อาชญากรรม

พนักงาน 300 ชีวิต วิ่งหนีตาย หลังไฟไหม้โรงงาน ในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง

โดย attayuth_b

14 มี.ค. 2566

1.6K views

วันนี้ (14 มี.ค.) พ.ต.ท.พีระพงศ์ หนูชนะ สว.สอบสวน สภ.แหลมฉบัง อ.ศรีราชา จ.ชลบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้ในโรงงาน บริษัทเอ็มเอสเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ซึ่งเป็นโรงงานขึ้นรูปแม่พิมพ์ ไว้กรีดยางพลาสติก ภายในนิคมอุตสาหกรรมแหลมฉบัง จึงแจ้งไปยังเจ้าหน้าที่ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลนครแหลมฉบัง นำรถดับเพลิง จำนวน 6 คัน รุดเข้าที่เกิดเหตุ พร้อมประสานและกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจเข้าร่วมตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุบริเวณด้านหลังโรงงาน ซึ่งเป็นจุดที่พนักงานทำงานอยู่ พบกลุ่มควันดำลอยพุ่งพรวดออกมาภายในโรงงานเป็นจำนวนมาก เจ้าหน้าที่ดับเพลิงจึงต้องกันผู้ที่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องออกจากพื้นที่ และเร่งดำเนินการดับไฟที่เกิดขึ้น ซึ่งมีกลุ่มควันลอยออกมาอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางพนักงานกว่า 300 ชีวิต ที่พากันวิ่งหนีตายออกมา ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ใช้เวลากว่า 30 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงให้อยู่ในวงจำกัดได้เหลือเพียงแต่ กลุ่มควันยังลอยออกมา

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่พบว่าเป็นไฟฟ้ารัดวงจร ส่งผลให้เกิดไฟฟ้าช็อต และเกิดประกายไฟขึ้น ส่งผลให้เกิดเพลิงลุกไหม้ยังจุดดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่จะมีการสอบสวนหาสาเหตุอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อสรุปสาเหตุที่แท้จริงต่อไป

แท็กที่เกี่ยวข้อง  ไฟไหม้โรงงาน ,วิ่งหนีตาย

คุณอาจสนใจ

Related News