อาชญากรรม

สลด! ทิดสึกใหม่ กลับบ้านได้เพียงวันเดียวผูกคอดับ แม่วัยชรานั่งเขย่าศพลูกหวังฟื้น แต่ไร้ปาฏิหาริย์

โดย weerawit_c

12 มี.ค. 2566

2.6K views

เมื่อเวลา 21.00 น.วันที่ 11 มี ค ร.ต.ท.พงศ์เมธา ชาโรจน์ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางบ่อ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิต ที่บ้านพักในพื้นที่ หมู่ที่ 7 ต. บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งได้นำกำลังพนักงานสอบสวน พร้อมประสานอาสาสมัครมูลนิธิป่อเต็กตึ๊งบางบ่า และแพทย์เวร รพ.บางบ่อ ร่วมตรวจสอบ



ที่เกิดเหตุ เป็นบ้านไม้สองชั้น เข้าไปในบ้านชั้นล่างพบภาพน่าเศร้าสลด นางอรุณ (แม่ผู้เสียชีวิต) อายุ 70 ปี ได้นั่งลงข้างศพลูกชาย พยายามเขย่าหวังจะปลุกให้ตื่น พร้อมพูด “เดี๋ยวเขาจะฟื้น แก้ไขได้ ” โดยผู้เสียชีวิตชื่อ นายสุภัทร หลวงพิทักษ์ อายุ 42 ปี เพิ่งลาสิกขา จากการบวชเป็นพระสงฆ์ ที่วัดบ้านระกาศ ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ ได้เพียง 1 วัน




ซึ่งก่อนเจ้าหน้าที่เข้าไปถึง ญาติ ๆ ได้ช่วยกันนำศพลงมานอนอยู่บนพื้นบ้าน ในสภาพไม่สวมเสื้อ สวมกางเกงขาสั้นสีขาว มีบาดแผลแตกที่เหนือคิ้วขวา เนื่องจากตอนพบศพนั้น นางอรุณ (แม่ผู้เสียชีวิต) อยู่คนเดียว รีบใช้มีดตัดเชือกที่ผูกคอลูกชายหวังช่วยชีวิต ซึ่งตอนนั้นร่างห้อยอยู่บนขื่อบ้านเหนือช่องบันได ทำให้ร่วงตกลงมากระแทกพื้นคิ้วแตก



จากการชันสูตรเบื้องต้น ของแทพย์เวร รพ.บางบ่อ ไม่พบร่องรอยของการถูกทำร้ายร่างกาย มีเพียงรอยเชือกรัดลำคอ เป็นเหตุทำให้ขาดอากาศหายใจเสียชีวิต ส่วน แขน ขา ยังไม่แข็งเกร็ง คาดน่าจะเสียชีวิตได้ประมาณ 1 ชั่วโมง



จากการสอบถาม นายบอม อายุ 24 ปี (หลานชายผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า นายสุภัทร (ผู้เสียชีวิต) ช่วงเย็นประมาณ 18.00 น.ได้ขึ้นมานั่งกินข้าวที่แม่ทำมาให้ บนชั้นสองของบ้าน ยังพบมีข้าวค้างอยู่ในจาน จากนั้น ได้ใช้เชือกผูกกับขื่อกลางบ้านหวังผูกคอ แต่ไม่สำเร็จ ตกลงมาทับกล่องพลาสติกเก็บเสื้อผ้าแตกเป็นรูโหว่ จึงเปลี่ยนจุด ปีนมาเหนือช่องบันได ใช้ยางในรถจักรยานยนต์ มัดเป็นปมเอาเชือกคล้องผูกคอตัวเองสำเร็จ ได้ตายสมใจ



นายอนุสรณ์ ศรีทอง อายุ 53 ปี ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 และมีศักดิ์เป็นพี่ชายของนายสุภัทร (ผู้เสียชีวิต) กล่าวว่า นายสุภัทร (ผู้เสียชีวิต) หลังจากรักษาตัวหายจากอาการป่วยจากโรคซึมเศร้าแล้ว ได้ไปบวชเป็นพระสงฆ์อยู่ที่วัดบ้านระกาศ ต.บ้านระกาศ อ.บางบ่อ จ.สมุทรปราการ นานประมาณ 5 ปี จู่ ๆ ได้ลาสิกขา สึกกลับมาอยู่บ้านได้เพียงวันเดียว ก็มาก่อเหตุผูกคอตัวเองเสียชีวิต




โดยวันที่สึกกลับมา ได้บ่นกับตน ว่าเขาอาจจะอายุไม่ยืนยาวนะ พูดในทำนองคิดจะฆ่าตัวตาย ซึ่งตอนนั้น ตน ก็ไม่ได้คิดว่าจะทำจริง นายสุภัทร (ผู้เสียชีวิต) เป็นชายโสด ไม่มีภรรยาและบุตร ไม่มีหนี้สินใด ๆ ดังนั้น การก่อเหตุ ผูกคอตายครั้งนี้ ตนสันนิษฐานว่า น่าจะเกิดจากอาการป่วยด้วยโรคซึมเศร้า ญาติ ๆ ไม่ได้ติดใจใดๆ



ส่วนนางอรุณ (แม่ผู้เสียชีวิต) อายุ 70 ปี นั้น มีอาการป่วยด้วยโรคจิตเวช มาหลายสิบปี ตน กับญาติ ๆ คงต้องเป็นธุระจัดเรื่องงานศพ และ คงต้องช่วยกันดูแล นางอรุณ (แม่ผู้เสียชีวิต) แทน นายสุภัทร หลวงพิทักษ์ (ผู้เสียชีวิต) อีกด้วย



หลังจากเจ้าหน้าที่ตำรวจฯ ได้เก็บรวบพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุครบแล้ว จึงมอบศพให้มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง นำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และให้ญาติ ไปติดต่อขอรับศพนำมาบำเพ็ญกุศล ตามความเชื่อทางศาสนาต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News