อาชญากรรม

ลุงไม่ทน เพื่อนบ้านชอบเผาฟาง ทำต้นไทรเกาหลีที่ปลูกไว้เหี่ยวเฉา บุกบ้านชักปืนยิงดับ

โดย panisa_p

25 พ.ค. 2566

328 views

วันที่ 25 พ.ค. 2566 พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.เมืองสุพรรณบุรี รับแจ้งเหตุยิงกันมีคนเสียชีวิตและบาดเจ็บ ที่หมู่ 4 ตำบลโพธิ์พระยา อำเภอเมืองสุพรรณบุรี ที่เกิดเหตุเป็นบ้านไม้ชั้นเดียวยกพื้นสูงหลังใหญ่ ที่ด้านข้างต่อเป็นที่จอดรถ พบรอยเลือดหลายจุด และซองใส่อาวุธปืน และอาวุธปืนพกสั้นแบบลูกโม่ 1 กระบอก


ส่วนคนเจ็บ 2 รายถูกนำส่งโรงพยาบาลศูนย์เจ้าพระยมราช ทราบชื่อนายอนุกูล อายุ 54 ปี เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนเข้าบริเวณหน้าอก 2 นัดและนายอุดม อายุ 62 ปี มือปืนผู้ก่อเหตุ แต่นายอนุกูล ทนพิษบาดแผลไม่ไหวเสียชีวิตที่โรงพยาบาล ท่ามกลางความเศร้าโศกเสียใจของลูกเมียและญาติ


จากการสอบถาม น.ส.เอ อายุ 22 ปี ลูกสาวคนตาย เล่าว่า ที่บ้านทำนา มีธุรกิจรถเกี่ยวข้าวและรับอัดฟางก้อน และมีปัญหากับผู้ก่อเหตุ คือการเผาฟาง เผากิ่งไม้ 2 ครั้ง ครั้งแรกพ่อได้เผาฟางข้าว แล้วเปลวไฟโฉบต้นไทรเกาหลีของผู้ก่อเหตุ ซึ่งปลูกทำรั้วรอบสวนซึ่งอยู่ติดที่นาและที่บ้านตน หลังเกิดเหตุพ่อได้รับผิดชอบด้วยการนำปุ๋ยไปใส่และช่วยรดน้ำจนต้นไม้ฟื้นสภาพ


และครั้งที่ 2 ประมาณ 1 เดือนที่ผ่านมา พ่อได้นำกิ่งมะพร้าวไปสุมไฟเผากิ่งไม้แห้ง ทำให้ไฟลุกเป็นกองใหญ่ทำให้ต้นไม้เขาไหม้อีก ซึ่งทางผู้ก่อเหตุได้โทรไปหาน้าชายที่เป็นตำรวจ ซึ่งทางแม่ก็บอกว่าจะรับผิดชอบให้ จะไปดูแลให้


ก่อนเกิดเหตุ ผู้ก่อเหตุได้ขับรถกระบะมาจอดที่บ้านแล้วลงมาโดยไม่ดับเครื่องยนต์และเดินมาชี้หน้าด่า มีปากเสียงกับพ่อ พ่อก็อธิบายเหตุผล แต่ผู้ก่อเหตุไม่ฟังจนมีการโต้เถียง จากนั้นผู้ก่อเหตุได้ชักปืนออกมายิงใส่พ่อประมาณ 4 นัด หลังจากยิงพ่อแล้วก็หันมาจะยิงแม่ ตนซึ่งอยู่ในเหตุการณ์ได้กระโดดแย่งปืนแล้วก็ใช้กำปั้นทุบไปหลายครั้ง จากนั้นมีคนข้างบ้านมารับผู้ก่อเหตุไป ส่วนพ่อ ซึ่งถูกยิงได้รับบาดเจ็บ แม่ และญาติได้พาไปส่งโรงพยาบาล


พ.ต.อ.ธัชชัย ทิพเนตร ผกก.สภ.เมืองสุพรรณบุรี เผยว่า ขณะนี้ทางตำรวจได้อายัดตัวผู้ก่อเหตุ ซึ่งได้รับบาดเจ็บและรักษาตัวอยู่ที่ รพ.เจ้าพระยายมราช รอให้อาการดีขึ้นจะได้นำตัวมาสอบสวนถึงสาเหตุของการก่อเหตุในครั้งนี้อย่างละเอียด เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พกพาอาวุธปืนและเครื่องกระสุนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาตและไม่มีเหตุอันควร และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต

คุณอาจสนใจ

Related News