อาชญากรรม

แม่สุดทน แจ้งจับลูกชายคลั่ง เดินถือปืนข่มขู่คนในบ้าน หวั่นเกิดเหตุสลด

โดย panisa_p

7 มี.ค. 2566

185 views

วันที่  7 มีนาคม 2566 เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมนายณัฐชัย หรือตี้ อายุ 26 ปี พร้อมของกลาง อาวุธปืนพกสั้นไทยประดิษฐ์ จำนวน 1 กระบอก ได้ที่หน้าบ้าน แขวงหลักสอง เขตบางแค กรุงเทพฯ สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุว่ามีเหตุชายคลั่ง ซึ่งเป็นลูกชายของเจ้าของบ้านหลังหนึ่ง ก่อเหตุใช้อาวุธปืนไล่ยิง โดยไม่มีสาเหตุ แต่ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต จึงรุดไปตรวจสอบ


พบผู้ต้องหาเดินอยู่บริเวณริมถนนหน้าบ้านที่เกิดเหตุ เมื่อเห็นเจ้าหน้าที่ตำรวจก็พยายามจะเดินหลบหนี ซึ่งขณะนั้นนายณัฐชัย เหน็บปืนอยู่บริเวณเอวด้านขวา และได้หยิบอาวุธปืนออกมาถือไว้ในมือ ตำรวจจึงแสดงตัวเพื่อขอตรวจค้น ต่อมานายณัฐชัย ได้เดินหลบหนีเข้าไปในบ้าน เจ้าหน้าที่จึงได้เจรจาเกลี้ยกล่อม จนนายณัฐชัย ยินยอม หยิบเอาอาวุธปืนของกลางมอบให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ


ด้าน นางดวงรัตน์ แม่ของผู้ก่อเหตุ ระบุว่า ลูกชายได้มีการคลุ้มคลั่ง และได้หยิบอาวุธปืนออกมาถือข่มขู่คนในบ้าน จึงเกรงว่าจะได้รับอันตราย จากนั้นได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจทราบ จนตำรวจมาถึงที่เกิดเหตุ สามารถระงับเหตุไว้ได้ ก่อนเจ้าหน้าที่จะยึดอาวุธปืนดังกล่าวไว้เป็นของกลางและควบคุมตัวไปโรงพัก


นอกจากนี้นางดวงรัตน์ กล่าวด้วยว่า หากเจ้าหน้าที่ไปช้ากว่านี้ นายณัฐชัย อาจจะก่อเหตุสลด หรือหลบหนีไป และขอบคุณตำรวจที่ไปถึงที่เกิดเหตุโดยเร็ว จากการสอบสวนผู้ต้องหาให้การรับสารภาพว่า อาวุธปืนดังกล่าวเป็นของตนจริง ซึ่งพบเจอมาจากบริเวณริมคลองภาษีเจริญ บริเวณศาลเจ้าแม่ทับทิม ซึ่งได้เก็บไว้เพื่อจะนำไปขายต่อ


เบื้องต้นเจ้าจึงแจ้งข้อกล่าวหา "มีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต" และ "พาอาวุธปืนไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว โดยไม่มีเหตุอันควร" ก่อนนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สน.เพชรเกษม เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ