อาชญากรรม

พ่อค้ายาบ้าจัดโปรฯเชิญชวน เพื่อนสนิทเสพฟรีช่วงแรก

โดย attayuth_b

23 ก.พ. 2566

48 views

ตำรวจ สภ.แม่แจ่ม จับกุมหนุ่มค้ายาบ้า สารภาพมีการจัดโปรโมชั่นให้กับเพื่อฝูงคนสนิทด้วยการแจกฟรีให้ไปทดลองเสพก่อนซื้อ ส่วนลูกค้าประจำจะมีของแถมให้ตามจำนวนซื้อ ตำรวจคุมตัว่งดำเนินคดีในข้อหาเสพ และค้า

หลังจากที่เจ้าหน้าทีตำรวจ สภ.แม่แจ่ม อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้สืบสวนจนทราบว่ามีพ่อยค้ายาเสพติดในพื้นที่ จึงได้รวมรวบหลักฐานขออนุมัติหมายศาลจังหวัดฮอด ก่อนที่จะนำหมายศาลแสดงตัวเพื่อจับกุม ขณะที่จะเข้ารวบตัวนาย นายใบหอม (นามสมมุติ) อายุ 23 ปี ที่บ้านพักหลังหนึ่งใน ม.6 ต.ท่าผา อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ ได้พยายามวิ่งหลบหนีเจ้าหน้าที่ตำรวจ เข้าไปยังสวนข้าวโพดข้างบ้าน เจ้ากน้าที่จึงได้ทำการปิดล้อม จนสามารถจับกุมตัวนายใบหอมได้

จากการตรวจค้นเบื้องต้นพบยาบ้าในตัว 2 เม็ด จึงได้ขยายผลเข้าทำการตรวจค้นในห้องนอนของนายใบหอม ที่บ้านดังกล่าว โดยมีบิดาของนายใบหอมเป็นพยานในการตรวจค้น ภายในห้องนอนพบอุปกรณ์การเสพยาเสพติด อุปกรณ์แบ่งบรรจุยาเสพติด ห่อบรรจุภัณฑ์ยาเสพติด และพบยาบ้าจำนวน 476 เม็ด รวมกับที่พบในตัวนายใบหอม รวมเป็นยาบ้าทั้งหมด 478 เม็ด และยาไอซ์จำนวน 1.11 กรัม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ควบคุมตัวพร้อมของกลางมาทำการสอบสวนเพิ่มเติมที่ สภ.แม่แจ่ม

โดยนายใบหอมรับสารภาพว่า จากเคยเป็นผู้เสพยาบ้า ได้ผันตัวมาเป็นผู้ค้าเนื่องจากมีความต้องการใช้เงินเพื่อซื้อยามาเสพ เลยได้ผันตัวมาค้า และเสพด้วย โดยได้ไปรับยาบ้ามาจากเอเยนต์ใหญ่อีกทอดหนึ่ง พร้อมกันมีการจัดโปรโมชั่นให้กับลูกค้า โดยเฉพาะเพื่อนสนิทในช่วงแรกเพื่อที่จะสร้างฐานลูกค้าให้มากขึ้น โดยจะให้ยาบ้าไปเสพฟรีโดยไม่คิดเงินหลังจากนั้นก็ค่อยติดต่อทำการซื้อขายกันส่วนลูกค้ารายอื่นก็จะมีโปรโมชั่นในการลดแลกแจกแถมให้ตามปริมาณที่ซื้อ หากซื้อมากก็จะแถมให้มาก

ทั้งนี้อ้างว่าได้ผันตัวมาผู้ค้าได้เพียงไม่นานเท่านั้นก่อนมาถูกจับกุมดังกล่าว ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้นำตัวไปดำเนินคดีใข้อหามียาเสพติดไว้ครอบครองเพื่อเสพ และจำหน่าย และทำการขยายผลเพื่อติดตามจับกุมเครือข่ายนี้ต่อไป

อย่างไรก็ตามมีรายงานว่าในพื้นที่ของอำเภอแม่แจ่ม เริ่มมีการกลับมาแพร่ระบาดของยาเสพติด โดยเฉพาะยาบ้าอีกครั้ง และยังมีแนวโน้มว่าจะเพิ่มขึ้น ทางเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายทั้งปกครอง ท้องถิ่น และตำรวจยังต้องทำงานกันอย่างหนัก

คุณอาจสนใจ

Related News