อาชญากรรม

หนุ่มวัย 20 เรียนเก่ง อยากกลับไปเรียน แต่บ้านไม่มีเงินส่ง เครียดผูกคอดับคาบ้าน

โดย thichaphat_d

4 มี.ค. 2566

1.2K views

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มีนาคม 2566 ร.ต.อ.สัณหวัช แก้วดวงศรี รองสารวัตรสอบสวน สภ.บางแก้ว สมุทรปราการ ได้รับแจ้งเหตุชายทำร้ายตนเองผูกคอเสียชีวิต ภายในบ้านหลังหนึ่งใน ต.ราชาเทวะ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย แพทย์เวรโรงพยาบาลบางพลี และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง เดินทางตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุ เป็นทาวเฮ้าชั้นเดียวปลูกติดกัน ภายในห้องนอน พบร่างนายสหรัฐ พุ่มพวง อายุ 20 ปี อยู่ในสภาพยืนห้อยตัว ใช้เชือกไนล่อนสีเขียว ผูกคอเสียชีวิตกับคานเพดานฝ้าหลังคา เจ้าหน้าที่มูลนิธิจึงใช้กรรไกรตัดเชือกนำร่างลงมาตรวจสอบตามร่างกายไม่พบบาดแผลการถูกทำร้ายแต่อย่างใด คาดเสียชีวิตมาแล้วประมาณ 3 ชม.



จากการสอบถาม นายชูชาติ พุ่มพวง ลุงของผู้เสียชีวิต เล่าว่า เมื่อตอนเช้าได้รับโทรศัพท์จากแม่ผู้ตาย ให้มารับผู้ตายไปส่งที่ทำงานย่านบางแก้ว แต่มาเรียกแล้ว ผู้ตายไม่อยู่ออกไปข้างนอก ตนจึงกลับไป และเมื่อตอนบ่าย 2 โมงกว่า แม่ผู้ตายโทรมาหาตนเองอีกให้มาดูผู้ตายที่บ้านให้อีกครั้ง เพราะไม่สามารถติดต่อได้ โทรศัพท์มาหาก็ไม่รับสาย ตนจึงมาดูที่บ้านพบว่า ประตูบ้านด้านหน้าล็อก และประตูเหล็กดัดใส่กุญแจด้านใน ตนเรียกเท่าไรก็ไม่ออกมาเปิด เอาข้าวของขว้างเข้าไปในบ้านให้เสียงดัง เบื้องต้นนึกว่าผู้ตายนอนหลับ แต่ก็ไม่ออกมาเปิด ตนจึงไปบอกญาติๆให้มาช่วยกันนำเอาคีมตัดเหล็กมาตัดกุญแจเข้าไปในบ้าน พบว่า ผู้ตายใช้เชือกไนล่อนสีเขียวผูกคอกับโครงเหล็กฝ้าหลังคาเสียชีวิตจนตัวแข็งแล้ว จึงโทรแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ



ด้าน นางลำไย บุญทัย อายุ 50 ปี แม่ของผู้เสียชีวิต เล่าว่า ลูกชายเป็นคนเงียบๆ ไม่ชอบยุ่งเกี่ยวกับใคร เก็บตัวอยู่แต่ในห้องและเล่นเกมเป็นประจำ ลูกชายเป็นคนที่เรียนเก่ง และกำลังเรียนที่วิทยาลัยแห่งหนึ่งในกรุงเทพฯ แต่ต้องดรอปไว้เนื่องจากตนเองไม่มีเงินส่งเสีย ต้องทำงานคนเดียว สามีเสียชีวิตไปนานแล้ว และเมื่อปีที่แล้วลูกชายคนโต ที่เป็นเสาหลักในบ้านเกิดอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์ชนท้ายรถพ่วงเสียชีวิต ลูกชายจึงต้องหยุดเรียนเพื่อออกมาทำงานเก็บเงินไปเรียนต่อ และเคยพูดว่าอยากกลับไปเรียนให้จบ แต่ยังไปไม่ได้ไม่มีเงิน



ส่วนตนเองไม่ค่อยได้อยู่กับลูกชายต้องไปทำงานในกรุงเทพ นานจะกลับมาหาสักครั้ง แต่ก็โทรคุยกันทุกวัน และเมื่อตอนบ่ายวันนี้ยังโทรคุยกันอยู่ แต่ช่วงบ่าย 2 โมงกว่าโทรติดต่อไม่ได้ และเพื่อนที่ทำงานบอกว่าลูกชายส่งข้อความมาบอกลา ตนจึงให้ลุงลูกชายเดินทางมาดูก็พบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ ได้ตรวจสอบที่เกิดเหตุ ถ่ายภาพ และลงบันทึกประจำวัน ก่อนมอบร่างผู้เสียชีวิตให้มูลนิธิส่งชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีจักรีนฤบดินทร์ สมุทรปราการ เพื่อดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ

Related News