อาชญากรรม

หญิงเมาเข้าวัด กราบลาพระ ก่อนใช้เชือกผูกหินพันคอเดินลงสระน้ำ หวังจบชีวิต โชคดีมีคนช่วยทัน

โดย panisa_p

28 มี.ค. 2566

492 views

วันที่ 28 มี.ค. 66 ร.ต.อ อนุพงษ์ พ่วงพี่ รองสารวัตรเวร (สอบสวน) สภ.แกลง อ.แกลง จ.ระยอง ได้รับแจ้งเกิดเหตุ ชาวบ้านและเจ้าหน้าที่เทศบาลทุ่งควายกิน ช่วยผู้หญิงกระโดดน้ำหวังฆ่าตัวตาย เหตุเกิดในสระน้ำภายในวัดหนองกระพ้อ ม.6 ต.ทุ่งควายกิน อ.แกลง จ.ระยอง จึงประสานแพทย์เวร รพ.แกลง พร้อมด้วยหน่วยกู้ภัยพุทธศาสตร์สงเคราะห์ เดินทางไปตรวจสอบ


เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุ พบชาวบ้านช่วยกันอุ้มร่างผู้หญิงผมสั้นใส่เสื้อกีฬาสีน้ำเงินกางเกงขาสั้น ที่อยู่ในสภาพอ่อนแรง และเมาสุรา ร้องไห้ฟูมฟาย พูดว่า หนูอยากอยู่กับลูก ก่อนจะถูกพามาสงบสติอารมณ์ อยู่ริมสระน้ำ แต่ก็ยังคงพูดจาตัดพ้อชีวิต ไม่อยากมีชีวิตอยู่อีกแล้ว


ทราบชื่อต่อมาคือ น.ส.อัญชลี อายุ 45 ปี อาศัยอยู่ในหมู่บ้านข้างวัดหนองกะพ้อ ต่อมาทางบุตรชายและญาติ ได้เดินทางมาที่วัด เกลี้ยกล่อมจน น.ส.อัญชลี ยอมกลับบ้านด้วยกัน ญาติเปิดเผยว่า น.ส.อัญชลี เพิ่งพ้นโทษคดียาเสพติดมาไม่นาน ปกติถ้าไม่ดื่มสุราก็จะปกติ แต่พอดื่มสุราเข้าไปพฤติกรรมจะเปลี่ยน กลายเป็นคนคิดมาก และท้อแท้กับชีวิต ไม่อยากมีชีวิตอยู่ต่อ


พระครู สมุห์สุทัศน์ ชุติปญโญ (เจ้าอาวาสวัดหนองกระพ้อ) ได้กล่าวว่า ก่อนเกิดเหตุ อาตมากำลังนั่งสนทนาธรรมอยู่กับเจ้าอาวาสวัดเทพนิมิตร จู่ๆ น.ส.อัญชลี ได้เดินเข้ามาหาก้มลงกราบ แล้วก็พูดว่า หลวงพ่อหนูลาแล้ว ก่อนขี่รถ จยย.ออกไป โดยอาตมาคิดว่าคงจะกลับบ้าน ผ่านไปเพียงชั่วครู่ก็ได้ยินเสียงเอะอะโวยวาย จึงรีบเดินไปดู พบ น.ส.อัญชลี อยู่ในสระน้ำ มีเชือกพันรอบตัว เจ้าหน้าที่ช่วยกันนำตัวขึ้นมาบนฝั่ง


สำหรับ น.ส.อัญชลี จะเข้ามาในวัดเป็นประจำ และชอบมานั่งอยู่หน้าองค์รูปปั้นท้าวเวสสุวรรณ และ มักจะขอน้ำแดงไปทุกครั้ง จึงให้ไปตามแต่จะยกไปได้ น.ส.วิไลวรรณ อายุ 35 ปี ได้เปิดเผยว่า ตนขับรถเข้ามาในวัด เป็นจังหวะที่ น.ส.อัญชลี ขี่ จยย.ตรงไปในสระน้ำ แล้วก็จอดรถ เดินไปริมสระพร้อมทั้งนำเชือกที่เตรียมมามัดกับก้อนหิน แล้วก็เดินลงไปในสระ จึงรู้ว่าเป็นการฆ่าตัวตาย จึงรีบตะโกนเรียกให้คนในวัดมาช่วย จนกระทั่งเจ้าหน้าที่เทศกิจและชาวบ้านลงไปช่วย แต่ น.ส.อัญชลีกลับไม่ยอมขึ้น ตะโกนอยากตาย จึงช่วยกันอุ้มขึ้นมาอย่างทุลักทุเล

คุณอาจสนใจ

Related News