อาชญากรรม

ชายชาวลาว ก่อเหตุ 2 คดีโฉด ข่มขืนอดีตเมีย-เด็กวัย 12 ก่อนชิงผูกคอตายหนีความผิด

โดย thichaphat_d

7 มี.ค. 2566

255 views

ชายชาวลาวก่อเหตุ 2 คดีโฉด ทั้งตบตีข่มขืน อดีตเมียสะบักสะบอม ก่อนปล่อยตัวกลับ และล่วงละเมิดเด็กหญิงเมียนมาวัย 12 บาดเจ็บถึงขั้นต้องหามส่งโรงหมอ ขณะที่ตำรวจเร่งล่าตัว ก่อนพบคนร้ายชิงปลิดชีพตัวเองเสียชีวิต

เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 6 มี.ค.2566 ร.ต.อ. ณัฐพงษ บุตรยี่ รอง สว.(สอบสวน) สภ.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ได้รับแจ้ง เกิดเหตุมีผู้ผูกคอเสียชีวิตอยู่ในห้องพักคนงานแห่งหนึ่ง ที่หมู่บ้านไทยประกัน ต.บางเสาธง อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ



ที่เกิดเหตุ พบผู้เสียชีวิตเป็นชายทราบชื่อ นายคำพอดี ดวงจำปา อายุ 48 ปี สัญชาติลาว ก่อนไปถึงเพื่อนบ้านได้ช่วยกันตัดเชือกที่ผูกคอ นำร่างลงมานอนบนพื้นห้อง ในสภาพนอนหงายสวมเสื้อแขนสั้นสีดำ สวมกางเกงยีนส์ทับกางเกงบ็อกเซอร์ ไม่สวมรองเท้า จากการตรวจสอบเบื้องต้น พบลำคอมีรอยช้ำจากการถูกเชือกรัด ขื่อเหล็กกลางห้องมีเชือกไนล่อนสีแดง ที่ใช้ผูกคอ ถูกตัดขาดออกไปบางส่วนตอนนำร่างลงมา ในห้องไม่พบร่องรอยของการต่อสู้หรือถูกทำร้ายแต่อย่างใด



จากการตรวจสอบประวัติของนายคำพอดี (ผู้เสียชีวิต) พบว่า มี 2 คดีติดตัวอยู่ คดีแรกช่วงดึกของวันที่ 5 มี.ค. ไปก่อเหตุบังคับข่มขืนและทำร้ายร่างกายอดีตภรรยา ที่เลิกกันไปนานแล้ว โดยอดีตภรรยาได้แจ้งความไว้แล้ว อยู่ระหว่างเจ้าหน้าที่ตำรวจตามจับกุมตัว

ส่วนคดีที่สอง ไปก่อเหตุบังคับข่มขืนเด็กหญิงสัญชาติเมียนมา อายุ 12 ปี ที่พักอาศัยอยู่ในชุมชนใกล้เคียง ขณะนี้เด็กยังต้องรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลแห่งหนึ่ง และผู้ปกครองได้ไปแจ้งความไว้แล้ว ที่ สภ.บางเสาธง โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจ อยู่ระหว่างรวบรวมพยานหลักฐานเพื่อออกหมายจับ แต่เมื่อช่วงค่ำ เจ้าของบ้านที่ให้พัก มาพบได้ผูกคอตายหนีความผิดแล้ว



นางจรวย จันทะวงษ์ อายุ 60 ปี (ป้าเจ้าของบ้าน) กล่าวว่า ก่อนหน้านี้ นายคำพอดี พร้อมลูกเมีย เคยทำงานอยู่กับตน หลังจากที่หย่าขาดกับเมีย ได้แยกกันอยู่ และเดินทางกลับประเทศลาว เพื่อไปทำพาสสปอต แล้วกลับมาใหม่ เมื่อกลับมาครั้งนี้อยู่ตัวคนเดียว รายได้ยังไม่พอกับค่าใช้จ่าย จึงได้มาขออาศัยอยู่ที่ห้องเกิดเหตุชั่วคราว และสัญญาว่าหากมีรายได้เพียงพอจะขอเช่าห้องพักเหมือนสมัยก่อน

ตนเห็นใจ จึงยอมให้เข้าพัก และเมื่อช่วงเย็น ตนได้ไปที่ร้านค้า เพื่อเปลี่ยนให้สามีกลับมาอาบน้ำพักผ่อน สักครู่สามีโทรไปตามให้กลับมา แจ้งว่านายคำพอดี ได้ผูกคอตายเสียชีวิตอยู่ในห้องพักแล้ว ส่วนสาเหตุของการตัดสินใจผูกคอตาย คาดว่าน่าจะเกิดจากความเคลียดที่ได้ไปก่อเหตุไว้ถึง 2 คดีด้วยกัน



นายศรีนวล จันทะวงษ์ อายุ 58 ปี (สามีป้าเจ้าของบ้าน) กล่าวว่า เมื่อช่วงเย็น หลังจากที่ภรรยา ไปเปลี่ยนให้กับบ้านมาพักผ่อน ตนได้เดินมาส่องดูที่ช่องประตูห้องเกิดเหตุ เห็นนายคำพอดีได้ใช้เชือกผูกคอตัวเองเสียชีวิต จึงได้รีบโทรตามภรรยาให้กลับมาจัดการ ส่วนเรื่องอื่น ๆ ตนไม่ทราบ

นายสมดี วิริยสันติ อายุ 60 ปี กล่าวว่า ตนได้เข้ามาตามหา รถจักรยานยนต์ที่ นายคำพอดี (ผู้เสียชีวิต) ได้ขอยืมมาใช้ เมื่อมาถึงเจ้าของบ้านพัก บอกช่วยโทรศัพท์แจ้งตำรวจให้หน่อย นายคำพอดีผูกคอตายแล้ว ตนจึงได้โทรฯแจ้ง 191 และได้เป็นคนตัดเชือกตามคำสั่งของเจ้าหน้าที่ตำรวจ 191 ที่สั่งให้ทำ เพราะหากไม่ทำอาจจะมีความผิด

เบื้องต้น เจ้าหน้าที่ตำรวจสันนิษฐานว่า ผู้ตายอาจกลัวความผิดที่ไปก่อเหตุไว้ถึง 2 คดีด้วยกัน เพราะมีอัตราโทษสูง โดยเฉพาะคดีข่มขืนเด็กหญิงชาวเมียนมา วัย 12 ปี จึงตัดสินใจปลิดชีพตัวเอง

หลังจากเก็บรวบรวมพยานหลักฐานในที่เกิดเหตุ สอบปากคำผู้เห็นเหตุการณ์ จึงได้มอบศพให้มูลนิธิร่วมกตัญญูนำส่งไปชันสูตรถึงสาเหตุของการเสียชีวิตอย่างละเอียดอีกครั้งที่ รพ.รามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์สมุทรปราการ และจะติดต่อญาติ ให้เข้ามาดำเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News