อาชญากรรม

หนุ่มใหญ่โมโหหิว ฉุนหาถุงกับข้าวไม่เจอ คว้ามีดแทงเพื่อนร่วมงานเจ็บสาหัส คาอู่ซ่อมรถ

โดย thichaphat_d

4 พ.ค. 2566

518 views

หนุ่มใหญ่โมโหหิว ฉุนหาถุงกับข้าว 2 ถุงไม่เจอ คว้ามีดแทงเพื่อนร่วมงานคาอู่ซ่อมรถ อาการโคม่า ก่อนจะทิ้งมีดแล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้อง ตำรวจเกลี้ยกล่อมจึงยอมออกมามอบตัว


เมื่อเวลา 21.30 น.วันที่ 3 พ.ค. 2566 ร.ต.ท.วิทวัส เกื้อมณี ร้อยเวร สภ.นิคมพัฒนา ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธมีดแทงคนจนอาการสาหัส ส่วนคนร้ายขังตัวเองอยู่ในห้องพัก เหตุเกิดที่ห้องพักช่างซ่อมรถ หลังอู่ซ่อมรถ หมู่บ้านกระเฉดล่าง หมู่ 1 ต.มาบข่า อ.นิคมพัฒนา จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.นิคมพัฒนา พร้อมด้วยกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ หน่วยกู้ภัยสยามรวมใจปู่อินทร์ เดินทางไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นบ้านปูนชั้นเดียว มีรถยนต์ที่มาจอดรอซ่อมอยู่หน้าบ้านเข้าไปตรวจสอบ พบผู้ชายนอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่ตรงหน้าห้องพักข้างรถเต่า จึงรีบเข้าไปให้ความช่วยเหลือ พบถูกอาวุธมีดแทงเข้าไปที่ใต้ราวนมด้านซ้าย 1 แผล เลือดไหลออกมาจำนวนมาก ก่อนจะรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลบ้านค่ายช่วยชีวิตทันที

ส่วนคนร้ายที่ก่อเหตุทราบว่าหลบซ่อนตัวอยู่ภายในบ้าน โดยล็อกประตูขังตัวเองอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงพยายามเกลี้ยกล่อมให้ออกมามอบตัว ใช้เวลาประมาณ 30 นาที คนร้ายจึงยอมจำนน เปิดประตูเดินออกมามอบตัว โดยคนร้ายชื่อนายหำ อายุประมาณ 40 ปี (ชื่อจริงไม่มีใครทราบอ้างอิงจากชาวบ้าน) ใส่เสื้อยืดสีฟ้ากางเกงขาสั้น

เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงรีบเข้าควบคุมตัวทันที จากการสอบสวนผู้ก่อเหตุ ซึ่งยังให้การวกวน บอกเพียงว่าเกิดอารมณ์โมโห เกี่ยวกับเรื่องกับข้าวที่หาไม่เจอ และโดนตบหน้า จึงมีการโต้เถียงกับผู้ได้รับบาดเจ็บ จนชกต่อยกัน ด้วยความโมโหจึงคว้ามีดแทง และวิ่งเข้าไปหาคนแก่ข้างบ้านเพราะกลัวจะถูกทำร้าย ก่อนจะทิ้งมีดแล้ววิ่งเข้าไปหลบอยู่ในห้องพัก

นายเฉลียว สมัยเอี่ยม อายุ 74 ปี เพื่อนบ้าน เล่าว่า คนแทงชื่อหำ ก่อนจะไปก่อเหตุ ก็นั่งดื่มกับตนก่อน ปกตินายหำไม่เคยมาดื่มด้วยกันเลยสักครั้ง วันนี้ไม่รู้ยังไง ก่อนเดินไปก่อเหตุพูดแค่ว่าเดี๋ยวมาเค้าก็เดินออกไป สักพักเดินกลับมาแล้วก็บอกว่าแทงเพื่อนตายแล้ว ตนก็ตกใจ แถมยังเอามีดมาจี้พุงตน แต่ไม่ได้ทำร้ายอะไร นายหำทิ้งมีดและก็เดินกลับไปในบ้านอีกครั้งหลังจากนั้นตำรวจก็มา

ด้านนายวีรพันธ์ บัวกนก อายุ 38 ปี ผู้อยู่ในเหตุการณ์ ได้ให้การว่า ตนเป็นช่างแอร์ แค่มาอาศัยอยู่เฉยๆ ก่อนเกิดเหตุ ตนเองเห็นนายหำ ซึ่งเป็นผู้ก่อเหตุ ได้เดินเข้ามาในบ้าน และ ได้ยินเสียงโวยวายถามหาถุงแกงสองถุงในตู้เย็นที่หายไป

จังหวะนั้น นายวุฒิศักดิ์ สหัสโชติ อายุ 48 ปี ผู้ได้รับบาดเจ็บอาบน้ำเสร็จและเดินออกมาพอดี จนมายืนทะเลาะกันจนถึงขั้นชกต่อย ทางตนจึงออกไปห้าม ทั้งสองคนจึงหยุด แต่ปรากฎว่า ผู้ได้รับบาดเจ็บเผลอ อีกคนจึงถือมีดวิ่งเข้าไปจ้วงแทงหนึ่งครั้ง จนล้มลงกับพื้น ส่วนผู้ก่อเหตุถือมีดวิ่งไปข้างบ้านไปเจอกับลุงที่อาศัยอยู่ ก่อนจะวางมีดแล้วเดินเข้าไปในบ้าน จึงรีบโทรแจ้งตำรวจทันที

สำหรับผู้ก่อเหตุและผู้ได้รับบาดเจ็บ ทำงานเป็นช่างซ่อมอยู่ในอู่ซ่อมรถเดียวกัน และอาศัยอยู่บ้านพักเดียวกัน โดยทางเจ้าของอู่จะซื้อกับข้าวมาให้ทุกวัน แต่กลับหายไปจึงเกิดอารมณ์โมโหหิว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบหลักฐาน และควบคุมตัวผู้ก่อเหตุไปทำการสอบสวนและดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บล่าสุดอาการยังโคม่า

คุณอาจสนใจ

Related News