อาชญากรรม

หนุ่มขโมยรถสายตรวจ ซิ่งหนีเกือบ 10 กม. ก่อนเลี้ยวเข้าอู่ ถอดทะเบียน

โดย attayuth_b

2 พ.ค. 2566

145 views

วันนี้ (2 พ.ค.) เมื่อเวลา 13.00 น.ศูนย์วิทยุ 191 ตร.ภูธร จ.อุดรธานี ได้ขึ้นวิทยุให้สกัดจับคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์สายตรวจ ของ สภ.เมืองอุดรธานี เหตุเกิดที่ศูนย์การค้าเซนทรัลอุดรธานี หลังรับแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กระจายกำลังค้นหา กระทั่งทราบต่อมาว่าคนร้ายได้ขับรถจยย.สายตรวจตร.สภ.เมืองอุดรธานี มาจอดที่อู่ซ่อมรถยนต์แห่งหนึ่ง ที่ตั้งอยู่ถนนรอบเมืองบ้านหนองหัวหมู ต.นาดี อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยวงจรปิดของอู่จับภาพเอาไว้ได้ขณะคนร้ายขับเข้ามาภายในอู่

จากนั้นร.ต.อ.ถิรโยธิน ทรัพย์สิน รองสป. สภ.เมืองอุดรธานี สายตรวจ191 พร้อมตำรวจอาสาเขตงานบ้านจั่นและเขตงานพิชัยรักษ์ จึงรีบรุดเข้าตรวจสอบ พบคนร้ายกำลังใช้ไขควงถอดป้ายทะเบียนรถสายตรวจอยู่ จึงได้เข้าล็อคตัวทันทีจากการตรวจสอบพบว่าคนก่อเหตุทราบชื่อเล่นว่า แบงค์ ฉายา ตู้กระจก อายุ 23 ปี อยู่ในสภาพเมาพูดจาไม่รู้เรื่อง บอกว่า ผมชื่อแบงค์ ตู้กระจก ผมได้รถมาเพราะทะลุกระจกเข้าไปเอา ทางสภ.อุดรธานีให้ไปขอทางขนส่งก่อน พอขอเสร็จก็เลยเป็นแผน ทางผกก.เพลิงเลยขอให้ผ่าน ผมแค่จะแวะมาที่อู่ซ่อมรถ พวกพี่ๆ เป็นถึงตร.เวลาเพื่อนหรือญาติผมมาจากต่างจังหวัด ผมอยากให้พี่ๆ มีหน้ามีตา ผ่อนจ่ายบ้าง ซื้อรถยนต์เป็นของตนเองบ้าง ไม่ใช่ไปยึดเอาๆ แล้วเอามาเป็นของตนเอง ขโมยรถสายตรวจตร.ทำเป็นครั้งนี้ครั้งแล้ว ดูท่าแล้วท่าจะบ้า ตร.จึงควบคุมตัวยังสภ.เมืองอุดรธานี เพื่อดำเนินการต่อไป

นายญาณวิทย์ ชวดเจริญ 35 ปี พลเมืองดี เล่าว่า ตนเป็นพนักงานส่งอาหาร ระหว่างรอออเดอร์ที่บริเวณศูนย์การค้าเซนทรัลอุดรธานี ได้ยินเสียงคนร้องว่ามีคนขโมยรถตำรวจที่จอดอยู่หน้าห้างฯ แต่ก็ไม่ได้ขับตามไป แต่พอขับมาส่งอาหารแถวแยกบายพาสบ้านจั่น เห็นคนร้ายขี่รถสายตรวจของตำรวจสายตรวจมาจอดติดสัญญาณไฟพอดี คิดว่าคงเป็นคนเดียวกันที่หน้าห้างสรรพสินค้า หลังจากไปส่งอาหารตนจึงรีบขี่รถตามไปเรื่อยๆ โดยคนร้ายขับไปตามถนนรอบเมืองไปทางแยกจ.หนองบัวลำภู และเลี้ยวเข้าอู่ซ่อมรถยนต์ จึงจอดรถรอดูและรีบโทรศัพท์แจ้ง 191 เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตร.มาตรวจสอบทันที

ด้านนายธง (ขอสงวนนามสกุล) อายุ 60 ปีเจ้าของอู่ซ่อมรถยนต์ เปิดเผยว่า เห็นคนร้ายขับรถจยย.ตร.เข้ามาจากนั้น คนร้ายเข้ามาขอยืมไขขวงเพื่อเอาไปถอดป้ายทะเบียน แต่ลูกน้องไม่ได้หยิบให้ คนร้ายจึงไปหยิบเอง แต่ยังไม่ทันได้ไขทะเบียนรถออก ตำรวจก็มาถึงแล้วล็อคตัวทันที ส่วนตัวแล้วตนเองมองว่าคนนี้ไม่น่าใช่คนดี ดีที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมได้ก่อนและไม่ไปก่อเหตุเรื่องมิดีมิร้ายที่อื่นอีก

แท็กที่เกี่ยวข้อง  รถสายตรวจ ,ขโมยรถ ,ถอดทะเบียน

คุณอาจสนใจ

Related News