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของบริษัท ที่อยู่ใกล้เคียง กล่าวว่า ตน ได้ยินเสียงดังสนั่น คล้ายเสียงระเบิด ลูกน้องบอกว่า น่าจะรถชนกัน ตน จึงขี่รถจักรยานปั่นมาดู พบรถจักรยานยนต์บิ๊กไบค์เสียบคาอยู่ท้ายรถบัสและมีผู้เสียชีวิตนอนคว่ำหน้าอยู่บนพื้นถนนแล้ว โดยก่อนหน้า ตน มาถึง เห็นรถแท็กซี่ ขับถอยหลัง มายังจุดเกิดเหตุ และโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เข้าตรวจสอบ


ส่วน นายนุกูล ดีทองพะเนาว์ อายุ 37 ปี คนขับรถบัสคู่กรณี กล่าวว่า ตน ขับรถบัส มาจอดตรงนี้ช่วงเย็นเวลาประมาณ 18.50 น. วันที่ 31 พ.ค. แล้วเข้าไปนอนพักในหมู่บ้านทับทอง ที่อยู่ใกล้ ๆ ปกติ ตน ไม่ได้จอดรถตรงจุดเกิดเหตุ จะจอดอยู่ตรงสะพาน ใกล้แยกสัญญาณไฟ แต่ช่วงเย็นที่ผ่านมา มีรถยนต์จอดขวางทาง ตน จึงนำรถบัส มาจอดที่จุดนี้ ไม่คาดคิดว่าจะเกิดเหตุสลดขึ้น


ในส่วนเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ เบื้องต้น สันนิษฐานว่า นายบุญมี (ผู้เสียชีวิต) น่าจะขับขี่ฯ มาด้วยความเร็ว เมื่อมาถึงทางโค้ง คงควบคุมรถไว้ไม่อยู่ ทำให้เสียหลักเข้าพุ่งชนท้ายรถบัสที่จอดข้างทางเป็นเหตุให้เสียชีวิต ดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ได้เก็บรวบรวมพยานหลักฐาน ในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์


จากนั้น มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญู นำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้ง ที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ พร้อมเชิญตัวคนขับรถบัส ไปสอบสวนเพิ่มเติม ที่ สภ.บางเสาธง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมาย และจะติดต่อญาติของผู้เสียชีวิต ให้รับศพนำไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ