อาชญากรรม

ปิดคดีเด็ก 8 เดือน ‘บิ๊กโจ๊ก’ ยันเด็กเสียชีวิตแล้ว มั่นใจหลักฐานเอาผิด นางสาว น.ได้ แม้ไม่พบร่างเด็กก็ตาม

โดย thichaphat_d

22 มี.ค. 2566

301 views

บิ๊กโจ๊ก นำทีมแถลงปิดคดีเด็ก 8 เดือนที่ จ.นครปฐม แจ้งข้อหา 4 ผู้ต้องหา ยันหลักฐานทั้งหมดที่มี ดำเนินคดี นางสาว น.แม่เด็กได้ แม้ไม่พบร่างเด็กก็ตาม ยืนยันเด็กเสียชีวิตแล้ว สันนิษฐานถูกสัตว์เลื้อยคลานในพื้นที่กัดกินร่าง

วันนี้ (22 มี.ค.2566) พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. นำทีมแถลงข่าวปิดคดีเด็กชายวัย 8 เดือนสูญหาย พื้นที่ อ.บางเลน จ.นครปฐม เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ซึ่งเป็นคดีที่ประชาชนให้ความสนใจ



มีผู้ต้องหาในคดีนี้ 4 ราย

-นายสุรชัย (ลุงแจ้) ถูกแจ้งข้อหา กระทำชำเราเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ซึ่งไม่ใช่ภรรยาหรือสามีของตน โดยเด็กนั้นจะยินยอมหรือไม่ก็ตาม, พรากเด็กอายุไม่เกิน 15 ปี ไปเสียจากบิดา มารดา ผู้ปกครอง หรือผู้ดูแล เพื่อการอนาจาร และพรากผู้เยาว์

-นายสิทธิโชค (พุด) สามีของนางสาว น. ถูกแจ้งข้อหา เป็นธุระจัดหาเพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น ล่อไป หรือพาไป เพื่อการอนาจารซึ่งหญิงอายุ 15 ปี แต่ไม่เกิน 18 ปี เพื่อสนองความใคร่ของผู้อื่น แม้บุคคลนั้นจะยินยอมก็ตาม

-นายณัฐวุฒิ (เบิร์ด) ผู้ติดต่อซื้อบริการ ถูกแจ้งข้อหาพรากผู้เยาว์

-นางสาว น. แม่ของเด็ก ข้อหา กระทำการโดยประมาท เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย กระทำการใดใดแก่ศพ หรือสภาพแวดล้อมในบริเวณที่พบศพก่อนการชันสูตรเสร็จสิ้น, ซ่อนเร้น ย้าย หรือทำลายศพ และแจ้งความเท็จ

พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล เผยว่า การรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมด ทำให้ขณะนี้ยืนยันได้ว่า เด็กชายวัย 8 เดือนได้เสียชีวิตแล้ว จากการลงพื้นที่ค้นหาทุกวัน จนถึงทุกวันนี้ไม่พบร่างเด็ก สันนิษฐานจากพื้นที่ดังกล่าวว่า อาจโดนสัตว์เลื้อยคลานกัดกิน ทั้งนี้เจ้าหน้าที่เชื่อมั่นในการสอบสวนและสามารถดำเนินคดีได้ แม้ไม่พบร่างเด็ก อีกทั้งหลักฐานพยานแวดล้อมทั้งหมด หลักฐานนิติวิทยาศาสตร์ การสื่อสาร การลำดับเวลา ที่นำมาประกอบการสอบสวน

คดีนี้ปิดได้ เนื่องจาก นางสาว น. แม่ของเด็ก ที่ไม่ได้ตั้งใจยอมรับ แต่มีการรับสารภาพที่จำนนต่อพยานหลักฐาน โดยมีการสารภาพกับนักจิตวิทยา ที่ทำให้แม่เด็กอุ่นใจและเข้าใจ จึงขอให้สังคมสบายใจและเชื่อมั่นในการทำงานของตำรวจทุกภาคส่วน จึงขอปิดคดีและยุติการค้นหา  

“นางสาว น. ทำให้เราหลงทางมาหลายวัน อ้างว่ามีคนใส่เสื้อเหลืองมาเอาลูกไป ก่อนจะพบว่าเป็นเรื่องโกหก เรื่องทั้งหมดที่หาตัวเด็กไม่เจอ ก็เกิดจากแม่เด็กคนเดียว การไม่ตั้งใจและไม่พร้อมในการเลี้ยงลูก มีการใช้อายุตัวเองที่เป็นเด็กมาเป็นเกราะป้องกันตัว การตรวจจิตปกติทุกอย่าง ทั้งที่ตัวเองรู้อยู่แก่ใจ”

ทั้งนี้ คดีนี้สะท้อนให้เห็นถึงการลงมาดูแลของภาครัฐ อำเภอ ท้องถิ่น พัฒนาสังคม กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ต้องลงพื้นที่ดูแลคุณภาพชีวิตคนในพื้นที่อย่างใกล้ชิด ซึ่งตำรวจเป็นแค่ปลายเหตุ และควรป้องกันไม่ให้เกิดเหตุซ้ำรอย

“การเลี้ยงลูกไม่ดี ไม่ใช่ความผิดอาญา แต่คนในชุมชน ท้องถิ่น ต้องแจ้งเจ้าหน้าที่รัฐเข้าไปดูแล เรื่องนี้จะไม่เกิดถ้าท้องถิ่นช่วยกันแจ้งเตือนและดูแล วันนี้ผมไม่ได้ตำหนิว่าใครผิด แต่เรื่องนี้ถือเป็นบทเรียนที่ต้องถอด” พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าว

คุณอาจสนใจ

Related News