อาชญากรรม

ทหารยิงปะทะเดือดแก๊งขนยาชายแดนเชียงราย วิสามัญดับ 3 ยึดของกลางเพียบ

โดย panisa_p

12 เม.ย. 2566

65 views

พล.ต.ศุภฤกษ์ สถาพรผล ผู้บัญชาการกองกำลังผาเมือง พ.อ.ไพรัช ศรีไชยวาล ผบ.ฉก.ทพ.31 กองกำลังผาเมือง นำเจ้าหน้าที่ทหารพรานร้อย ทพ.3109 ฉก.ทพ.31 พร้อมกำลังเข้าตรวจสอบพื้นที่ดอยสามเส้าน้อย ชายแดนไทย-เมียนมา ด้านแม่จันหลวง ต.แม่สลองนอก อ.แม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย หลังจากกลางดึกคืนที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ ฉก.ทพ.3109 ได้จัดชุดปฏิบัติการออกลาดตระเวนบริเวณชายแดนดังกล่าว เพื่อป้องกันและสกัดกั้นการลักลอบนำเข้ายาเสพติด


ต่อมาเจ้าหน้าที่ได้ตรวจพบชายต้องสงสัย จำนวน 5-7 คน เดินมาเป็นกลุ่มผ่านแนวป่าเขา มาจากฝั่งประเทศเพื่อนบ้านและเดินเข้ามายังฝั่งไทย เจ้าหน้าที่ทหารเห็นมีพิรุธจึงได้ให้สัญญานเพื่อจะตรวจค้น แต่ปรากฏว่ากลุ่มดังกล่าวกลับใช้อาวุธปืนยิงใส่เจ้าหน้าที่ ทำให้เกิดการยิงปะทะกัน ประมาณ 5 นาที โดยคนร้ายใช้ปืนไม่ทราบขนาดยิงต่อสู้เพื่อจะเปิดทางหลบหนี


หลังการยิงปะทะ ทางเจ้าหน้าที่จึงเข้าไปตรวจอบพื้นที่เกิดเหตุ พบฝ่ายตรงกันข้ามถูกอาวุธของเจ้าหน้าที่ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 3 ศพ ส่วนเจ้าหน้าที่ทุกนายปลอดภัย ส่วนบริเวณใกล้ศพคนร้าย พบกระสอบฟางตกอยู่จำนวน 2 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทยาบ้า จำนวน 1 ใบ 164,000 เม็ด และฝิ่นดิบอีก 1 ใบ ภายในมีฝิ่นดิบ รวมน้ำหนักทั้งหมด 19.5 กิโลกรัม


นอกจากนี้ยังพบกระเป๋าเป้อีก 2 ใบ ภายในบรรจุยาเสพติดประเภทเฮโรอีน รวมน้ำหนักทั้งหมด 5,600 กรัม ล่าสุดทางเจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดของกลางทั้งหมดเอาไว้และประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องร่วมกันเข้าไปตรวจสอบที่่เกิดเหตุและสืบสวนขยายผลติดตามคนร้ายที่ยังหลบหนีต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News