อาชญากรรม

รวบยกครัว! ผัวเมียเปิดบ้านขายยาบ้า จ้างหลานอายุ 17 ส่งลูกค้า ให้ยาเสพ

โดย nut_p

20 พ.ค. 2566

493 views

บุกบ้านจับแม่ลูกอ่อน สามี หลาน เปิดบ้านขายยาบ้า ทำเป็นธุรกิจครอบครัว แบ่งหน้าที่สั่งซื้อยา หาลูกค้า เดินยา พบของกลางยาบ้าล่อซื้อและซุกในพัดลม รวมเกือบ 2,000 เม็ด



ที่จังหวัดมหาสารคาม นายผดุงศักดิ์ อิ่มเอิบ ปลัดจังหวัดมหาสารคาม สั่งการให้ชุดปฏิบัติการพิเศษฝ่ายปกครองจังหวัดมหาสารคาม ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.กำพี้ อ.บรบือ จ.มหาสารคาม ทำการล่อซื้อยาบ้าจาก นาง สาวพิรญา ทวยเพียง หรือกุ๊ก อายุ 18 ปี ราษฏรตำบลโนนแดง อำเภอบรบือ จ.มหาสารคาม หลังจากสืบทราบว่ามีพฤติกรรมลักลอบจำหน่ายยาบ้าในพื้นที่ให้กับกลุ่มวัยรุ่นและเยาวชน



เจ้าหน้าที่ให้สายลับโทรศัพท์สั่งยาบ้าจำนวน 200 เม็ด และได้พรางตัวไปพร้อมกับสายลับโดยนัดหมายส่งยาบ้ากันที่หลังบ้านนางสาวกุ๊ก เมื่อได้เวลานัดหมายเจ้าหน้าที่กับสายลับจอดรถจักยานยนต์ รอรับยาบ้าที่หลังบ้าน และดักซุ่มดูอยู่ใกล้ ๆ เมื่อมี่คนออกมาส่งยาบ้าและรับเงินค่ายาบ้าไป เจ้าหน้าที่จึงเข้าควบคุมตัวไว้ชึ่งเป็นเยาวชนชาย ทราบชื่อ นาย อดิศักดิ์ ทับทิมแสง หรือกล้า อายุ 17 ปี ราษฏรตำบลโนนราษี อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม



จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้เข้าไปควบคุมตัวนางสาวกุ๊กซึ่งกำลังเลี้ยงลูกน้อยอายุประมาณ 3 เดือน ภายในบ้านพักโดยนางสาวกุ๊กให้การรับว่าได้จำหน่ายยาบ้าจริง และตนได้ให้หลานชายไปส่งให้ เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจค้นบ้านพบยาบ้าซุกซ่อนในพัดลม และยาบ้าล่อซื้อ รวมจำนวน 1,594 เม็ด



นาง สาวพิรญา ทวยเพียง หรือกุ๊ก ให้การทั้งน้ำตาว่า ยาบ้าทั้งหมดเป็นของสามีตนเองและสามีของตนเองออกไปขุดมันอยู่เจ้าหน้าที่จึงได้ติดตามไปควบคุมตัวที่ไร่มันสำปะหลัง ทราบชื่อ นายอนุวัฒร พฤกษา หรือน็อต อายุ 25 ปี ราษฏรตำบลโนนราศี อำเภอบรบือ จังหวัดมหาสารคาม พร้อมให้การว่า ตนเองสั่งซื้อยาบ้าทาง Facebook โดยนัดหมายส่งกันที่หลักกิโลในเขตอำเภอบรบือในราคาเม็ดละ 12.50 บาท ก่อนมาแบ่งขาย ราคา เม็ดละ 35 บาท



ส่วน นาย อดิศักดิ์ ให้การว่า (หลาน) ตนเองมารับเลี้ยงหลานได้ค่าจ้างวันละ 200 บาทและได้ยาบ้าไว้สำหรับเสพด้วยในเวลาว่างนางสาวกุ๊กก็จะใช้ตนเองไปส่งยาบ้าให้กับลูกค้า



โดยพฤติกรรมผู้ต้องหาทั้งสาม มีลักษณะแบ่งงานกันทำ คือ นายน็อตเป็นคนสั่งซื้อยาบ้าจากชาวลาวผ่านทาง Facebook ส่วนนางสาวกุ๊กซึ่งเป็นภรรยา เป็นผู้หาลูกค้า และรับคำสั่งซื้อจากลูกค้า ส่วนหลานชายนายเป็นผู้ออกไปส่งยาบ้าให้กับลูกค้าโดยได้รับค่าจ้างวันละ 200 บาท และให้ยาบ้าเสพ



เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจปัสสาวะบุคคลทั้งสามพบว่าฉี่ม่วงทั้งสามคนเจ้าหน้าที่จึงได้ควบคุมตัวทั้งหมดส่งพนักงานสอบสวน สภ.กำพี้ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News