อาชญากรรม

ตร.คุมตัวสอบการ์ดผับย่านข้าวสาร ตบหน้า-ใส่กุญแจมือชาวต่างชาติ เหตุเข้าใจผิดขโมยน้ำ

โดย chutikan_o

26 ก.พ. 2566

235 views

ตำรวจคุมตัวสอบการ์ดใส่กุญแจมือ-ตบหน้า นทท. เข้าใจผิดเรื่องขโมยน้ำ ชาวต่างชาติคิดว่าแจกฟรี


จากกรณีนักท่องเที่ยวหญิงชาวไทยได้ถ่ายคลิปโพสต์ลงสื่อโซเชียล เหตุการณ์เมื่อเวลาประมาณ 02.00 น. วันที่ 26 ก.พ. 2566 นักท่องเที่ยวชายชาวต่างชาติ ขโมยน้ำจากทางร้าน เจ้าหน้าที่การ์ดจึงได้สอบถามว่าได้ขโมยไปจริงหรือไม่ ซึ่งชายชาวต่างชาติรับว่าขโมยมาจริง เพราะเข้าใจว่าน้ำแจกฟรี จึงได้หยิบเอามา การ์ดจึงได้ต่อว่าด้วยความโมโหและใส่กุญแจมือ รวมถึงตบหน้าชายชาวต่างชาติคนดังกล่าว ไป 2 ครั้ง การ์ดคนที่ 2 ได้เดินเข้ามาห้ามให้หยุดการกระทำ จนทำให้เป็นที่วิพากษ์วิจารณ์อย่างหนัก


หลังเผยแพร่ทางโซเชียล พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม สั่งการให้ฝ่ายสืบสวน ลงพื้นสถานบริการบนถนนข้าวสาร เขตพระนคร กทม. จนสามารถควบคุมตัว ชายผู้ก่อเหตุได้ 2 ราย คือ 1.นายธงชัย แสงจันทร์ อายุ 30 ปี การ์ดคนที่ตบหน้านักท่องเที่ยว และ 2.นายกฤษฎา โชติฉันท์ อายุ 45 ปี การ์ดที่ห้าม มาสอบถามข้อมูล และทำประวัติที่ สน.ชนะสงคราม


ทั้งนี้อยู่ระหว่างตามหาชายชาวต่างชาติผู้เสียหาย เพื่อมาแจ้งความร้องทุกข์และสอบปากคำ ก่อนรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีกับผู้ก่อเหตุในข้อหาทำร้ายร่างกาย เบื้องต้นจึงเชิญตัวผู้ก่อเหตุมาทำประวัติเพื่อไว้เป็นหลักฐานติดตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป


พ.ต.อ.สนอง กล่าวว่า โดยปกติทาง ตร.ชนะสงคราม จะมีการพูดคุยกับการ์ดจากสถานบันเทิงทั้งหมดภายใน ถ.ข้าวสารมาพูดคุยชี้แจงเกี่ยวกับการดูแลนักท่องเที่ยวอยู่เป็นประจำตามวงรอบอยู่แล้ว แต่หลังจากเหตุการณ์นี้เกิดขึ้น จะมีการเชิญการ์ดทั้งหมดมาเน้นย้ำมาตรการณ์ต่างๆ อีกครั้งหนึ่ง

คุณอาจสนใจ

Related News