อาชญากรรม

หนุ่มปลอมเป็นไรเดอร์ อ้างรถเสีย จ้างกระบะมาขนรถที่ขโมย หาเงินเล่นพนันออนไลน์

โดย attayuth_b

21 เม.ย. 2566

142 views

วันนี้ (21 เม.ย.) เมื่อเวลา 00.30 น. พ.ต.อ.ธนะเมศฐ์ วิจิตรจริยา ผกก.สภ.รัตนาธิเบศร์  สั่งการให้พ.ต.ท.ภาสกร ไชยทวีวงศ์ รอง.ผกก.สส. พ.ต.ต.บรรจบ ราชกิจ สว.สส. พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนสภ.รัตนาธิเบศร์ ร่วมกับเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวน สน.พระขโนง ทำการจับกุมตัวนายชยากร เดชเสถียร อายุ 27 ปี หลังก่อเหตุสวมชุดไรเดอร์แห่งหนึ่งโทรศัพท์ว่าจ้างรถกระบะรับส่งของบริษัทดังไปขโมยรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า พีซีเอ็กซ์ ของผู้เสียหายที่จอดไว้ที่ใต้หอพักแห่งหนึ่งในเขตพื้นที่สน.พระขโนง เมื่อวันที่ 20 เม.ย.ที่ผ่านมาก่อนจะให้นำรถจักรยานยนต์มาส่งให้ที่บ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี จึงนำกำลังเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางรถจักรยานยนนต์ 1 คันที่เพิ่งถูกขโมยมาควบคุมตัวมาสอบสวนต่อที่ สภ.รัตนาธิเบศร์

จากการสอบสวนนายชยากร ให้การรับสารภาพว่าเป็นคนร้ายทีก่อเหตุลักทรัพย์รถจักรยานยนต์จริง ในเขตพื้นที่กทม.และนนทบุรี ทำมาแล้วหลายครั้ง ทุกครั้งที่ก่อเหตุจะลงมือก่อเหตุเพียงคนเดียว โดยจะว่าจ้างให้รถแท็กซี่ไปส่งตามหอพัก อพาท์เม้นท์หรือคอนโด เมื่อเจอรถฮอนด้า พีซีเอ๊กซ์ ซึ่งเป็นรถเป้าหมายที่มีราคาสูง ก็จะเข้าไปก่อเหตุทันที่โดยจะใส่เสื้อคลุมไรเดอร์เเห่งหนึ่งสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบทำทีเป็นเจ้าของรถ เข้าไปเลือกรถจักรยานยนต์ที่ไม่ได้ล็อคคอรถเอาไว้ขึ้นคล่อมเข็นรถออกไปจากจุดเกิดเหตุ ก่อนโทรศัพท์เรียกใช้บริการรถรับส่งของให้เข้ามาเอารถไปส่งให้ที่บ้านโดยทุกครั้งจะอ้างกับคนขับรถว่ารถเสีย รถเพิ่งเกิดอุบัติเหตุ

โดยจะเรียกรถขนส่งครั้งละ 2 รายเพื่อป้องกันเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามตัว เมื่อได้รถมาแล้วจะนำไปขายต่อในราคาคัน 30,000 บาทเงินที่ได้ก็จะนำไปเล่นพนันสล๊อตออนไลน์ เมื่อเงินหมดก็จะตระเวนก่อเหตุซ้ำจนมาถูกจับกุมตัวในที่สุด ส่วนที่ต้องใส่ชุดไรเดอร์ไปก่อเหตุทุกครั้งเพื่อตบตาชาวบ้านและเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทำที่ว่ารถจยย.เป็นของตนเองแต่เกิดรถเสียจะได้ง่ายต่อการขโมย

นายศักรินทร์ คำซอน อายุ 27 ปี หนุ่มไรเดอร์ส่งอาหาร หนึ่งในผู้เสียหาย กล่าวว่า รถของตนถูกคนร้ายขโมยไปเมื่อวันที่ 6 เม.ย.66 ที่ผ่านมาเวลา 10.00 น.ที่หอพักแห่งหนึ่ง ซ.ประชาชื่น-นนทบุรี 4 ซึ่งวันเกิดเหตุตนได้จอดรถเอาไว้ที่ลานจอดรถแต่พอแฟนจะลงมาเอารถไปซื้อของก็พบว่ารถได้หายไปแล้ว จึงได้ไปขอดูกล้องวงจรปิดก็พบว่าคนร้ายดังกล่าวได้เข้ามาดูลาดเลาก่อนจะก่อเหตุเมื่อสบโอกาสจึงขึ้นคล่อมรถของตนเข็นออกไปที่ปากซอยซึ่งอยู่ห่างกันไม่ถึง 500 เมตรโดยมีรถกระบะรับส่งของเจ้าหนึ่งขับมารอรับ หลังจากนั้นทั้งคนขับรถกระบะและคนร้ายได้ช่วยกันยกรถของตนขึ้นรถขับออกไปใช้เวลาก่อเหตุประมาณ 20 นาที โดยไม่สนใจใครทั้งที่ตอนนั้นยังกลางวันแสกๆคนผ่านไปมาเป็นจำนวนมาก หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้แล้วก็รู้สึกดีใจที่เจ้าหน้าที่ตำรวจทำงานอย่างเต็มที่จนจับคนร้ายได้ แต่ก็เสียดายรถเพราะไม่ได้รถคืนเนื่องจากคนร้ายนำไปขายต่อแล้วในราคาคันละแค่ 30,000 บาท ทั้งที่รถของตนรวมผ่อนแล้วราคากว่า 1 แสนบาท ตอนนี้ตนต้องผ่อนกุญแจให้กับไฟแนนท์ต่ออีก 10 เดือน

นายกิตติศักดิ์ ศรีบุญญิตานนท์ อายุ 21 ปี ทำธุรกิจส่วนตัว ผู้เสียหาย กล่าวว่า รถของตนหายเมื่อวันที่ 15 มี.ค.66 เวลา 19.00 น.ขณะจอดไว้ที่ใต้หอพักแห่งหนึ่ง ถ.สามัคคี ต.ท่าทราย อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังรู้ว่ารถหายได้ขอดูวงจรปิดที่หอพักก็พบว่าคนร้ายรายดังกล่าวได้นั่งรถแท็กซี่มาจอดที่หน้าหอพัก ก่อนจะลงจากรถโดยสวมเสื้อคลุมไรเดอร์แห่งหนึ่งสวมหมวกกันน็อคแบบเต็มใบเดินไปที่รถของตน ก่อนจะขึ้นคล่อมและเข็นรถออกไปเหมือนกับเป็นเจ้าของ หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวคนร้ายได้แล้วก็รู้สึกดีใจแต่ก็เสียดายที่ไม่ได้รถคืน ทุกวันนี้ยังต้องผ่อนค่างวดรถให้กับไฟแนนซ์อยู่ทุกเดือน

ด้านนายชินวัตร นามดิษฐ์ อายุ 35 ปี คนขับรถกระบะส่งของบริษัทแห่งหนึ่ง กล่าวว่า วันเกิดเหตุได้รับการว่าจ้างผ่านแอปพิเคชั่นจากคนร้ายว่าให้มารับรถไปส่งที่บ้าน จึงขับรถไปตามออร์เดอร์ปกติทั่วไป เมื่อไปถึงพบคนร้ายสวมเสื้อคลุมไรเดอร์แห่งหนึ่ง โดยบอกกับตนว่าให้ช่วยยกรถขึ้นรถเอาไปส่งที่บ้าน เพราะรถเกิดล้มเกิดอุบัติเหตุตนจึงได้ช่วยยกรถขึ้นรถกระบะของตนตามคลิปวงจรปิด จากนั้นจึงขับรถไปส่งที่หน้าร้านสะดวกซื้อแห่งหนึ่งบริเวณสะพานพระราม5 อ.เมือง จ.นนทบุรี หลังไปส่งเสร็จคนร้ายได้โอนเงินค่าขนส่งให้กับตนจำนวน 400 บาท ตนก็ขับรถไปรับส่งของเจ้าอื่นต่อ โดยไม่ได้คิดเลยว่าคนร้ายรายนี้จะเป็นคนร้ายเพราะตอนที่ไปเอารถก็กลางวันอยู่คนผ่านเขาออกภายในซอยเยอะมาก จนมาทราบอีกที่ก็ตอนที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้ามาเชิญตัวไปสอบสวนเรื่องที่เกิดขึ้นถึงได้รู้ว่าเขาเป็นคนร้าย โชคดีที่ตนมีหลักฐานการเรียกใช้บริการผ่านแอปจึงรอดคุกมาได้ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงกันตัวไว้เป็นพยาน

อยากฝากเตือนเพื่อนๆคนขับรถส่งของว่าให้ระมัดระวังตัวมากขึ้น ต้องมีการตรวจสอบของที่จะไปรับให้ชัดเจน มีการถ่ายรูปเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อความปลอดภัยของตัวเองหาเกิดเรื่องแบบนี้ขึ้นจะได้ไม่ติดร่างแหไปด้วย

แท็กที่เกี่ยวข้อง  หนุ่มแสบ ,ไรเดอร์ ,อ้างรถเสีย

คุณอาจสนใจ