อาชญากรรม

เจ้าของสวนลำไยนึกว่ามีขโมยเข้าสวน ชักปืนยิงขู่ โดนญาติตัวเองดับ เด็ก 2 ขวบสาหัส

โดย JitrarutP

23 ก.พ. 2566

323 views

นึกว่าขโมยเข้าสวน! “เจ้าของสวนลำไย” ชักปืนยิงขู่ กระสุนโดนแม่ลูกญาติตัวเอง แม่เสียชีวิตคาที่ ส่วนลูก 2 ขวบ อาการสาหัส ตั้งสติได้รีบตัวส่งโรงพยาบาล ก่อนเข้ามอบตัวกับตำรวจ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 21.30 น. กลางดึกคืนวันที่ 22 ก.พ. 66 พ.ต.ท.ภูมิรัตน์สันต์ เฉยเจริญ รองผู้กำกับสอบสวน สภ.บ้านแปลง พร้อมด้วย ร.ต.อ.อภิวัฒน์ อยู่สุข รองสารวัตรสอบสวน เจ้าหน้าที่วิทยาการกองพิสูจน์หลักฐาน และกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัย สมาคมสว่างกตัญูญูธรรมสถาน จันทบุรี ร่วมเดินทางตรวจสอบ เหตุมีการใช้อาวุธปืนทำร้ายกัน ทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เบื้องต้นเป็นเด็กหญิงอายุ 2 ขวบ



โดยเหตุเกิดบริเวณสวนลำไย ริมถนนสาย 3247 บ้านจางวาง ต.หนองตาคง อ.โป่งน้ำร้อน จ.จันทบุรี ตรวจสอบที่เกิดเหตุ เบื้องต้นพบร่างผู้เสียชีวิตเป็นเพศหญิง 1 ราย สภาพนอนหงายอยู่บนพื้นข้างถนนลูกรังทางเข้าสวนลำไย สภาพศพสวมเสื้อแขนยาวสีน้ำเงินทับเสื้อยืดสีเทา กางเกงขายาวสีฟ้า ตรวจสอบพบมีบาดแผล เป็นรอยกระสุนเข้าที่ช่วงบริเวณลำคอ ทะลุออกแผ่นหลัง และในที่เกิดเหตุ พบปลอกกระสุนปืนไม่ทราบชนิด จำนวน 2 ปลอก ทางเจ้าหน้าที่ได้ถ่ายภาพและตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 ราย เป็นเด็กหญิงอายุประมาณ 2 ขวบ เป็นลูกสาวของผู้เสียชีวิต ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน แต่เนื่องจากอยู่ในอาการสาหัส จึงถูกรีเฟอร์ส่งเข้ารักษาต่อยังโรงพยาบาลพระปกเกล้า ขณะผู้ที่ก่อเหตุและเป็นผู้นำตัวเด็กส่งโรงพยาบาล เป็นชาย 1 ราย ยืนรอมอบตัวกับตำรวจอยู่ในที่เกิดเหตุ

จากการสอบสวนของ ร.ต.อ.อภิวัฒน์ อยู่สุข ร้อยเวรเจ้าของคดี เบื้องต้นทราบชื่อผู้เสียชีวิตคือ นางวชิรา (ขอสงวนนามสกุล) ขณะที่ผู้ก่อเหตุชื่อ นายชูศักดิ์ (ขอสงวนนามสกุล) โดยพฤติการณ์ก่อเหตุจากการสอบปากคำ นายชูศักดิ์ เบื้องต้นทราบว่า ก่อนเกิดเหตุระหว่างนั่งอยู่ในบ้าน ได้พบเห็นมีเงาคนเดินผ่านประตูรั้วเข้ามาในสวนลำไย ซึ่งคิดว่าเป็นขโมยจึงใช้อาวุธปืนยิงขู่ไล่


เมื่อเดินออกมาก็พบว่า มีผู้ถูกยิงคือ นางวชิรา มีศักดิ์เป็นลูกพี่ลูกน้องญาติของตัวเอง นอนเสียชีวิตอยู่ริมทาง ขณะที่ลูกสาววัย 2 ขวบของ นางวชิรา ถูกลูกหลงได้รับบาดเจ็บไปด้วย ก่อนตั้งสติได้จึงรีบพาตัวเด็กส่งโรงพยาบาลโป่งน้ำร้อน และแจ้งตำรวจมาตรวจสอบ และรอบมอบตัวอยู่ที่สวนลำไยที่เกิดเหตุ

อย่างไรก็ตาม สาเหตุยังอยู่ในระหว่างการสอบสวนเบื้องต้นทางตำรวจได้นำตัว นายชูศักดิ์ มาทำแผนชี้จุดที่เกิดเหตุ ก่อนนำตัวมาสอบปากคำเพิ่มเติมยังโรงพัก ในการสรุปสาเหตุที่แท้จริงและแจ้งข้อกล่าวหาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

คุณอาจสนใจ