อาชญากรรม

รวบ 2 ผัวเมียจ้างช่างทำกุญแจผี ขโมยกระบะ อ้างแค่เอาไปขับเที่ยวเชียงใหม่ เดี๋ยวเอามาคืน

โดย nut_p

29 พ.ค. 2566

124 views

ตร.ลำปางรวบ รวบ 2 ผัวเมียหัวขโมย เห็นรถใหม่ ไม่เห็นเจ้าของ จึงจ้างช่างทำกุญแจผี ก่อนขับหนีไป อ้างแค่เอาไปขับเที่ยวเชียงใหม่ เดี๋ยวเอามาคืน



เมื่อเวลา 15.30 น.วันที่ 29 พ.ค.66 พ.ต.อ.ทศพล ทองใบ ผกก.สภ.พระสมุทรเจดีย์ พ.ต.ท.ชัช แสงฉาย รอง ผกก.สส.สภ.พระสมุทรเจดีย์และเจ้าหน้าที่ตำรวจ ส.ทล 2 กก.5 บก.ทล. และ สภ.เกาะคา จ.ลำปาง ได้ร่วมกันจับกุมผู้ต้องหา นาย ชาญณรงค์ กนกศรีขริน อายุ 30 ปี อยู่บ้านเลขที่ 788/180 ม.10 ต.ในคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการและ น.ส.ภาวิณี บุญลับ อายุ 25 ปี อยู่บ้านเลขที่ 143 ม.1 ต.สำโรงกลาง อ.พระประแดง จ.สมุทรปราการ พร้อมด้วยของกลาง รถยนต์นั่งส่วนบุคคล ยี่ห้อ อีซูชุ ดีแม็ก (แบบ 4 ประตู) สีขาว หมายเลขทะเบียน ก ต 8911 เลยและกุญแจรถที่ทำขึ้นใหม่ จำนวน 2 ดอก โดยกล่าวหาว่า ร่วมกันลักทรัพโดยใช้ยานพาหนะเพื่อสะดวกแก่การกระทำความผิดและพาทรัพย์นั้นไป



โดยการจับกุมเมื่อวันที่ 27 พ.ค.66 เวลาประมาณ 11.30 น. นาย ณรงค์ ศิริกันรัตน์ อายุ 28 ปี ที่อยู่ 73 ม.4 ต.น้ำหมาน อ.เมืองเลย จ.เลย ได้เข้าแจ้งความต่อพนักงานสอบสวน สภ.พระสมุทรเจดีย์ ว่าได้จอดรถยนต์กระบะ ยี่ห้อ อีชูชุ รุ่น ดีแม็ก สีขาว หมายเลขทะเบียน กต 8911 เลย ไว้บริเวณลานจอดรถตู้คอนเทนเนอร์ท่าเรือ BMT ภายในซอยวัดแค ม.2 ต.ปากคลองบางปลากด อ.พระสมุทรเจดีย์ จ.สมุทรปราการ และมีคนร้ายโจรกรรมรถดังกล่าวไป



จาการตรวจสอบกล้องวงจรปิด บริเวณสถานที่เกิดเหตุพบว่ารถยนต์กระบะคันดังกล่าวได้ถูกขับออกไป โดยไม่ทราบตัวคนร้ายออกจากสถานที่เกิดเหตุเวลาประมาณ 12.30 น. ของวันเดียวกันจึงได้สีบสวนติดตามและตรวจสอบระบบ License Plate พบว่า รถคันดังกล่าวได้ขับขี่ผ่านด่านสกัดด่านตลาดเกรียบ จ.พระนครศรีอยุธยาเวลา 14.42 น. ด่านแยกปากบางงา จ.สิงห์บุรี เวลา 15.47 น. ด่านทรงธรรม จ.กำแพงเพชร เวลา 19.20 น.ด่านแม่พริก จ.ลำปาง เวลา 20.51 น.และด่านสบปราบ จ.ลำปาง เวลา 21.37 น. จึงได้ประสานการปฏิบัติไปยัง ตำรวฐทางหลวง ทล.2 กก.5 บก.ทล. และ สภ.เกาะคา โดยสามารถสกัดจับรถยนต์คันดังกล่าวได้ บริเวณสามแยกเข้าอำเภอเกาะคา ต.ศาลา อ.เกาะ จ.ลำปาง



จากการสอบถามผู้ต้องหาให้การว่า ก่อนเกิดเหตุได้เฝ้าสังเกตรถยนต์มักจะจอดทิ้งไว้ในจุดและช่วงเวลาเดิมทุกวัน ในวันเกิดเหตุ น.ส..ภาวิณี แฟนสาวจ้างวินรถจักรยานยนต์รับจ้างจากวัดใหญ่ ให้มาส่งที่ซอยวัดแค จากนั้น นาย ชาญณรงค์ โทรนัดช่างกุญแจไม่ทราบชื่อและนามสกุล โดยได้เบอร์โทรศัพท์มาจา youtube โดยแจ้งกับทางช่างกุญแจว่าเป็นรถยนต์ของตนเองและทำกุญแจรถหาย ช่างกุญแจจึงได้ทำกุญแจปลอมขึ้นมาโดย น.ส.ภาวิณีฯ (แฟนสาว) เป็นคนจ่ายเงินให้กับช่างทำกุญแจ จำนวน 2 ดอก ในราคา 1,500 บาทบาท และนำกุญแจที่ทำขึ้นมาใหม่ไปมอบให้กับ นายชาญณรงค์ฯ ที่ยืนรออยู่ เสร็จแล้วจึงไปรอที่บริเวณสามแยกพระสมุทรเจดีย์



หลังจากได้รับกุญแจ นายชาญณรงค์ ฯ ได้ตรวจสอบรถยนต์คันดังกล่าวและสตาร์ทรถขับขี่อออกไป ระหว่างทางได้แวะรับ นส.ภาวิณีฯ ซึ่งเป็นแฟนที่บริเวณตลาดสามแยกเจตีย์ไปด้วย โดยมีจุดหมายปลายทาง คือจังหวัดเชียงใหม่ และเมื่อขับรถมาถึง อ.เกาะคา จ.ลำปาง ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเรียกตรวจและจับกุมตัวได้



โดยผู้ก่อเหตุยังอ้างอีกว่าที่ตนมาขโมยรถยนต์คนดังกล่าว เพราะว่าอยากจะพาแฟนสาวไปเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่ เนื่องจากตนเองไม่มีรถและเห็นรถคันนี้ยังใหม่ดีและไม่เห็นเจ้าของ จึงขโมยมา เพื่อขับไปเที่ยวเท่านั้น เมื่อเที่ยวเสร็จแล้วจะนำมาคืนไว้ที่เดิม ไม่ได้จะคิดเอารถไปขายแต่อย่างใด



โดยผู้ต้องหาทั้ง 2 คนอยากจะขอโทษผู้เสียหายที่ได้ลงมือก่อนเหตุในครั้งนี้ไม่ได้ตั้งใจจริงๆ ซึ่งฝ่ายผู้เสียหายต่างไม่ยอมยกโทษให้และทางเจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อในการลงมือก่เหตุในครั้งนี้

คุณอาจสนใจ

Related News