อาชญากรรม

อุบัติเหตุสลด เด็ก 16 ขับฟอร์จูนเนอร์พุ่งชนจักรยานยนต์สาวซ้อนสาม ดับ 1 บาดเจ็บ 2

โดย panisa_p

19 พ.ค. 2566

1K views

วันนี้ (19 พฤษภาคม 2566) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพ พร้อมข้อความระบุว่า "มีลูกก็อย่าเพิ่งให้รถยนต์ลูกไปขับ สงสารมอไซค์แท้กู มึงจะรีบไปไหนว่ะ มาเเรงเเซงไม่พ้นเสียหลักชนมอไซค์อัดสามมา คาตาอีกเเล้วกู #เด็กมอต้นกับฟอร์จูนเนอร์คู่ใจ" โดยโพสต์ดังกล่าวมีชาวเน็ตเข้าไปแสดงความคิดเห็นเป็นจำนวนมาก


ผ้สื่อข่าวได้สอบถามเจ้าของโพสต์ทราบว่า อุบัติเหตุดังกล่าวเกิดขึ้นที่ถนนภายในชุมชน ก่อนถึง รพ.สต.กระฉอด ต.ตลาด อ.เมือง จ.นครราชสีมา โดยเป็นรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เสียหลักพุ่งชนรถจักรยานยนต์ ซึ่งมีหญิงสาวขับซ้อนกันมา 3 คน สภาพรถจักรยานยนต์พังยับเยิน ชิ้นส่วนรถกระเด็นกระจัดกระจาย ส่วนรถฟอร์จูนเนอร์เสียหลักพุ่งเข้าไปชนร้านอาหารที่อยู่ริมถนนบริเวณดังกล่าว ได้รับความเสียหาย


ซึ่งอุบัติเหตุครั้งนี้เป็นเหตุให้หญิงคนขับรถจักรยานยนต์เสียชีวิต 1 ราย และมีหญิงสาวที่ซ้อนมาได้รับบาดเจ็บสาหัส ไม่รู้สึกตัว และมีแผลถลอกตามร่างกายหลายแห่ง โดยมีพลเมืองดีเห็นคนในรถยนต์ฟอร์จูนเนอร์เป็นเด็กผู้ชาย ขับมาด้วยกันในรถ 3 คน คาดว่าทั้งหมดยังเรียนอยู่ระดับชั้นมัธยมศึกษา


ผู้เห็นเหตุการณ์เล่าว่า ขณะที่ตนยืนอยู่หน้าร้านของชำที่อยู่ตรงข้ามกับจุดเกิดเหตุ สังเกตเห็นว่ามีรถฟอร์จูนเนอร์ สีดำ ขับมาด้วยความเร็ว และกำลังจะพยายามแซงรถอีกคัน ขณะที่รถจักรยานยนต์ซ้อน 3 คู่กรณีขับวิ่งสวนทางมา ทำให้เกิดอุบัติเหตุชนกันเข้าอย่างจัง รถฟอร์จูนเนอร์ชนรถจักรยานยนต์ก่อนพุ่งเสียหลักเข้าไปชนร้านอาหาร ตนจึงเรียกให้ลูกชายวิ่งเข้าไปช่วยเหลือ และโทรศัพท์แจ้งเจ้าหน้าที่


ผู้สื่อข่าวได้สอบถามไปยัง พ.ต.อ.นธีร์ สุคุณา ผู้กำกับการ สภ.จอหอ อ.เมืองนครราชสีมา เปิดเผยว่า เบื้องต้นขณะนี้ยังไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหากับใคร ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจกำลังสอบสวนหาสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุครั้งนี้ โดยผู้ขับขี่รถยนต์ฟอร์จูนเนอร์เป็นเด็กชาย อายุ 16 ปี พนักงานสอบสวนจึงต้องประสานไปยังเจ้าหน้าที่สหวิชาชีพในการร่วมสอบปากคำผู้ขับขี่ที่เป็นเยาวชน


แต่จากการสอบถามเบื้องต้นคาดว่า สาเหตุเกิดจากการขับรถเร็ว ทำให้ควบคุมรถไม่อยู่ ส่วนทางผู้ปกครองของเด็กที่ขับขี่จะมีความผิดด้วยหรือไม่นั้น ทางพนักงานสอบสวนต้องขอสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมดก่อน หากพบว่าผู้ปกครองประมาทเลินเล่อ ก็ต้องถูกแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีด้วยเช่นเดียวกัน

คุณอาจสนใจ