อาชญากรรม

หนุ่มหัวร้อน ถูกเก๋งบีบแตรใส่-ด่าถอยช้า ชักปืนยิงคาลานจอดรถรพ.

โดย attayuth_b

7 มี.ค. 2566

381 views

วันนี้ (7 มี.ค.) เมื่อเวลา 09.45 น. พ.ต.ท.อัครเดช พงศ์พรหม สว.(สอบสวน) สภ.เมืองภูเก็ตได้รับแจ้งจากผู้เสียหายว่าถูกชายไม่ทราบชื่อใช้อาวุธปืนยิงใส่ เหตุเกิดบริเวณลานจอดรถชั้น 6 รพ.วชิระภูเก็ต อ.เมือง จึงพร้อมด้วย พ.ต.อ.ประเทือง ผลมานะ ผกก.สภ.เมืองภูเก็ตนำกำลังชุดสืบสวน-สายตรวจและ พฐ.รุดไปเข้าตรวจสอบ ที่เกิดเหตุอยู่บริเวณลานจอดรถของ รพ.ดังกล่าว พบนางประพิศ (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 48 ปีและลูกชายยืนรถเจ้าหน้าที่ตำรวจอยู่ใกล้กับรถเก๋งมาสด้า 2 สีขาว ทะเบียน กล 7137 ภูเก็ตพร้อมกับชี้ไปยังชายฉกรรจ์ที่ใช้อาวุธปืนยิงใส่

ทราบชื่อภายหลังคือ นายธนกร (ขอสงวนนามสกุล)อายุ 31 ปีและหญิงสาวทราบภายหลังเป็นน้าสาวของนายธนกรที่ยืนอยู่ข้างรถกระบะอีซูซุ สีบรอนซ์ทอง ทะเบียน ขก 3809 ภูเก็ต จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ขอเข้าตรวจค้นรถกระบะคันดังกล่าว พบอาวุธปืนขนาด 9 มม.จำนวน 1 กระบอกพร้อมกระสุนบรรจุอยู่ในแม็กกาซีนจำนวน 12 นัดและปลอกอีก 1 นัด รวมเป็น 13 นัด จึงเก็บไว้เป็นหลักฐานเพื่อส่งตรวจลายนิ้วมือพร้อมกับควบคุมตัวนายธนกรไปสอบสวนปากคำเพิ่มเติมและตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือ

ขณะเดียวกัน เจ้าหน้าที่ พฐ.ได้เข้าตรวจสอบโดยรอบลานจอดรถ เพื่อหาหัวกระสุนที่ถูกยิงออกจากปืนกระบอกดังกล่าว พบรูคล้ายกระสุนปืนทะลุกันชนรถเก๋งฮอนด้าซีวิคสีบรอนซ์เงิน ทะเบียน กธ 3348 ภูเก็ตที่จอดอยู่บริเวณใกล้เคียงเสียหาย ซึ่งคาดว่าเป็นรูกระสุนปืนที่นายธนกรยิงขณะเกิดเหตุ อย่างไรก็ดีอยู่ระหว่างการตรวจสอบเปรียบเทียบวิถีกระสุน โดยยังพบกล้องวงจรปิดบริเวณลานจอดรถสามารถบันทึกภาพเหตุการณ์ดังกล่าวไว้ได้ จึงเก็บภาพจากกล้องวงจรปิดไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบถามน้าสาวของนายธนกรที่มาด้วยกันเบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุนายธนกรได้ขับรถมาหาหมอที่ รพ.ดังกล่าว เนื่องจากนายธนกรป่วยเป็นโรคซึมเศร้ามาระยะหนึ่งแล้ว หลังจากผู้เป็นพ่อใช้ปืนกระบอกเดียวกันกับที่นายธนกรใช้ยิงขณะเกิดเหตุที่ลานจอดรถจ่อยิงตัวเองเสียชีวิต ทำให้นายธนกรโศกเศร้าเสียใจกับการจากไปของผู้เป็นพ่อเป็นอย่างมากและเริ่มป่วยเป็นโรคซึมเศร้าตั้งแต่นั้นมา โดยก่อนเกิดเหตุนายธนกรนำปืนกระบอกดังกล่าวใส่ไว้ในรถ ซึ่งหลังจากหาหมอเสร็จแล้วจะไปซ้อมยิงปืนที่สนามยิงปืน แต่มาเกิดเหตุเสียก่อน

"ปกติแล้วนายธนกรไม่ใช่เป็นคนใจร้อนหรือหัวร้อน แต่ขณะเกิดเหตุถูกรถเก๋งคู่กรณีบีบแตรใส่ ขณะที่นายธนกรกำลังจะถอยรถเข้าจอดที่ลานจอดรถ โดยคนขับรถเก๋งยังด่านายธนกรแบบหยาบคาย ความหมายคือ ถอยรถช้า อะไรประมาณนั้น ทำให้นายธนกรโมโห เมื่อถอยรถเข้าจอดได้ จึงนำปืนออกมายิงไล่หลังรถเก๋งไป 1 นัด" เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหานายธนกรพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะและยิงปืนในที่สาธารณะและนำตัวไปดำเนินคดีตามกฏหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News