อาชญากรรม

ศึกแย่งมรดก! น้องชายปืนโหด ยิงพี่สาวดับคาบ้าน เหตุแบ่งที่ดินสวนทุเรียนไม่ลงตัว

โดย nut_p

22 พ.ค. 2566

492 views

ศึกแย่งมรดกที่ดินสวนทุเรียน พ่อนัดแบ่งมรดก แต่ตกลงกันไม่ได้ น้องชายไม่พอใจ ชักปืนยิงพี่สาวแท้ ๆ ดับคาที่ ก่อนซิ่ง BMW หลบหนี ล่าสุด เข้ามอบตัวแล้ว อ้างทำไปเพราะอารมณ์ชั่ววูบ



เมื่อเวลา 12.02 น.วันที่ 22 พ.ค. 66 พ.ต.ท.เมธี พาชื่นใจ สว.(สอบสวน)สภ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ได้รับแจ้งว่ามีเหตุยิงกันตายในสวนทุเรียน หมู่บ้านหนับเภา หมู่ 8 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช รับแจ้งแล้วจึงได้ไปที่เกิดเหตุเพื่อร่วมกับสอบสวนและชันสูตรพลิกศพในที่เกิดเหตุ



ที่เกิดเหตุ ซึ่งอยู่ในสวนทุเรียน ริมถนนสายหนับเภา-ท่าขึ้น บริเวณพื้นดินหน้าบ้านไม่มีเลขที่ พบศพผู้ตายชื่อ นส.จันทราวรรณ หรือเจี๊ยบ บุณเศียร อายุ 45 ปี อยู่บ้านเลขที่ 214/1 หมู่ ต.ท่าศาลา อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช สภาพศพนอนตะแคงซ้ายในชุดชาวสวนเสื้อแขนยาวสีน้ำเงิน กางเกงวอร์มสีดำ ขายาว รองเท้าผ้าใบสีขาว สวมหมวกผ้า สภาพศพมีบาดแผลถูกยิงด้วยอาวุธปืนพกสั้นขนาด 11 มม. เข้าบริเวณหน้าอกซ้ายทะลุแขน 1 นัด และชายโครงซ้ายทะลุหลัง 1 นัด บริเวณที่เกิดเหตุ จนท.ใกล้ศพพบปลอกกระสุนปืน11 มม. ตกอยู่จำนวน 2 ปลอก และกระสุน 11 มม. จำนวน 1 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานต่อไป ส่วนอาวุธปืนที่ใช้ก่อเหตุทราบว่านายสุชาติ บุณเศียร อายุ 67 ปี พ่อของผู้เสียชีวิตได้แย่งจากมือของคนก่อเหตุมา จึงเก็บไว้ให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานตรวจสอบต่อไป



ส่วนผู้ก่อเหตุเป็นน้องชายของผู้ตาย สอบสวนทราบชื่อ นายภูวกร หรือจอม บุณเศียร อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 25 หมู่ 8 ต.ท่าขึ้น อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งหลังก่อเหตุยิงพี่สาวตัวเองตาย ได้ขับรถยนต์เก๋งยี่ห้อ BMW สีขาว ทะเบียน ขข-8345 นครศรีธรรมราช หลบหนีมุ่งหน้าเข้าตัว อ.ท่าศาลาและ อ.เมืองนครศรีธรรมราช ซึ่งล่าสุดทราบว่าได้ติดต่อจะเข้ามอบตัวกับตำรวจสภ.ท่าศาลาแล้ว อยู่ระหว่างการรอมอบตัวอยู่



สอบสวนเบื้องทราบว่าก่อนเกิดเหตุ นส.จันทราวรรณ ผู้ตาย พร้อมด้วยนายภูวกร น้องชายและนายสุชาติ ผู้เป็นพ่อได้นัดหมายกันมาที่บริเวณบ้านในสวนทุเรียนที่เกิดเหตุ เพื่อพูดคุยตกลงเรื่องการแบ่งมรดกที่ดินสวนทุเรียนแปลงหนึ่ง เนื้อที่ 10 ไร่ ซึ่งเป็นของแม่ที่เสียชีวิต แต่ปรากฏว่า การเจรจาพูดคุยกันตกลงกันไม่ได้ จึงทำให้มีปากเสียงทะเลาะกันอย่างรุนแรง ทำให้นายภูวกรหรือจอม น้องชายเกิดความโมโห ชักอาวุธปืนยิงใส่ร่างพี่สาวจำนวน 2 นัดซ้อน ทำให้ร่างนส.จันทราวรรณหรือเจี๊ยบ ล้มฟุบจมกองเลือดเสียชีวิตคาที่ทันที ระหว่างนั้น นายสุชาติผู้เป็นพ่อได้เข้าไปแย่งปืนจากมือนายภูวรกรหรือจอมมาได้ ก่อนที่นายภูวกรจะวิ่งไปขับรถยนต์เก๋ง BMW คันดังกล่าวหลบหนีไปอย่างรวดเร็ว ซึ่งทางตำรวจได้วิทยุสกัดจับเส้นทางต่าง ๆ แต่ยังไร้วี่แวว และอยู่ระหว่างการติดต่อเข้ามอบตัวในเวลาต่อมาดังกล่าว ซึ่งข่าวคืบหน้าจะเสนอต่อไป



ล่าสุด เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 22 พ.ค. 66 นายภูวกรหรือจอม บุณเศียร อายุ 34ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธปืน11มม. ยิง นส.จันทราวรรณหรือเจี๊ยบ บุณเศียร อายุ 45 ปี พี่สาวแท้ ๆ ของตัวเอง ได้เดินทางเข้ามอบตัวกับ พ.ต.อ.ต่อศักดิ์ สารีรัตน์ ผกก.สภ.ท่าศาลา และ พ.ต.ท.เกษมสิทธิ์ จำปาทอง รอง ผกก.สอบสวน สภ.ท่าศาลา และ พ.ต.ท.นรากร เอียดช่วย รอง ผกก.ป.สภ.ท่าศาลา โดยยอมรับสารภาพทำไปเพราะอารณ์ชั่ววูบ โดยทะเลาะกันในเรื่องปัญหาแย่งมรดกที่ดินกับพี่สาวแต่ตกลงกันไม่ได้ มีปากเสียงกันอย่างรุนแรง ทำให้โมโหชักปืนยิงพี่สาวจนตายดังกล่าวจำนวน 2 นัดซ้อน จนมีพ่อมาห้ามและแย่งปืนกลับไป โดยหลังเกิดเหตุมได้หลบหนีไปตั้งสติที่บ้านพักในหมู่บ้านเดียวกัน ก่อนเข้ามอบตัวสู่คดีดังกล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News